Cách bán hàng trên zalo shop cực hiệu quả 2024

Ngày đăng: 3/15/2024 11:15:29 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 244
Chi tiết [Mã tin: 5202358] - Cập nhật: 54 phút trước


Bạn đang kinh doanh trên nhiều nền tảng online để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng và doanh thu của mình. Bạn muốn tham gia nền tảng zalo để tiếp cận nhiều khách hàng mới trên đây. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên zalo shop sao cho hiệu quả trong năm 2024 này. 

I. Bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không? 

1. Giảm tình trạng đơn ảo

Với tính năng xác thực cao chỉ cho phép tài khoản sử dụng một số điện thoại duy nhất, điều này đã giúp cho việc bán hàng trên Zalo giảm thiểu tối đa tình trạng người dùng ảo và đơn hàng ảo.

Qua đó không chỉ giúp nhà bán hàng tăng tỷ lệ đơn thành công mà còn phòng ngừa hiệu quả các rủi ro khi bán hàng.

2. Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng 

Nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận với một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Nhất là khi mà con số tài khoản sử dụng Zalo đã lên đến khoảng 100 triệu tài khoản thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Không những vậy, nhà bán hàng cũng có thể hiểu hơn về độ tuổi, thu nhập và sở thích của tệp khách hàng mà mình muốn hướng tới.

3. Dễ dàng chăm sóc khách hàng 

Sử dụng Zalo bán hàng, nhà bán hàng có thể dễ dàng tư vấn, trao đổi thông tin với người mua thông qua tính năng nhắn tin.

Ngoài ra, sự phát triển của tính năng BroadCast cũng giúp cho người bán dễ dàng gửi các thông tin về sản phẩm mới hay các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đã và đang diễn ra tại gian hàng của mình.

>> Xem thêm: zalo hiện đã gửi là sao?

II.Cách bán hàng trên zalo shop cực hiệu quả 

1. Tạo danh mục sản phẩm 

Trong danh mục của phần “Thiết lập cửa hàng”, bạn nhấn chọn phần “Danh mục” sau đó nhấn chọn “Thêm danh mục” để tiến hành thêm danh mục sản phẩm mới.

Trong phần Thêm danh mục, bạn cần điền các thông tin đầy đủ bao gồm: Tên danh mục, mô tả, trạng thái, chọn hình ảnh đại diện cho danh mục. Một lưu ý nhỏ là ảnh danh mục yêu cầu kích thước khuyên dùng là 150 x 150 px, dung lượng nhỏ hơn 1MB. Định dạng ảnh PNG, JPEG. Sau khi chọn xong hình ảnh, bạn nhấn chọn nút “Đồng ý” là hoàn thành phần “Thêm danh mục”.

2. Tạo sản phẩm mới cho zalo shop 

Ở phần tạo sản phẩm mới, bạn nhấn vào mục “Sản phẩm”, sau đó nhấn chọn phần “Thêm sản phẩm”. Nhớ điền đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc gói dịch vụ kinh doanh bạn cung cấp. Tên sản phẩm cho phép tối đa 200 ký tự. Hình ảnh sản phẩm yêu cầu kích thước 500x500 px, dung lượng ảnh nhỏ hơn 1MB, tối đa là 10 ảnh sản phẩm. Giá sản phẩm cần nhập đúng cấu trúc ví dụ giá là hai trăm nghìn đồng thì bạn phải nhập “200000”, không nhập 200. 

Phần mô tả sản phẩm cần điền các thông tin chi tiết: Danh mục, Loại sản phẩm, Mã sản phẩm, Trạng thái hiển thị.

Khi bạn đã điền xong các thông tin trên, nhấn chọn nút “Tạo sản phẩm” ở cuối trang để hệ thống lưu. Thời gian hệ thống duyệt sản phẩm/dịch vụ của tài khoản Zalo Shop khoảng 4 ngày tính từ ngày đăng.

3. Mở chức năng hiển thị cho zalo shop 

Để mở chức năng hiển thị Zalo Shop OA, bạn cần tùy chỉnh thông tin tài khoản. Tại trang chủ OA, bạn chọn “Quản lý” sau đó nhấn vào “Thông tin tài khoản”.

Bảng thông tin tài khoản sẽ hiển thị, bạn tiếp tục chọn phần “Cửa hàng” rồi nhấn vào nút “Hiển thị” ở phía bên phải cùng hàng. Vậy là bạn đã hoàn thành tùy chỉnh mở chức năng hiển thị Zalo Shop trên Zalo OA. 

4. Gửi tin nhắn cho khách hàng

Broadcast là tính năng đặc biệt tiện lợi dành cho chủ Shop trên Zalo OA. Dành cho người dùng nào chưa biết thì Broadcast là một phương thức dạng tin nhắn được gửi trực tiếp đến khách hàng. Những khách hàng đó là những người sử dụng Zalo và quan tâm đến các tài khoản Zalo Shop. Hình thức marketing này được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho các chủ cửa hàng kinh doanh trên Zalo. Tuy nhiên, hệ thống Zalo chỉ cho phép các chủ của tài khoản Zalo Shop gửi tối đa 4 tin nhắn Broadcast 1 tháng và giới hạn 1 tin nhắn/ngày.

Để có thể tạo tin nhắn Broadcast Zalo tự động, bạn có thể làm theo các bước như bên dưới. 

Bạn có thể tạo tin nhắn Broadcast nhanh tại mục“Quản lý nội dung” ở trang chủ của Zalo OA. Đầu tiên, tại thanh quản lý, bạn chọn Broadcast, tiếp tục nhấn chọn “Gửi Broadcast” => Soạn tin. Sau khi soạn xong tin thì nhấn vào “Xuất bản và Thêm vào Broadcast”. Sau đó, bạn cài đặt đối tượng khách hàng muốn gửi và lịch gửi Broadcast rồi nhấn chọn “Gửi Broadcast” là xong.

Trường hợp muốn trau chuốt nội dung và soạn phần tin nhắn Broadcast thì bạn có thể thực hiện theo 2 bước chi tiết như bên dưới: 

Bước 1: Tạo nội dung Broadcast

Tại mục tạo nội dung Broadcast, bạn có thể soạn bài viết mới với các mục: thêm tiêu đề, trích dẫn, viết nội dung mô tả tóm tắt các thông tin về sản phẩm/dịch vụ hay chương trình ưu đãi, khuyến mãi của cửa hàng. Chèn hình ảnh trong bài viết cần resize kích thước tối đa là 500x320 px với dung lượng ảnh nhỏ hơn 1MB, video nhỏ hơn 50MB.

Bước 2: Tùy chỉnh đối tượng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn Broadcast của bạn

Trong mục này, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng tiềm năng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, địa điểm, hành ví, khu vực địa lý, thời gian gửi… phù hợp và đúng với ngành hàng kinh doanh sản phẩm, gói dịch vụ kinh doanh của cửa hàng.

Như vậy, tôi vừa hướng dẫn bạn cách bán hàng trên zalo shop sao cho hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn bán hàng zalo trên cá nhân, tham khảo và sử dụng ngay phần mềm nuôi nick zalo để tự động seeding và làm marketing 0 đồng hiệu quả, chi phí rẻ nhất. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác