Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không? 5 bước đắp mặt nạ cho da đúng cách

Ngày đăng: 2/22/2024 5:14:28 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 65
  • ~/Img/2024/2/dap-mat-na-giay-co-can-rua-lai-khong-5-buoc-dap-mat-na-cho-da-dung-cach-02.jpg
~/Img/2024/2/dap-mat-na-giay-co-can-rua-lai-khong-5-buoc-dap-mat-na-cho-da-dung-cach-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5164626] - Cập nhật: 45 phút trước

Đắp mặt nạ là một bước vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của các chị em. Đây là bước dưỡng ẩm nhanh chóng, cấp nước cho da mặt căng bóng, mịn màng và gia tăng hiệu quả cho các bước dưỡng da tiếp theo. Vậy đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không, có cần làm sạch với nước hay sữa rửa mặt hay không? Đây dường như là thắc mắc của tất cả các chị em. Để giải đáp thắc mắc này và giúp chị em có cách sử dụng mặt nạ giấy đúng cách, cùng Bách Hóa CC Shop tham khảo bài viết dưới đây.

Mục lục nội dung


Tầm quan trọng của việc đắp mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Nó giúp cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết, làm sạch da và mang lại làn da tươi sáng, mịn màng. Với nhiều công dụng làm đẹp, đắp mặt nạ cho da sẽ cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa giữ nét tươi trẻ.

link

Đắp mặt nạ giấy làm sạch da, cung cấp dưỡng chất cho làn da

Hiện nay có rất nhiều cách đắp mặt nạ cho da. Các sản phẩm đắp mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem, dạng gel hay mặt nạ từ thiên nhiên đều có hiệu quả khi sử dụng trên da. Tùy vào từng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một loại mặt nạ đắp mặt phù hợp. Trong đó, loại mặt nạ giấy được nhiều chị em ưa chuộng nhất bởi tính tiện lợi, hiệu quả nhanh chóng sau khi sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng mặt nạ giấy:

  • Làm sạch da: Đắp mặt nạ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên da giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn và các vấn đề về da khác.
  • Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, collagen,… giúp da khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng.
  • Chống lão hóa: Trong mặt nạ đắp mặt có chứa các thành phần chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn và vết chân chim.

link

Đắp mặt nạ giấy thường xuyên ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da

  • Giữ ẩm: Việc đắp mặt nạ góp phần cung cấp độ ẩm cho da giúp da được cấp thêm nước, luôn trong trạng thái mịn màng, chống tình trạng khô ráp, nứt nẻ.
  • Tăng cường độ đàn hồi: Bởi độ ẩm được cung cấp đủ, đắp mặt nạ còn giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, căng mịn.
  • Tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái: Đắp mặt nạ cho da trong vòng 15 phút sẽ giúp da thông thoáng, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.
Xem thêm: Có Nên Sử Dụng Mặt Nạ Giấy Hay Không? 3 Mẹo Sử Dụng Mặt Nạ Giấy Tiết Kiệm

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không?

Nhiều chị em thường lựa chọn đắp mặt nạ giấy vào buổi tối để vừa thư giãn, vừa dưỡng da. Tuy nhiên, trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo hiệu quả cho miếng mask, các chị em thường rửa mặt sạch với nước và sữa rửa mặt, đôi khi còn tẩy tế bào chết cho da. Vậy, sau khi thực hiện chu trình như thế kết hợp với đắp mặt nạ giấy cho da thì có cần phải rửa mặt lại với nước không, có rửa với sữa rửa mặt một lần nữa hay không?

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không? Đắp mặt nạ giấy xong, trên mặt chúng ta sẽ tồn tại lại các tinh chất tạo cảm giác nhầy, dính trên mặt đôi khi còn có hiện tượng nặng da mặt. Nhiều người lo ngại rằng nếu cứ để yên những tinh chất này trên da có thể sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Tuy nhiên cũng có người cho rằng để tinh chất trên da mặt giống như một loại kem dưỡng ẩm chăm sóc da cả đêm giúp da mặt mịn màng, trắng sáng vào hôm sau.

link

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không?

Như vậy nhận định nào mới đúng cho trường hợp này? Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không? Nhìn chung, đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại hay không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ giấy bạn sử dụng và nhu cầu của làn da bạn.

Xem thêm: Bỏ Túi 7 Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên Đơn Giản Dễ Làm

Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không? Đối với những mặt nạ giấy có chứa nhiều tinh chất, đặc, dày trên da tốt nhất bạn nên rửa sạch, không nhất thiết phải rửa lại với sữa rửa mặt vì trước khi đắp mặt nạ đã rửa rồi, không nên quá lạm dụng để tránh bào mòn da. Lúc này bạn chỉ cần rửa mặt qua với nước sạch sau đó dùng thêm toner hoặc các sản phẩm khác dưỡng da lên mặt là có thể đi ngủ mà không cần phải lo lắng có thể gây mụn.

link

Rửa mặt loại bỏ tinh chất mặt nạ, hạn chế bít tắc lỗ chân lông

Đắp mặt nạ xong có cần rửa lại nước không? Trong trường hợp mặt nạ sử dụng là loại mặt nạ giấy mỏng, không đặc, không có nhiều dưỡng chất và đặc biệt có thể thẩm thấu vào da thì bạn hoàn toàn không cần phải rửa mặt lại với nước mà chỉ cần vỗ ta nhẹ lên mặt để thấm dưỡng chất sau đó có thể để qua đêm.

Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách

Đắp mặt nạ giấy để đảm bảo hấp thụ các dưỡng chất vào da tốt nhất, cần phải thực hiện đủ các bước, đúng quy trình. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào từng công dụng sản phẩm mà không chú trọng đến cách sử dụng như vậy không những không mang lại hiệu quả cho làn da mà còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như mụn nổi, khô da,…

5 Bước đắp mặt nạ giấy đúng cách

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, massage nhẹ nhàng, đều lên da mặt để làm sạch bụi bẩn.
  • Bước 2: Lấy mask đắp lên mặt, trải đều mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt và miệng.
  • Bước 3: Lấy tinh dầu còn thừa bên trong mặt nạ giấy thoa đều lên mặt sau đó massage nhẹ nhàng và để yên trong vòng 15 đến 20 phút tùy vào từng yêu cầu trên mặt nạ.
  • Bước 4: Rửa sạch da bằng nước ấm và dùng khăn mềm, khăn giấy hoặc giấy ướt để thấm nhẹ lên da.
  • Bước 5: Tiếp tục quy trình chăm sóc da với các sản phẩm chăm sóc da thông thường của bạn.

link

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không? 5 Bước đắp mặt nạ cho da đúng cách

Xem thêm: Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết

Cách lựa chọn mặt nạ phù hợp cho da

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không còn tùy thuộc vào từng Đối với từng loại da khác nhau sẽ có những yêu cầu về việc lựa chọn loại mặt nạ cũng như mỹ phẩm khác nhau chính vì thế, tùy vào từng đặc điểm của làn da mà bạn có thể lựa chọn cho mình những loại mặt nạ đáp ứng nhu cầu.

  • Da dầu: Đây là loại da khó chăm sóc vì nếu không chọn đúng loại mặt nạ có thể khiến bã nhờn tiết nhiều hơn, mụn nổi nhiều hơn. Vậy nên, khi chọn mặt nạ giấy bạn nên chọn loại mặt nạ có khả năng thu hẹp lỗ chân lông và giảm tuyến bã nhờn.
  • Da khô: Da khô khiến cho da bong tróc, thiếu nước, khi chọn mặt nạ hãy chọn những loại mặt nạ có các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu như chiết xuất bơ, oliu, sữa chua,…
  • Da hỗn hợp: Sử dụng mặt nạ có chiết xuất từ ​​thực vật tự nhiên để kiểm soát bã nhờn và cung cấp độ ẩm.

link

Lựa chọn loại mặt nạ cho da phù hợp, giảm các vấn đề về da

  • Da nhạy cảm: Loại da này rất cần chế độ chăm sóc đặc biệt, khi lựa chọn mặt nạ hãy chọn những mặt nạ có thành phần dịu nhẹ những thành phần tự nhiên để tránh bị kích ứng da.
  • Đối với da bị mụn: Da bị mụn cũng rất nhạy cảm, khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da hãy cân nhắc đến các thành phần dưỡng bên trong. Tốt nhất nên tham khảo bác sĩ da liễu để lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da tốt nhất, phù hợp nhất và hạn chế lên mụn.

Lưu ý cần ghi nhớ khi đắp mặt nạ giấy

Khi đắp mặt nạ giấy bạn cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để có cách đắp mặt nạ đúng cách, an toàn.

  • Mặt nạ giấy cung cấp dưỡng chất dưỡng da tuy nhiên không nên quá lạm dụng, đắp quá nhiều lần trong tuần bởi có thể sẽ gây ra tình trạng bí da, sinh mụn. Đối với từng đặc điểm của làn da, bạn hãy cân nhắc số lần phù hợp. Đối với làn da lão hóa, bạn hãy đắp tối đa 3 đến 4 lần/tuần. Những người sở hữu làn da dầu hãy hạn chế số lần sử dụng chỉ nên đắp từ 2 đến 3 lần/tuần. Những làn da bình thường đang cần dưỡng ẩm thì tần suất sử dụng là 2 lần/tuần, làn da nhạy cảm thì chỉ cần sử dụng 1 lần/tuần là đủ.

link

Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không tùy thuộc vào từng loại mặt nạ sử dụng

  • Không để mặt nạ quá lâu trên da mặt bởi nếu để quá lâu có thể gây ra tình trạng hút ẩm ngược, làn da không những không được cải thiện mà ngày càng khô hơn. Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ chỉ nên khoảng từ 15 – 20 phút.
  • Không phải loại mặt nạ nào cũng giống nhau, tùy vào từng tình trạng, đặc điểm của da mặt mà lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Hãy rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ để hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập.

Phần kết

Như vậy chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không và có cách đắp mặt nạ đúng cách. Bách Hóa CC Shop mong rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da. Đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không còn tùy thuộc vào thành phần, công dụng và hướng dẫn sử dụng của loại mặt nạ tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu làn da dầu, mụn tốt nhất nên rửa lại mặt với nước để làm sạch da, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Công Thức Làm Đẹp Từ Vitamin E Giúp Da Trắng Sáng, Mịn Màng Tự Nhiên
Top 5 kem dưỡng ẩm dành cho da khô tốt nhất hiện nay
Cách đánh lớp nền căng bóng tự nhiên chuẩn Hàn Quốc, giữ được nguyên ngày không bị mốc nền

Nguyễn Hiền


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp