Hướng dẫn vận hành bơm trục vít tiết kiệm

Ngày đăng: 4/1/2024 9:56:28 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 16
  • ~/Img/2024/4/huong-dan-van-hanh-bom-truc-vit-tiet-kiem-01.jpg
~/Img/2024/4/huong-dan-van-hanh-bom-truc-vit-tiet-kiem-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5236172] - Cập nhật: 43 phút trước

Hướng dẫn vận hành bơm trục vít tiết kiệm

 

Cũng như các loại máy bơm công nghiệp khác, máy bơm trục vít có công suất lớn vì vậy khả năng cao sẽ tốn kém điện năng khi sử dụng nhất là khi sử dụng trong thời gian dài. 

Tuy nhiên, nếu vận hành và sử dụng máy bơm trục vít đúng cách người sử dụng sẽ tiết kiệm được phần điện năng khá lớn nhé.

Vậy cách vận hành bơm trục vít như thế nào để tiết kiệm điện năng?

 

>>> Có thể bạn quan tâm:máy Bơm màng thực phẩm

Hướng dẫn vận hành bơm trục vít tiết kiệm

Cũng như tất cả các loại máy móc khác, máy bơm trục vít cũng cần tiêu tốn một lượng điện năng nhất định để hoạt động. Nếu biết cách vận hành máy hợp lý, đúng cách sẽ làm giảm mức tiêu hao điện năng bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất. 

Việc vận hành máy bơm trục vít cũng khá đơn giản tuy nhiên để vận hành bơm hiệu quả sử dụng tốt nhất người sử dụng nên vận hành bơm theo các gợi ý sau đây:

  1. Kiểm tra máy thường xuyên  và thay thế các bộ phận  cũ hỏng, vệ sinh các bộ phận bẩn


Các bộ phận của máy bơm trục vít sau thời gian sử dụng dài có thể có cặn bẩn cũ hỏng cần thay thế vì vậy làm tốn kém điện năng khi sử dụng.

Muốn tiết kiệm điện năng cần thay thế các bộ phận cũ hỏng và các bộ phận đi kèm nếu cần thiết còn nếu các bộ phận có cặn bẩn hãy vệ sinh.

>>> Tham khảo thêm:cách sử dụng bơm trục vít

2.                  Làm sạch buồng bơm và trục máy bơm

Đây là hai bộ phận quan trọng hàng đầu của máy bơm trục vít vì vậy việc làm sạch chúng thường xuyên vô cùng quan trọng. Để tiết kiệm tối đa chi phí điện năng người sử dụng hãy làm sạch cả máy bơm theo định kỳ vệ sinh máy khi cần thiết. 

3.                  Kiểm tra ống nối thường xuyên

Bạn nên thường xuyên kiểm tra các ống nối của máy. Nếu ống bị nứt hay bị ăn mòn sẽ xảy ra tình trạng rò rỉ và sau đó gây áp lực lên các bộ phận khác của hệ thống, từ đó làm tiêu tốn thêm khá nhiều điện năng. Vì vậy, việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn biết nó có bị hỏng hay không và thay thế trong trường hợp cần thiết.

4.                  Chọn loại máy chất lượng

Đây chính là biện pháp hoàn hảo nhất giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ cho máy bơm trục vít, đặc biệt các loại máy bơm trục vít giá rẻ  thường tốn kém điện năng hơn các loại máy bơm trục vít cao cấp và ngược lại

Sử dụng những loại máy kém chất lượng hoặc máy quá cũ không những tiêu tốn nhiều nhiên liệu mà còn gây nguy hiểm cho bạn.

Nếu cần tư vấn sử dụng và lựa chọn máy bơm trục vít cụ thể hơn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé.

Hotline: 0943.889.440


Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm trục vít là gì


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp