Bàn thờ chung cư có đặc điểm gì nổi bật?

Ngày đăng: 5/9/2024 9:10:45 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 15
  • ~/Img/2024/5/ban-tho-chung-cu-co-dac-diem-gi-noi-bat-01.jpg
~/Img/2024/5/ban-tho-chung-cu-co-dac-diem-gi-noi-bat-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5299378] - Cập nhật: 8 phút trước

Bàn thờ chung cư là một món đồ nội thất có trong không gian thờ tự của mỗi gia đình. Sản phẩm này là sự kết hợp giữa một bề mặt phẳng để bày biện đồ thờ cúng và tủ đựng đồ. Thiết kế của bàn thờ chung cư thường khá nhỏ gọn để đảm bảo không gian thoáng đãng, tối ưu diện tích. Cụ thể hơn, bàn thờ chung cư có một số đặc điểm nổi bật như sau:

Tiện lợi khi thờ cúng

Các loại bàn thờ chung cư hiện nay thường được thiết kế treo tường vững chắc hoặc thiết kế đứng vô cùng nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích của khu chung cư. Do đó, gia chủ sẽ không mất nhiều thời gian lau chùi hay sửa chữa bởi chúng thường được lắp đặt rất vững chắc bằng các dụng cụ bắt vít chuyên dụng.Ngoài ra, bàn thờ gia tiên chung cư cũng được phủ những lớp bóng chuyên dụng có tác dụng bảo vệ bàn thờ khỏi các tác nhân nấm mốc hay vi khuẩn bên ngoài. Từ đó, đảm bảo bề mặt của bàn thờ luôn được sạch sẽ.

 Bàn thờ chung cư có thiết kế tủ đựng tiện lợiBàn thờ chung cư có thiết kế tủ đựng tiện lợi

Kích thước nhỏ gọn

Các căn hộ chung cư tại nước ta thường có đặc điểm chung là có kích thước khá hạn chế nên không gian thờ cúng từ đó cũng được tối ưu diện tích nhất có thể bằng việc sử dụng các mẫu bàn thờ chung cư nhỏ. Các kích thước phổ biến nhất với bàn thờ chung cư theo chiều rộng và chiều sâu là: 41cm x 69cm, 48cm x 69cm, 48cm x 81cm, 48cm x 107cm… Dựa theo kích thước của lỗ ban, kích thước bàn thờ chung cư sẽ được xác định sao phù hợp.

Đa dạng kiểu dáng, chất liệu

Một đặc điểm tiếp theo của bàn thờ chung cư là về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Chúng được thiết kế với rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng để gia chủ dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách nội thất và phong thủy của gia đình. Hầu hết những kiểu dáng hay chất liệu này đều rất bền bỉ theo thời gian, dễ sử dụng với các gam màu trung tính, hài hòa.

Thiết kế đơn giản và hiện đại

Các mẫu bàn thờ gia tiên ở chung cư thường sẽ có thiết kế phù hợp với phong cách thiết kế nội thất phòng thờ sao cho vừa đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại. Sự tích hợp thêm kệ hoặc tủ thờ ở phía dưới là không thể nào thiếu để đựng các dụng cụ thờ cúng như hương, bật lửa, nến… Ngoài ra, bàn thờ chung cư đẹp thường sẽ không chú trọng hướng đến việc thiết kế quá nhiều họa tiết phức tạp, rối mắt mà sẽ chú trọng đến sự tối giản.

Thiết kế đơn giản, hiện đại của bàn thờ chung cưThiết kế đơn giản, hiện đại của bàn thờ chung cư

Phân loại bàn thờ chung cư chi tiết theo kiểu dáng

Dựa theo các kiểu dáng khác nhau của bàn thờ chung cư, trên thị trường hiện nay có hai loại bàn thờ được sử dụng phổ biến hơn cả chính là bàn thờ treo tường chung cư và bàn thờ chung cư đứng. Loại bàn thờ nào cũng có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian khác biệt.

Bàn thờ treo tường chung cư đẹp

Kiểu dáng bàn thờ treo đẹp cho chung cư thường được sử dụng cho hầu hết các căn chung cư hiện nay với diện tích hạn chế, thường là nhỏ hơn 150m2. Với thiết kế vô cùng vững chắc bằng cách sử dụng vít để bắt trực tiếp lên tường, mẫu bàn thờ treo tường nhà chung cư thực sự là sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều gia đình hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt bố trí thêm 1 kệ nhỏ đựng đồ thờ cúng ở phía dưới bề mặt bàn thờ treo tường vô cùng tiện lợi.

Bàn thờ treo tường cho chung cư đẹp, hiện đạiBàn thờ treo tường cho chung cư đẹp, hiện đại

Bàn thờ chung cư đứng

Kiểu dáng bàn thờ chung cư đứng sẽ được thiết kế với 4 chân được đặt trực tiếp lên bề mặt sàn nhà để mang đến sự vững chãi, chắc chắn. Thông thường, những căn chung cư có kích thước lớn hơn sẽ lựa chọn kiểu dáng bàn thờ chung cư này. Với chiều cao tiêu chuẩn là 127cm, bàn thờ đứng chung cư có thiết kế rất đẹp mắt, hiện đại với nhiều hộc tủ, ngăn kéo để đựng đồ thờ cúng tiện dụng vô cùng.


Nguồn tin: hhttp://about:blank

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng