Gía cửa gỗ hiện hay có đắt không?

Ngày đăng: 4/12/2024 9:03:59 AM - Tổng hợp - TP HCM - 17
Chi tiết [Mã tin: 5253896] - Cập nhật: 16 phút trước

Giá cửa gỗ có đắt hay không? 

Là sản phẩm cửa có nguyên liệu chính từ nguồn gỗ trong tự nhiên, có thể là bột gỗ mịn, sợi gỗ kết hợp cùng một số loại keo chuyên dụng và phụ gia khác. Sau đó được trải qua quy trình xử lý hóa học, ở nhiệt độ và mức áp suất nhất định sẽ được ép tấm hoặc đúc tạo thành sản phẩm cửa gỗ với nhiều kích thước khác nhau. 

Bảng báo giá cửa gỗ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

  • Phân loại nguyên liệu gỗ: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,...Nếu cửa được làm từ nguyên liệu đẹp, bản to chắc chắn sẽ có giá cao hơn so với cửa làm từ nguyên liệu gỗ hạng kém hơn. 
  • Công thợ làm, tiền hao hụt gỗ: mỗi đơn vị hay mỗi thợ gia công sẽ lấy giá khác nhau tùy vào tay nghề. Xong tiền hao hụt gỗ cũng sẽ được tính vào khoản này.
  • Mẫu mã cửa: cửa được thiết kế cầu kỳ, tinh vi và điêu sảo sẽ nhỉnh giá hơn so với cửa thiết kế gia công đơn giản. 

Như vậy thì giá của cửa gỗ này sẽ không được định lượng cụ thể. Nhưng nhìn chung thì giá sẽ cao hơn so với các dòng của phổ thông trên thị trường. Tuy nhiên, với ưu điểm mà cửa mang lại thì giá thành như vậy sẽ hoàn toàn phù hợp.

Xu hướng tiêu dùng cửa gỗ hiện nay

Chất liệu gỗ luôn được lòng người tiêu dùng Việt Nam bởi hơi hướng cổ điển cùng cảm giác ấm cúng mà nó đem lại cho không gian. Trước đây, khi mua sắm các vật dụng cho gia đình, mọi người thường chọn sản phẩm giường, tủ, bàn, ghế… được làm từ gỗ tự nhiên bởi sự chắc chắn và giá trị.

Hiện nay, hầu hết cửa sẽ được lựa chọn làm cửa phòng ngủ, phòng sách,… Cửa chính cũng được ứng dụng nhưng ít hơn vì diện tích cửa lớn. Dẫn tới chi phí cao khiến nhiều gia chủ bắn khoăn và hạn chế. Cửa được thiết kế và cho ra thị trường với 2 phong cách trái ngược. Đó là mẫu cửa hiện đại và cổ điển. Điều này mang đến sự tiện lợi cho việc lựa chọn mẫu cửa phù hợp với không gian nhà. 

  • Cửa gỗ hiện đại: đây là mẫu cửa gỗ được thiết kế theo phong cách hiện đại, phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc đẹp, sang trọng và đẳng cấp. 
  • Cửa gỗ tân cổ điển: cửa đi theo phong cách cổ điển mang lại nét đẹp tinh tế, dịu dàng nhưng không kém phần hiện đại. Phù hợp với những ngôi nhà toát lên sự tao nhã và ấm cúng. 



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp