Để có hệ thống âm thanh hội thảo chất lượng cần những yếu tố gì?

Ngày đăng: 5/13/2024 4:37:38 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 20
Chi tiết [Mã tin: 5308467] - Cập nhật: 5 phút trước

Âm thanh hội thảo là hệ thống những thiết bị âm thanh được cài đặt ở trong những hội nghị, hội thảo. Giúp cho việc tương tác giữa người tham dự hội thảo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Amply, loa hay micro cùng với bộ điều khiển trung tâm. Chính là các thiết bị không thể thiết của một hệ thống âm thanh chuẩn.

>>>>> Xem thêm: micro hội nghị không dây chuyên nghiệp

Để có hệ thống âm thanh hội thảo chất lượng cần những yếu tố gì?

Lựa chọn hệ thống âm thanh hội thảo phù hợp

Để có thể lựa chọn được hệ thống âm thanh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình như không gian, hay vật liệu cách âm,… Nếu như không gian tổ chức hội nghị mà có diện tích rộng và độ vang cao. Thì các bạn nên thiết kế lại để âm thanh đạt tiêu chuẩn hoàn hảo nhất. Bởi vì nếu như âm thanh quá vang thì sẽ làm cho âm không được rõ và thành. Khi phát biểu hoặc là nêu ý kiến sẽ làm cho người nghe không nghe rõ, cảm thấy khó chịu. Việc bạn cần phải làm để xử lý khi không gian quá vang, quá rộng. Đó chính là sử dụng những vật liệu cách tốt. Như bông thủy tinh, cao su và xốp cách âm,… Để làm giảm đi độ vang. Hay có thể dùng vách gỗ tiêu âm, tán âm giúp cho âm thanh được hay hơn.

Loa

Đây chính là thiết bị đóng vai trò quan trọng. Khi quyết định hệ thống âm thanh hội thảo có thành công hay không. Bởi vì loa là thiết bị phát âm thanh ra ngoài cho nên âm thanh hay. Thì mới có thể khiến cho người tham dự cảm thấy dễ chịu, thoải mái được. Nếu như căn phòng mà có diện tích rộng. Sẽ cần tới nhiều loa, với công suất lớn. Và ngược lại, nếu như diện tích phòng hội nghị nhỏ. Thì cũng chỉ cần sử dụng loa với số lượng ít. Nên sử dụng những loại loa có kích thước nhỏ gọn. Sẽ giúp cho việc bài trí, lắp đặt được dễ dàng hơn bao giờ hết.

Amply

Đây chính là một trong những thiết bị quan trọng của hệ thống âm thanh. Bởi nó chiếm đến 40% chất lượng âm thanh. Vì thế, các bạn hãy lựa chọn những loại amply tốt. Với công suất lớn hơn tổng công suất của loa. Việc này sẽ giúp âm thanh phát tán rõ nét. Hạn chế những âm thanh rè, tạp âm và tránh hiện tượng méo tiếng.

Micro

Đây là thiết bị thu âm thanh, trong đó thì micro sử dụng ở trong hội nghị. Được chia thành 2 loại. Đó chính là micro chủ tọa và loại micro đại biểu.

Micro chủ tọa là loại micro dành cho người lãnh đạo. Với ưu thế phát biểu hay tắt micro của các đại biểu xung quanh. Micro chủ tọa có thể điều khiển được nhiều micro đại biểu trong cùng 1 lúc.

Micro đại biểu sẽ giúp cho người tham gia hội thảo, hội nghị phát biểu ý kiến của mình. Khi muốn phát biểu. Thì người tham gia cần phải ấn nút ở trên micro thì mới có thể nói được.

Công ty cổ phần âm thanh ánh sáng DK Việt Nam

Phân Phối Âm Thanh – Hội Trường – Hội Thảo – Sự Kiện – Karaoke

CHI NHÁNH MIỀN BẮC

HÀ NỘI: Ô 79, Lô 11, KĐT thành phố Giao Lưu, P. Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, HN (0983362236)

CHI NHÁNH MIỀN NAM

TP.HCM: Lô 12 KDC Cityland Center Hill, F7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (0983362236)

LIÊN HỆ

Hotline: 0983362236 Bảo hành: 0983362236

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh