Gạo lứt là gạo gì ? mời mọi người cùng tìm hiểu

Ngày đăng: 3/28/2024 1:31:49 PM - Khác - TP HCM - 12
  • ~/Img/2024/3/gao-lut-la-gao-gi-moi-moi-nguoi-cung-tim-hieu-01.png
  • ~/Img/2024/3/gao-lut-la-gao-gi-moi-moi-nguoi-cung-tim-hieu-02.jpg
~/Img/2024/3/gao-lut-la-gao-gi-moi-moi-nguoi-cung-tim-hieu-01.png ~/Img/2024/3/gao-lut-la-gao-gi-moi-moi-nguoi-cung-tim-hieu-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5228155] - Cập nhật: 22 phút trước

Gạo lứt là gì?

Gạo lứt là gạo được thu hoạch khi hạt lúa chỉ mới tách lớp vỏ trấu bên ngoài, vẫn giữ nguyên lớp cám và mầm gạo giàu dinh dưỡng. Khi lúa chín và được thu hoạch, hạt lúa được chia thành bốn phần. 


Phần ngoài cùng là lớp vỏ trấu, tiếp đến là lớp cám, sau đó là mầm gạo (nơi mầm cây lúa sẽ nảy lên trong tương lai) và lớp tinh bột bên trong. Gạo lứt còn được biết đến với tên gọi gạo lức hoặc gạo nguyên cám.

Khi lúa chín mới thu hoạch, hạt lúa sẽ gồm đủ vỏ trấu, lớp vỏ cám (nơi quyết định màu sắc của hạt gạo), mầm gạo và lõi tinh bột. Khi tách bỏ lớp trấu, hạt lúa sẽ chuyển thành tên gọi gạo lứt, đây là công đoạn đầu tiên trong quá trình xay xát gạo.


Tiếp đó, khi đã tách bỏ hết lớp trấu để tạo thành gạo lứt, nhiều người đã nhận ra, hàm lượng hoạt chất GABA (Gama Amino Butyric Acid) trong gạo lứt không cao. 


Vì thế, nhiều nhà sản xuất đã thực hiện công đoạn "nảy mầm" để tăng hàm lượng hoạt chất GABA, giúp gạo lứt nổi bật hơn trong việc cải thiện sức khỏe như chống xơ vữa mạch , giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm triệu chứng mất trí nhớ và nhiều hiệu quả khác. Ở công đoạn này, gạo lứt sẽ có tên gọi khác là "gạo mầm"

Mời Các Bạn Tìm Hiểu Thêm :

WEB :https://nongsansachphuongnam.com/kho-gao-lut?gad_source=1&gclid=CjwKCAjwh4-wBhB3EiwAeJsppPzrBNZxgbZ8Dl0_dGww0tH5jKIznqxscjYDr99DN5g_sklXpUfciRoCM0EQAvD_BwE

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác