5 cuốn sách truyền cảm hứng được độc giả trẻ quan tâm

Ngày đăng: 3/22/2024 2:58:52 PM - Văn phòng - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 5216583] - Cập nhật: 5 phút trước

Điểm lại 10 cuốn sách bán chạy, trong đó có những cuốn lên tới hàng chục ngàn bản của tác giả trẻ Việt, có thể thấy thế mạnh về dòng sách kỹ năng, kinh doanh, khởi nghiệp luôn được nhiều độc giả trẻ quan tâm.


1. “38 bức thư RockeFeller viết cho con trai”: Kim chỉ nam cho những người trẻ đang mơ hồ trên đường đời

38 bức thư của RockeFeller - ông trùm kinh doanh đồng thời là nhà từ thiện lớn người Mỹ với những bức thư gửi con trai mình đã gửi gắm cả tinh thần, tư duy, cách nhìn nhận cuộc sống và ước mong của ông trong đó. Đến nay cuốn sách của người được coi là giàu có nhất mọi thời đại, sống từ thế kỷ 19 vẫn độc giả yêu thích. Đây có thể coi là kim chỉ nam cho những người trẻ đang mơ hồ trên đường đời và những người đang hướng đến một cuộc đời hạnh phúc, thịnh vượng.


2.“Để thế giới biết bạn là ai”: Cuốn cẩm nang tiếp thị đỉnh cao

Đã quá xa rồi thời của “hữu xạ tự nhiên hương” khi bạn sẽ nhận phần thua thiệt nếu không có khả năng định vị và tiếp thị chính mình. Thuật ngữ ngày nay gọi sự định vị giá trị cá nhân và phô bày trước đối tượng mục tiêu là hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhưng từ rất lâu trước kia, Napoleon Hill đã sớm nhắc đến tầm quan trọng của tiếp thị bản thân. Chỉ khi bạn tiếp thị chính mình thành công, bạn mới có thể nâng tầm sản phẩm theo giá trị của bạn. 

3.“Khéo ăn nói, được thiên hạ”: Nghệ thuật nói chuyện và chiến lược giao tiếp 

Cuốn sách gồm nhiều tình huống thực tế trong cuộc sống như sự nghiệp, gia đình và tình yêu, sử dụng một lượng lớn các tình huống, câu chuyện thú vị để trình bày cho người đọc từng kỹ năng diễn đạt. Sách cũng cung cấp một số lượng lớn kỹ năng diễn đạt thực tế, giúp độc giả biến việc diễn đạt thành một bộ môn nghệ thuật và một dạng năng lực. 

4. “Đắc nhân tâm”: Cuốn sách chỉ đường dẫn hướng

“Đắc nhân tâm” đánh dấu sự phát triển của dòng sách kỹ năng. Với bất cứ quan điểm nào được đề cập, Dale Carnegie đều cho độc giả cái nhìn cụ thể, ở người thiếu nó và người có nó, khác biệt của họ ra sao. Mục đích của ông là khơi dậy ở con người sự tự nhận thức và động lực thay đổi đến từ trong tiềm thức, biến thành khao khát mãnh liệt, mục tiêu quan trọng trong mọi hành vi. 


5. “Tư duy ngược”: Khuyến khích vượt qua lối mòn

Cuốn sách sẽ giải mã bạn là ai, bạn cần “Tư duy ngược để thành công” và hạnh phúc như thế nào và các phương pháp giúp bạn dũng cảm sống cuộc đời mà bạn muốn. 

Kết luận: Sách có khả năng truyền cảm hứng là một tài nguyên quý giá không chỉ để giúp chúng ta tiếp tục phát triển bản thân mà còn để thúc đẩy sự sáng tạo và khám phá tiềm năng của bản thân. Bằng cách chia sẻ câu chuyện, kiến thức và trải nghiệm, sách không chỉ là nguồn động viên mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng ta vượt qua thách thức và đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Chúng ta nên tận dụng sức mạnh của sách để nuôi dưỡng tinh thần và phát triển khả năng sáng tạo của bản thân.

Tìm hiểu thêm sách truyền cảm hứng

Xem thêm mua sách truyền cảm hứng 


Tin liên quan cùng chuyên mục Văn phòng