Bị chảy chân răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì? nha khoa delia

Ngày đăng: 4/28/2024 10:16:52 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 9
Chi tiết [Mã tin: 5281469] - Cập nhật: 8 phút trước

Chảy chân răng về đêm là biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng, thậm chí là các bệnh lý toàn thân. Vậy nên tốt nhất là bạn không nên làm lơ chuyện này mà hãy trực tiếp tới khám để điều trị cũng như biết được nguyên nhân. Hãy cùng Delia tìm hiểu chi tiết hơn về tình trạng này cũng như bệnh lý dẫn đến hiện tượng chảy chân răng nhé.

Tại sao khi ngủ bị chảy  chân răng?

Các bệnh lý có biểu hiện chảy chân răng về đêm

Nếu thi thoảng bạn gặp phải tình trạng chảy chân răng về đêm hoặc sâu khi ngủ dậy thì đây là điều bình thường. Việc chải răng trước khi ngủ, đánh răng vào buổi sáng có thể đã tác động mạnh đến nướu và dẫn đến chảy chân răng.

Tuy nhiên một số trường hợp chảy chân răng nghiêm trọng hơn thì rất có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau:


Viêm nướu răng dẫn đến chảy chân răng khi ngủ

Khi bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ khiến mảng bám và cao răng hình thành tại chân răng dưới nướu. Đây chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng nướu và gây chảy chân răng về đêm.

Nguyên nhân do viêm nướu dẫn đến chảy  chân răng khi ngủ

Viêm nha chu dẫn đến chảy chân răng khi ngủ

Giai đoạn tiến triển nặng hơn viêm lợi chinh chính là viêm nha chu. Lúc này các tổ chức bên dưới dây chằng, xương hàm,… đã tổn thương, có hình thành ổ mủ. Nếu không điều trị kịp thời sẽ không chỉ chảy chân răng về đêm, hôi miệng mà còn có nguy cơ mất răng.

Nguyên nhân do viêm nha chu

Tiêu xương hàm dẫn đến chảy chân răng khi ngủ

Là tình trạng suy giảm về thể tích, mật độ, chiều cao của xương ổ răng. Bệnh lý này rất nguy hiểm và kéo theo nhiều biến chứng như tụt nướu, răng xô lệch,lão hóa sớm,…

Chảy chân răng nếu xuất phát từ bệnh lý gan, thận, bệnh tiểu đường hay ung thu thì sẽ rất nguy hiểm.  

Tiêu xương dẫn đến chảy  chân răng khi ngủ

Làm thế nào để hết chảy chân răng về đêm.

Khi đã biết được nguyên nhân gây nên tình trạng chảy chân răng về đêm thì bạn sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu xuất phát từ bệnh lý răng miệng thì bnaj hãy đến gặp nha sĩ để được can thiệp kịp thời và có được hướng giải quyết.

Nếu là nguyên nhân do nướu, viêm nha chu đầu tiên sẽ phải tiến hành vệ sinh răng miệng bằng cách lấy sạch cao răng. Trường hợp xuất hiện ổ mủ viêm nhiễm thì sẽ tiến hành nạo mủ, nghiêm trọng hơn sẽ phải ghép vạt nướu để giúp mô nướu khôi phục lại như bình thường.

Biện pháp điều trị xương hàm khá phức tạp phải tiến hành tiểu phẫu ghép xương nhân tạo. Nếu tiêu xương do mất răng lâu ngày phải thực hiện trồng răng giả bằng Implant để ngăn ngừa tái phát biến chứng tiêu xương hàm.

Tham khảo thêm tại: Bị chảy chân răng về đêm


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ