Công nghệ lưu trữ tế bào gốc mới nhất hiện nay 6

Ngày đăng: 9/9/2023 3:57:25 PM - Đèn trang trí, chiếu sáng - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4868728] - Cập nhật: 52 phút trước

Công nghệ lưu trữ tế bào gốc phát triển song song với những thành tựu dạt được từ những nghiên cứu liên quan đến tế bào gốc và ứng dụng của chúng. Chất lượng quá trình lưu trữ quyết định khả năng và hiệu quả sử dụng của tế bào gốc khi được dùng trong điều trị bệnh hay cải thiện các vấn đề về sức khoẻ và sắc đẹp. Do đó, hiện nay vẫn còn nhiều nghiên cứu đang được thực hiện xoay quanh vấn đề này.

Một số công nghệ lưu trữ tế bào gốc được dùng hiện nay

Tiềm năng ứng dụng của tế bào gốc trong lĩnh vực khoa học sức khoẻ đối với con người không còn xa lạ. Nhiều nghiên cứu về công nghệ lưu trữ tế bào gốc đã và đang được thực hiện và đạt dược nhiều thành quả. Một trong những phương pháp phổ biến nhất được cho là phương pháp lưu trữ bằng cách đông lạnh.

Lưu trữ tế bào gốc đông lạnh (Cryopreservation)

Phương pháp này sử dụng nitơ lỏng tạo điều kiện môi trường nhiệt độ âm sâu dưới -150oC để hạ nhiệt độ mẫu và lưu trữ trong thời gian dài. Cơ sở của phương pháp này dựa vào việc ở bảo quản ở điều kiện đông lạnh làm giảm và dừng lại các hoạt động sống xảy ra trong tế bào đưa tế bào vào trạng thái “Ngủ đông”. Đây là phương pháp được sử dụng nhằm duy trì tính sống và đặc tính của tế bào gốc không bị biến đổi hoặc mất đi trong thời gian dài lưu trữ và cho phép chúng giữ được khả năng sử dụng cho điều trị hoặc nghiên cứu trong tương lai.

Tại VNCORD – DK, chúng tôi cũng sử dụng phương pháp này. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tạo môi trường lý tưởng nhất cho quá trình xử lý và lưu trữ, mỗi mẫu tế bào gốc được đánh dấu riêng biệt trước khi đưa vào xử lý và lưu trữ đồng thời mẫu được đảm bảo về chất lượng trong toàn bộ quá trình từ thu thập, xử lý đến lưu trữ.


Công nghệ động lạnh sâu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay Công nghệ động lạnh sâu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Sử dụng sợi vật liệu lưu trữ

Một số nghiên cứu đề xuất sử dụng các sợi vật liệu mới, như sợi tơ, để lưu trữ tế bào gốc. Điều này là nhờ vào sợi tơ có tính năng bảo quản tốt và không gây hại cho tế bào gốc. Ngoài ra, tơ hydrogel (Silk Hydrogel) còn được dùng trong nghiên cứu tế bào gốc trung mô. Có thể tham khảo thêm thông tin ở đây.

Đáng chú ý rằng lĩnh vực tế bào gốc và công nghệ liên quan đang tiếp tục phát triển nhanh chóng. Các kỹ thuật mới bổ sung và hoàn thiện các nhược điểm của kỹ thuật cũ, tuy nhiên tất cả đều hướng đến nâng cao tính hiệu quả của phương pháp lưu trữ và tối ưu giá thành những vẫn giữ được chức năng vốn có của tế bào gốc.

Một số ứng dụng thực tiễn của tế bào gốc

Việt Nam là quốc gia đầu tiên cấy ghép thành công tế bào gốc trong điều trị bại não ở người. Một bé gái 5 tuổi tại Nam Định đã trải qua 3 lần cấy ghép và hiện đã phục hồi các chức năng bình thường cho cơ thể. Thống kê sau đó cho thấy 80% ca bại não có tiến triển tốt và 100% không xảy ra biến chứng sau phẫu thuật.

Tế bào gốc đã được ứng dụng thành công trong điều trị tự kỉ do tổn thương thần kinh. Hơn 90% các ca tự kỉ có thay đổi tích cực sau khi sử dụng phương pháp tế bào gốc.

Năm 2021, Bệnh viện Quân y 108 đã thành công trong điều trị bệnh nhược cơ bằng phương pháp ghép tế bào gốc CD34. Sau điều trị các triệu chứng nhược cơ giảm, bệnh nhân có thể tự đứng và đi lại bằng chính đôi chân của họ.

Bên cạnh đó, tế bào gốc mỡ tự thân đã được ứng dụng thành công cho ca cố định cột sống cổ cho một bệnh nhân nam 31 tuổi sau tai nạn giao thông. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có cảm giác và dần phục hồi chức năng.

Những thành tựu này mở ra hy vọng cho việc ứng dụng tế bào gốc trong điều trị các chấn thương và chứng bệnh liên quan đến thần kinh. Đồng thời tạo ra triển vọng lớn trong việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Tuy nhiên, cần tiếp tục nghiên cứu nhằm kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của phương pháp này trước khi áp dụng rộng rãi trong điều trị lâm sàng.

VNCORD – DK cung cấp nơi lưu trữ và ứng dụng lâm sàng tế bào gốc uy tín

Lưu trữ với chất lượng và bảo mật cao tại VNCORD - DKLưu trữ với chất lượng và bảo mật cao tại VNCORD – DK

Những thông tin về chức năng của tế bào gốc, hiệu quả mang lại hay công nghệ lưu trữ tế bào gốc đều là thông tin mà nhiều người muốn tiếp cận và tìm hiểu. VNCORD – DK với độ ngũ chuyên gia đầu ngành, sẵn sàng giải đáp và tư vấn chi tiết cho bạn khi có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ.

VNCORD – DK sở hữu hệ thống thiết bị được nhập khẩu đồng bộ từ Mỹ và Đức, đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, là tiền đề tạo nên môi trường lưu trữ tốt nhất cho tế bào gốc. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, gồm các kĩ thuật viên, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành cùng phối hợp, và các quy trình đều được áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, tất cả sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn, sử dụng dịch vụ tại VNCORD-DK, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN NGÂN HÀNG MÔ VNCORD-DK

Ngân hàng Mô VNCORD – DK

Website: https://vncord.com/

Địa chỉ: 51-53 đường D4, Khu dân cư Himlam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 00 6102

Email: info@vncord.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Đèn trang trí, chiếu sáng