Cách chọn dầu gội cho bé từ 1 tuổi an toàn – top 3 dầu gội xả cho bé tốt nhất

Ngày đăng: 8/26/2023 4:34:02 PM - Tắm gội, vệ sinh an toàn - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4842728] - Cập nhật: 32 phút trước

Trẻ em từ 1 tuổi rất nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng nếu mẹ không biết cách lựa chọn loại dầu gội nào cho phù hợp. Không chỉ người lớn, trẻ em cũng cần được chăm sóc tóc một cách kỹ lưỡng để không gặp phải những vấn đề về da đầu. Để chăm sóc tóc một cách hiệu quả mà không làm hại đến sức khỏe bé, Bách Hóa CC Shop sẽ mách bạn cách chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn và 3 loại dầu gội xả cho bé tốt nhất được nhiều bà mẹ tin dùng.

Mục lục nội dung


Các vấn đề da dầu thường gặp ở trẻ em

Trẻ em dưới một tuổi vô cùng nhạy cảm, thường hay gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Bệnh về da đầu là một trong những căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Các bệnh về da đầu khiến bé khó chịu, bên cạnh đó nó còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Mẹ không nên lơ là mà cần quan tâm bé một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn. Vây có những vấn đề da đầu nào?

  • Viêm da đầu: Viêm da đầu là một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, biểu hiện thường thấy là trên da đầu sẽ xuất hiện những vảy trắng hoặc những vảy nhờn màu vàng nhạt nằm dưới chân tóc bé. Những vảy này tưởng bình thường nhưng nếu không được điều trị có thể sẽ lây lan xuống da mặt và gây ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ.

link

Bệnh viêm da đầu thường gặp gây ngứa, khó chịu cho trẻ

  • Vảy nến: Vảy nến là những mảng màu đỏ, vảy màu trắng hoặc bạc, viền ngoài sắc xuất hiện trên da và da đầu bé. Vảy nến xuất hiện gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bé quấy khóc. Những mảng vảy nến lỡ ra thậm chí còn gây đau cho trẻ mẹ cần quan tâm và có cách chữa trị kịp thời.
  • Nấm da đầu: Nấm da đầu là vấn đề da đầu khiến bé khó chịu nhất không chỉ gây ngứa mà còn tạo mùi hôi khó chịu. Nấm này xuất hiện do nấm dermatophytes gây ra tác động trực tiếp lên da đầu và chân tóc. Trên da đầu của bé thường sẽ xuất hiện nhiều gàu, tóc bị gãy, xuất hiện nhiều chấm đen nhỏ li ti, các vết ban màu đỏ,…

link

Bệnh nấm da đầu thường gặp ở bé 1 tuổi

Những vấn đề này mẹ thường gọi chung cái tên “cứt trâu”. Những mảng “cứt trâu” tưởng chừng rất bình thường với trẻ nhỏ nhưng thực chất lại gây khó chịu, ngứa ngáy khiến bé quấy khóc mãi. Những vấn đề này thường chỉ xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Có thể do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ làm tăng tiết bã nhờn, dầu thừa trên da đầu, thời tiết thay đổi thất thường, quá nóng hoặc quá lạnh hoặc mẹ tắm gội, vệ sinh da đầu và tóc em bé không kỹ, không đúng cách, không đúng sản phẩm,… từ đó gây ra các vấn đề về da đầu.

Cách chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn

Như vậy, không chọn đúng dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn cũng là một nguyên nhân khiến bé gặp phải những vấn đề về da đầu. Để ngăn chặn những vấn đề này xảy ra trên da đầu bé mẹ cần đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc cho da đầu. Bách Hóa CC Shop sẽ mách bạn cách chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn.

Ưu tiên chọn những dầu gội đầu từ thiên nhiên

Làn da trẻ nhỏ rất mỏng manh nhất là trẻ em 1 tuổi. Lúc này làn da của bé vẫn còn khá yếu, nhạy cảm, bé đã biết khám phá môi trường bên ngoài từ đó chịu tác động không kém từ môi trường. Chính sự nhạy cảm này, trước khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm chăm sóc tóc nào cho bé mẹ cũng cần quan tâm đến thành phần đầu tiên. Đây là cách chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn.

link

Lựa chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn từ các thành phần thiên nhiên, thảo mộc

Những thành phần hóa học, chất tạo màu, chất tạo mùi hay bảo quản sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ nhỏ. Do đó, khi lựa chọn loại dầu gội cho bé 1 tuổi hãy ưu tiên những thành phần lành tính, dịu nhẹ. Tốt nhất nên chọn những sản phẩm từ thành phần thiên nhiên hoàn toàn để tránh khiến cho bé bị kích ứng.

Chọn loại dầu gội đầu phù hợp với độ tuổi của bé

Mỗi độ tuổi khác nhau bé sẽ sử dụng những loại dầu gội đầu khác nhau. Nhiều mẹ thường nghĩ rằng dầu gội đầu cho trẻ em thì dùng loại nào cũng như nhau, dùng thế nào cũng được. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Những em bé nhỏ tuổi thường sẽ rất nhạy cảm nếu chọn không đúng loại dầu gội cho bé có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đối với những em bé sơ sinh, em bé 1 tuổi, chọn loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn thường sẽ ưu tiên những thành phần dịu nhẹ nhất để đảm bảo an toàn.

link

Ưu tiên chọn những dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn phù hợp với độ tuổi

Ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu, được chứng nhận an toàn

Những dầu gội đầu có thương hiệu thường quan tâm đến chất lượng sản phẩm và được kiểm nghiệm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế, khi lựa chọn loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn mẹ hãy lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng chuyên về chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ. Tuyệt đối không chọn những thương hiệu không rõ ràng những thông tin về thương hiệu, thành phần, xuất xứ,… và đặc biệt hơn, không nghe những lời quảng cáo không có căn cứ.

Lựa chọn những dầu gội càng ít hương liệu, càng ít màu sắc càng tốt

Mẹ cứ tưởng những mùi hương, màu sắc khi tắm sẽ giúp bé sạch sẽ, thơm tho hơn nhưng thực chất không phải như vậy. Những hương liệu, màu sắc thường được chế tạo từ những hóa chất, những chất độc hại không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Khi chọn dầu gôi cho bé 1 tuổi an toàn, mẹ cần tham khảo bảng thành phần, lưu ý đến hương liệu và chất tạo màu, chất bảo quản.

link

Lựa chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn càng ít hương liệu, ít màu sắc càng tốt

Mẹ không nên chọn những loại dầu gội cho bé quá thơm hay màu sắc bắt bắt. Hãy ưu tiên chọn những dầu gội ít bọt, trong suốt, có độ axit nhẹ để bé dễ chịu hơn khi tắm. Những sản phẩm ít bọt sẽ hạn chế tình trạng khô da, hạn chế tình trạng cay mắt hay kích ứng từ đó đảm bảo an toàn cho trẻ.

Top 3 loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn

Lựa chọn dầu gội đầu cho bé 1 tuổi mẹ hãy đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Dưới đây là top 3 sản phẩm dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn được nhiều mẹ lựa chọn:

1. Dầu tắm gội cho bé 1 tuổi Bubchen 2in1 *Hương Dâu* Shampoo Duschgel Himbeer spaB

Sữa tắm gội Bubchen 2in1 Hương Dâu là một loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn, 2 in1 vừa có thể gội đầu, vừa có thể dùng cho toàn thân như một loại sữa tắm vô cùng tiện lợi. Sữa tắm gội Bubchen hương dâu có chứa Protein chiết xuất từ cây lúa mì và provitamin B5. Đây là những dưỡng chất có khả năng làm sạch da đầu và da toàn thân một cách nhẹ nhàng, vô cùng dịu nhẹ được kiểm nghiệm kỹ lưỡng về da liễu đảm bảo an toàn cho bé.

link

Dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn Bubchen 2in1 *Hương Dâu* Shampoo Duschgel Himbeer spaB

Sữa tắm gội 2in1 Bubchen có mùi hoa quả tươi ngọt cực dễ chịu tạo cảm giác thích thú cho bé mà không cay mắt. Sản phẩm được thử nghiệm về da, được nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo không chứa dầu khoáng, màu nhân tạo, chất bảo quản, nước hoa và dầu hương liệu. Đây là một gợi ý cho mẹ khi muốn tắm gội cho trẻ.

Mua nhanh: Sữa Tắm Gội Bubchen 2in1 *Hương Dâu* Shampoo Duschgel Himbeer spaB

2. Dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn – Bubchen 2in1 Shampoo & Spulung Prinzessin Rosalea 

Dầu gội đầu cho bé gái Bubchen 2in1 Shampoo & Spulung Prinzessin Rosalea là loại dầu gội có chiết xuất hoàn toàn từ những thành phần thiên nhiên khá an toàn. Bảng thành phần được kiểm chứng bởi các chuyên gia đảm bảo không chứa hóa chất, những chất độc hại hay hương liệu mẹ có thể yên tâm sử dụng cho bé.

link

Dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn – Bubchen 2in1 Shampoo & Spulung Prinzessin Rosalea

Dầu gội xả Bubchen 2in1 Shampoo & Spulung là loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn được nhiều mẹ tin tưởng dùng cho con. Dầu gội sẽ làm sạch da đầu vượt trội bên cạnh đó còn làm mềm tóc, chăm sóc tóc khỏe mạnh. Tinh chất dầu xả bên trong còn hỗ trợ nuôi dưỡng tóc mềm mượt, hạn chế xơ rối từ đó ngăn chặn các vấn đề về da đầu thường gặp ở trẻ nhỏ.

Mua nhanh: Dầu gội xả Bubchen 2in1 Shampoo & Spulung Prinzessin Rosalea

3. Dầu tắm gội cho bé 1 tuổi an toàn Bubchen Bad & Shampoo Sensitive Recycle Plastic 

Dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn Bubchen Bad & Shampoo Sensitive Recycle Plastic đến từ thương hiệu Bubchen nổi tiếng của Đức. Sản phẩm là sự kết hợp của lô hội và lúc mì với khả năng dưỡng ẩm, làm sạch da tốt đặc biệt là trên da đầu hạn chế những vấn đề về da đầu, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da một cách an toàn. Đây là loại sữa tắm gội thảo dược dành cho trẻ 1 tuổi và đặc biệt có thể sử dụng được cho trẻ sơ sinh ngay từ tháng đầu tiên.

link

Dầu tắm gội cho bé 1 tuổi an toàn Bubchen Bad & Shampoo Sensitive Recycle Plastic 

Sữa tắm gội có độ pH trung bình, không chứa xà phòng hay chất bảo quản được kiểm định da liễu đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn Bubchen Bad & Shampoo được “Hiệp hội da và chống dị ứng” đánh giá “xuất sắc” trong Tạp chí tiêu dùng “Oko Test” của CHLB Đức nên có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Làn da bé sẽ được chăm sóc một cách kỹ lưỡng từ đầu tóc đến toàn thân giúp mẹ gánh bớt những nỗi lo khi chăm sóc trẻ nhỏ.

Mua nhanh: Sữa tắm gội Bubchen Bad & Shampoo Sensitive Recycle Plastic 400ml – Đức

Lưu ý khi lựa chọn dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn

Để dảm bảo an toàn khi lựa chọn dầu gội đầu cho bé, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Tham khảo bảng thành phần, công dụng, đối tượng sử dụng,… để lựa chọn được loại dầu gội đúng với độ tuổi cũng như tình trạng của bé.
  • Mua tại những địa chỉ cung cấp uy tín. Với những đơn vị uy tín mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.
  • Khi mua hãy chú ý đến hạn sử dụng, bao bì sản phẩm. Tốt nhất không chọn những sản phẩm cận date, những sản phẩm có bao bì không rõ ràng, cũ,…

link

Mua dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn lựa chọn những thành phần lành tính, từ thiên nhiên

  • Lựa chọn những dầu gội thảo dược, hoàn toàn từ thiên nhiên để tránh bị kích ứng, tránh làm tổn thương đến làn da bé. Ưu tiên chọn những dầu gội ít bọt, không chứa hương liệu và bảo quản.
  • Đặc biệt, không gây cay mắt, không gây cảm giác khó chịu khi bé sử dụng.
  • Nếu mẹ muốn an tâm hơn khi sử dụng dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn, mẹ hãy thử trước lên da để xem có iểu hiện bất thường hay không, bé có bị kích ứng hay không từ đó có thể sử dụng một cách an toàn nhất.

Phần kết

Chăm sóc làn da đầu mỏng manh của bé và chăm sóc tóc chắc khỏe mẹ hãy lựa chọn những loại dầu gội cho bé 1 tuổi an toàn, chất lượng. Mong rằng, những thông tin trên đây của Bách Hóa CC Shop có thể giúp ích cho mẹ có cách lựa chọn dầu gội cho bé phù hợp, hạn chế những vấn dềda đầu gây ra. Lựa chọn sản phẩm thông minh của mẹ chính là bảo vệ sức khỏe cho con, đừng ngần ngại lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất, an toàn nhất cho bé.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Bé Chậm Đi Phải Làm Sao? Hướng Dẫn Cách Dạy Bé Tập Đi Nhanh Giữ Thăng Bằng Tốt
Thực Đơn Ăn Dặm Dinh Dưỡng Cho Bé 6 Đến 12 Tháng Tuổi Đơn Giản Đủ Dưỡng Chất
Top 5 Sữa Bột Nhập Khẩu Mỹ Cho Bé Từ 1 Tuổi Được Nhiều Mẹ Việt Nam Tin Dùng


Tin liên quan cùng chuyên mục Tắm gội, vệ sinh an toàn