Cách bảo dưỡng máy bơm nước giúp máy bơm luôn bền lâu

Ngày đăng: 5/1/2024 5:55:50 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 12
  • ~/Img/2024/5/cach-bao-duong-may-bom-nuoc-giup-may-bom-luon-ben-lau-01.png
~/Img/2024/5/cach-bao-duong-may-bom-nuoc-giup-may-bom-luon-ben-lau-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5285569] - Cập nhật: 56 phút trước

Cách bảo dưỡng máy bơm nước giúp máy bơm luôn bền lâu

 

Bảo dưỡng máy bơm nước là vô cùng quan trọng, vì nếu không được thực hiện định kỳ và đúng cách, máy bơm có thể gặp vấn đề như rỉ sét, tiềm ẩn các sự cố, và có thể dẫn đến hỏng hóc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy bơm, mà còn ảnh hưởng đến lợi ích của việc sử dụng máy bơm nước.Bảo dưỡng bơm nước như thế nào?

>>>Xem thêm:bơm inox ligao

Hướng dẫn bảo dưỡng máy bơm nước bền lâu là gì


Cũng như các loại máy bơm công nghiệp hay các loại máy bơm dân dụng khác, máy bơm nước cần được bảo dưỡng bơm thường xuyên và định kỳ nếu muốn có hiệu quả bơm cao nhất, đạt hiệu suất bơm cao nhất và đặc biệt máy bơm có tuổi thọ sử dụng bền lâu nhất khi sử dụng.Việc bảo dưỡng máy bơm còn là biện pháp hoàn hảo giúp máy bơm nước luôn bền lâu, không ảnh hưởng việc sử dụng bơm và đặc biệt máy bơm sử dụng hiệu quả, tiết kiệm chi phí sửa chữa.


Nếu máy bơm nước không được bảo dưỡng, phục hồi rất có thể sẽ bị hỏng, cháy, giảm tuổi thọ máy bơm đi rất nhiều gây tốn kém về chi phí.

>>>Có thể bạn quan tâm:Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khuấy hóa chất

Bảo dưỡng bơm nước đúng cách theo quy trình  

 Hoạt động dự đoán:

Dự đoán là đoán trước các hư hỏng có thể xảy ra của máy  bơm từ đó có thể có các biện pháp khắc phục và ngăn ngừa trước hoặc chuẩn bị trước các biện pháp xử lý 

·         Phân tích dao động: Dựa vào thông số biên độ dao động và tần suất để phát hiện sự cố hỏng khớp nối hoặc ăn mòn khớp nối hay uốn cong ổ bi,…

·         Phân tích động: công đoạn này phát hiện ra sự cố về lớp cách điện, roto, việc mất cân bằng hệ thống điện sẽ gây hỏng van điều khiển gây sai lệch về lưu lượng.

·         Phân tích dầu nhớt bôi trơn: Với loại máy cần bôi trơn với lượng dầu nhớt lớn, công đoạn này có thể chỉ ra các vấn đề về bệ gây ra hạt kim loại, hay hỏng phớt cơ khí.

Bảo dưỡng phòng ngừa:

Bảo trì phòng ngừa có nghĩa là bảo trì khi máy bơm nước chưa gặp lỗi, tức là ngăn ngừa các lỗi có thể xảy ra và hạn chế các lỗi cơ bản có thể xảy ra.

Bảo trì phòng ngừa giúp tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng máy bơm.

Kiểm tra hiệu suất theo định kỳ:

Tiến hành kiểm tra định kỳ máy bơm nước là việc làm cần  thiết giúp kịp thời phát hiện lỗi bơm khi vừa xảy ra, tránh làm hư hỏng nặng bơm khi sử dụng và đặc biệt tránh cho máy bơm các lỗi cơ bản làm giảm hiệu quả làm việc của bơm

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943.889.440 để được tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề.




Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:báo giá máy bơm định lượng


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp