Công thức làm sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt thơm ngon ngay tại nhà

Ngày đăng: 8/10/2023 2:18:47 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4812624] - Cập nhật: 20 phút trước

Sữa đậu xanh là một loại thức uống dinh dưỡng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon của tuổi thơ, sữa đậu xanh còn đem đến cho người uống hương vị đặc trưng từ hạt đậu xanh. Để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe, bạn có thể tự nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt tại nhà. Gấu Bear Vào Bếp đã tổng hợp cách làm sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt dễ nhất để chị em tham khảo.


Công dụng của sữa hạt đậu xanh

Nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt đậu xanh chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ dạ dày khỏe mạnh. Thức uống này cũng hỗ trợ giảm áp lực lên đường ruột, giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Sữa đậu xanh cũng tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao và bà bầu, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt tại nhà rất đơn giản và tiện lợi.


Hướng dẫn cách làm sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt

Một trong những cách đơn giản nhất để nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt là tạo ra món sữa đậu xanh lá dứa. Đây là một thức uống ngon với hương vị béo ngậy của đậu xanh và mùi thơm đặc trưng của lá dứa. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này rất hợp với nhau, không quá béo cũng không quá nồng, dễ uống.


  • Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 60g đậu xanh cà vỏ, 6 lá dứa, 60ml nước cốt dừa, 500ml nước lọc, muối và đường.
  • Để làm món này, trước tiên bạn nên ngâm đậu xanh trong nước khoảng 6-8 giờ rồi cho vào nồi hấp chín.
  • Sau đó, rửa sạch lá dứa, cắt nhỏ và hấp khoảng 3-5 phút.
  • Để nấu sữa đậu xanh bằng máy làm sữa hạt, bạn cần cho lá dứa đã hấp vào máy làm sữa hạt cùng với một bát nước nhỏ và chọn chế độ xay để xay nhuyễn.
  • Sau đó, cho đậu xanh, nước lá dứa, nước cốt dừa và đường vào máy làm sữa hạt rồi chọn chế độ “sữa không nấu”.
  • Sau khoảng 10 phút, máy sẽ hoàn thành và bạn sẽ có món cháo đậu xanh lá dứa thơm ngon, nóng hổi để thưởng thức.
Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống