5 “không” khi đeo trang sức giúp nàng sành điệu hơná

Ngày đăng: 12/12/2023 2:49:30 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 5054612] - Cập nhật: 3 phút trước

Đeo trang sức sẽ giúp nàng nổi bật và thu hút hơn, nhưng đeo sao cho đẹp là cả một vấn đề. Biết cách chọn lọc và phối hợp sẽ giúp nàng tỏa sáng và xinh đẹp hơn trong mắt mọi người. Cùng Junie bỏ túi bí kíp “5 không” khi đeo trang sức dưới đây để giúp nàng không còn rối trí và trở nên sành điệu.

Không Đeo Trang Sức Chẳng “Ăn Rơ” Với Nhau Và Với Trang Phục

Trông nàng sẽ như thế nào nếu trên người đeo đầy vòng cổ, lắc tay, hoa tai... mà mỗi món một màu, một kiểu, một chất liệu khác nhau? Chúng sẽ rời rạc, không tạo được thành một tổng thể đẹp mắt. Junie mách nàng hãy chọn trang sức có sự đồng điệu về chất liệu và màu sắc (gam màu có thể tăng giảm đôi chút). Nếu đã chọn màu trắng (bạc, bạch kim…) thì trắng hết, còn vàng thì vàng hết nhé.

Không nhất thiết phải đeo trang sức theo cả bộ, vì như vậy chỉ khiến nàng trông như thêm cả chục tuổi, nhưng ít ra kiểu dáng đừng quá khác biệt nhau. Nếu đeo vòng cổ mặt trái tim nữ tính, thì đừng chọn hoa tai hình học góc cạnh.

Đừng quên trang sức là phụ kiện, kết hợp với trang phục sẽ định hình nên phong cách cho vẻ ngoài của người đeo. Sang trọng hay cá tính, thanh lịch hay xì tin… tất cả đều do bộ quần áo và trang sức thể hiện.

Trang sức

Không Đeo Quá Nhiều Trang Sức Cùng Một Lúc

Dù có đang sở hữu cả gia tài nữ trang đồ sộ thì cũng đừng diện đủ món lên người mỗi khi ra đường nhé nàng ơi! Trang sức chỉ phát huy tác dụng khi đồng điệu với phong cách ăn mặc và làm đúng vai trò nhấn nhá, tô điểm thêm cho người đeo. Quá nhiều trang sức trên người chỉ khiến nàng trông nặng nề, rườm rà và rối mắt người nhìn.

Vừa đủ thì sẽ đẹp, có điểm nhấn sẽ tạo ấn tượng! Có một nguyên tắc khi đeo trang sức là chỉ nhấn vào một thứ thôi. Nếu trang phục đã quá rực rỡ hoặc cầu kỳ thì trang sức có thể không cần đeo, hoặc tối giản. Nếu muốn nổi bật trang sức thì chỉ cần nhấn vào một món, hoặc dây chuyền, hoặc hoa tai. Các món khác đeo ít lại và kiểu dáng phải thật đơn giản.

Quá nhiều trang sức

Không Đeo Trang Sức Bằng Đá Nhân Tạo Hoặc Bằng Nhựa

Đá nhân tạo không phản chiếu ánh sáng lấp lánh như đá quý thật, màu sắc lại không tự nhiên. Đeo chúng lên người chỉ khiến nàng kém sang, làm giảm đi giá trị bộ trang phục và hình ảnh của chính mình.

Cũng tương tự với trang sức bằng nhựa, đeo vào chẳng khác gì đồ chơi của bé gái. Hơn nữa, đồ nhựa dễ trầy xước và trọng lượng rất nhẹ, khi di chuyển thì độ đung đưa của chúng khiến người khác rất dễ nhìn ra.

Nếu muốn đeo đá màu, nàng có thể nghĩ đến các loại hồng ngọc, mắt mèo, thạch anh tím… Hoặc nếu thích trong suốt, lấp lánh như kim cương thì chọn Cubic Zirconia, loại đá giả kim cương có chất lượng khá cao, được ứng dụng rộng rãi trong trang sức cao cấp dành cho các bạn trẻ với giá cả phải chăng.

trang sức bằng đá

Không Nên Đeo Quá Nhiều Vàng

Vàng là kim loại được ưa chuộng nhất để chế tác thành trang sức ở nước ta. Với quan niệm giữ vàng làm “của để dành” nên các bà, các cô ngày trước rất thích sắm vàng để tích trữ, cũng như “đeo vàng đỏ tay” để làm đẹp và thể hiện độ giàu có. Tuy nhiên, với khuynh hướng thời trang ngày nay thì không phải cứ dát đầy vàng trên người mới là đẳng cấp, là sang trọng.

Ở môi trường công sở hoặc khi đi chơi với bạn bè, diện nhiều trang sức vàng có thể khiến nàng trông hơi phô trương, khiến nhiều người cảm thấy ngại tiếp xúc. Hãy chọn đeo 1 – 2 món nhỏ, đơn giản thôi. Một chiếc nhẫn, đôi khuyên tai, hay chiếc lắc mảnh cũng đủ giúp nàng xinh xắn hơn bội phần,

Chưa kể, vàng 24K tuy giá trị cao nhưng có màu vàng sậm, đeo vào trông như già thêm tuổi. Vàng K, 14K hay nữ trang bạc mạ vàng 14K đang được giới trẻ ưa chuộng bởi có màu vàng nhạt, sáng lấp lánh, khá nhẹ nhàng và phù hợp diện ở nhiều nơi.

Đeo trang sức vàng

Không Nên Đeo Trang Sức Ngọc Trai Theo Cả Bộ

Ngọc trai ngày nay không còn đóng khung trong hình ảnh quý bà, quý cô danh giá nữa mà đã đi vào giới trẻ với hình tượng nữ tính, thanh lịch và sang trọng. Tuy nhiên, đừng vì sức quyến rũ của ngọc trai mà nàng đeo nguyên bộ từ vòng cổ, vòng tay đến hoa tai và nhẫn nhé! Trông nàng sẽ hơi "dừ", thậm chí trông như các bậc mệnh phụ phu nhân ngày trước.

Đeo trang sức ngọc trai cần sự phối hợp khéo léo với trang phục và lựa chọn điểm nhấn. Nàng hãy chọn một món ngọc trai thôi, kết hợp với các trang sức thiết kế đơn giản khác, hoặc các mẫu cách điệu chỉ đính duy nhất một viên ngọc trai..

Không phải cứ đeo nhiều trang sức là đẹp, vì điều cần nhất là chúng phải hài hòa, phù hợp với nhau và cả với bộ đồ nàng đang mặc, nơi nàng sắp đến. Đơn giản mà sang trọng, tinh tế mà ấn tượng, đó là xu hướng đeo trang sức của những cô nàng năng động ngày nay. Nếu vẫn còn phân vân chưa biết món nào đẹp nhất với mình, hãy ghé qua Junie tham khảo nhé!

Hãy theo dõi trang tin Glow Accents để biết thêm nhiều thông tin về những món đồ trang sức đẹp nha nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức