In vải kỹ thuật số là gì? in vải chất lượng cao tại tp. hcm

Ngày đăng: 5/6/2024 5:09:25 PM - Dịch vụ - TP HCM - 9
Chi tiết [Mã tin: 5293163] - Cập nhật: 38 phút trước

Về công nghệ in vải kỹ thuật số, bạn đã biết?

Được mệnh danh là phương pháp tối tân nhất, in vải kỹ thuật số tích hợp hết mọi tinh hoa của nền công nghiệp in ấn và may mặc. Trước tiên, về khái niệm:

In kỹ thuật số là gì?

In kỹ thuật số là công nghệ in ấn mà hình ảnh sẽ được truyền tải trực tiếp từ file dữ liệu về máy in và trực tiếp in lên chất liệu in. Nhờ công nghệ này mà in kỹ thuật số cực kỳ tiện lợi, giá cả hợp lý và dễ dàng tuỳ chỉnh hình ảnh tuỳ theo mong muốn và nhu cầu cho từng loại hàng hoá.

Công nghệ in vải kỹ thuật số là gì, có gì khác biệt?

Như đã đề cập ở trên, in kỹ thuật số là phương pháp in ấn ứng dụng trên nhiều chất liệu khác nhau như trên giấy, vải, nhựa, kính, gốm sứ, . .. Nhưng trong số đó, được ứng dụng phổ biến nhất. Nhờ công nghệ này ra đời đã thúc đẩy thị trường thời trang trở nên đa dạng và sôi động. Ưu điểm nổi trội của phương pháp in này là thành phẩm có độ bền cực cao, màu sắc đẹp, thời gian in nhanh chóng và giá thành hợp lý.

Hiện nay, công nghệ in vải kỹ thuật số thường sử dụng máy in phun khổ lớn để in trên những tấm vải lớn. Công nghệ in phun hoạt động với nguyên lý bắn những giọt mực nhỏ li ti lên bề mặt vải. Nhờ công nghệ in phun diễn ra hoàn toàn tự động cho nên độ chính xác cực cao, thời gian in nhanh chóng và in tốt trên mọi loại vải. Tuy nhiên sẽ đặc biệt hiệu quả khi in trên vải màu trắng.

>> Xem thêm In decal lên áo là gì? Những điều cần biết về in decal lên áo

Đối với kỹ thuật in vải kỹ thuật số cotton, mực sử dụng sẽ là loại mực chuyên dụng thích hợp với từng chất liệu vải, cotton, polyester, lụa, nylon. .. Sau khi vải được phun lên bề mặt theo kỹ thuật, vải in sẽ dễ dàng sử dụng và dễ dàng vệ sinh giặt sạch một cách dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả nhất.

In vải kỹ thuật số có ưu điểm gì đặc biệt?

Hầu hết các xưởng in ấn hiện nay đều ưa chuộng và sử dụng kỹ thuật in này. Bởi lẽ nó sở hữu vô vàn ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp in khác, cụ thể:

Mực in bám đều, bền, không bong chóc

Bạn có thể lựa chọn in kỹ thuật số trên khá nhiều nền vải và thậm chí là cả vải cotton. Nhưng tốt nhất là bạn nên lựa chọn nền vải trơn, bởi bề mặt vải trơn giúp mực in bám được đều và mịn hơn so với các loại vải dệt hoa văn.

>> Xem thêm Top 8 chất liệu vải in chuyển nhiệt
>> Xem thêm TOP 10+ các loại vải không nhăn phổ biến nhất 2024

Chất lượng hình in lên vải đẹp, sắc nét

Sử dụng công nghệ in vải kỹ thuật số không thông qua bất cứ khâu trung gian nào. Đồng thời cũng đảm bảo đem tới cho quý khách những sản phẩm với hình ảnh có độ sắc nét tuyệt đối cùng hình ảnh chân thực với độ chính xác rất cao. Bên cạnh đó, mực in thân thiện với môi trường và an toàn cho con người cũng đang được thị trường tin dùng.

Cho ra màu sắc trung thực

Do hệ thống máy in được trộn màu tự động cho nên màu sắc khi in ấn kỹ thuật sẽ cho ra màu sắc vô cùng bắt mắt với độ rõ nét cao. Ngoài ra còn có thể in thêm nhiều hiệu ứng độc đáo mà những công nghệ in thông thường không thể làm được.

Sản phẩm có độ bền cao

Nhờ sự hiện đại và kỹ thuật chính xác cho phép vải in không bị nhàu nát. Những thành phẩm nhận được sau khi in có độ bền cao, người sử dụng có thể yên tâm dùng mà không cần lo lắng.

Tốc độ in ấn nhanh chóng, độ chính xác cao

In vải kỹ thuật số với quá trình in tự động và thời gian in cực kỳ nhanh chóng. Sau khi đã xác nhận bản in, việc sản xuất sẽ được thực hiện ngay lập tức. Nhưng đồng thời vẫn giữ được độ chính xác về hình dạng, màu sắc và kích thước. Bởi sự khác biệt này nên thành phẩm khi in theo cách này cũng sẽ đạt chất lượng với độ hoàn thiện cao hơn.

In được nhiều màu sắc

Màu sắc khi sử dụng công nghệ cũng đa dạng, không bị hạn chế về màu. Vì thế, chất lượng sản phẩm và mẫu in cũng được sáng tạo nhiều hơn.

Bắt kịp xu hướng thời trang, thay đổi phong cách liên tục

Sử dụng phương pháp in này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách thời trang liên tục chỉ với một máy in tại chỗ. Điều đó cho phép các nhà thiết kế có thể thiết kế bắt kịp các xu hướng hiện đại. Hoặc bạn cũng có thể thay đổi bản in, màu in một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mang đậm dấu ấn cá nhân

Đối với công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể in ấn mọi thông tin và dấu ấn riêng của mình trên mỗi mảnh vải. Sức sáng tạo là vô biên, tạo nên nét đẹp mới lạ và độc đáo riêng biệt trên mỗi sản phẩm.

> Xem thêm Vải cotton lạnh là gì? Bật mí những điều cần biết về cotton lạnh

Phân loại công nghệ in vải kỹ thuật số phổ biến hiện nay

Căn cứ vào cách in ấn, người ta sẽ chia phương pháp in kỹ thuật số này làm 2 loại đó là in kỹ thuật số trực tiếp và in kỹ thuật số gián tiếp. Cụ thể:

áo in kts

In kỹ thuật số trực tiếp

Đây là công nghệ in phun trực tiếp lên vải, không trải qua bất kỳ khâu trung gian nào. Thời gian in nhanh chóng nhờ việc in trực tiếp lên trên bề mặt vật liệu. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có thể in được trên nhiều loại chất liệu vải khác nhau. Đối với công nghệ này, các xưởng in thường ứng dụng để in quần áo hoặc trên vải với số lượng nhỏ lấy ngay.

Tuy nhiên, nếu in kỹ thuật số trực tiếp, đơn vị sản xuất sẽ phải dùng loại mực khác hãng nên sản phẩm sẽ có giá thành tương đối cao. In vải kỹ thuật số trực tiếp là quá trình in hình ảnh trực tiếp trên vải thông qua mực in, mực gốc. Theo đó, mực in sẽ thấm sâu vào vải nên sản phẩm sẽ có được màu sắc tươi tắn, không bị phai màu theo thời gian.

Quy trình in vải kỹ thuật số trực tiếp gồm 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Tiến hành thiết kế hình ảnh cần in trên photoshop, AI, corel,… Hình ảnh đòi hỏi phải có độ phân giải cao.
  • Bước 2: Tiến hành nạp hình ảnh cần in vào máy in phun kỹ thuật rồi in thử.
  • Bước 3: Khi in xong, hình in sẽ được sấy khô rồi mới thực hiện in sang sản phẩm khác.
>> Xem thêm Da tone lạnh hợp với màu gì để làm NỔI BẬT màu da của bạn
Xem thêm Độ bền màu là gì? phương pháp đánh giá độ bền màu vải

In kỹ thuật số gián tiếp

Phương pháp in kỹ thuật số gián tiếp lên vải hay còn được gọi là phương pháp in chuyển nhiệt. Với phương pháp này, hình in sẽ được in trên một loại giấy trung gian hoặc in film trong. Sau đó, đơn vị sản xuất sẽ đặt giấy in trực tiếp lên trên bề mặt chất liệu vải rồi mới dùng máy ép nhiệt độ cao rồi mới chuyển hình in lên bề mặt vải.

Công nghệ in vải kỹ thuật số gián tiếp giúp tối ưu hóa năng suất in lên vải. Hệ thống máy in phun kỹ thuật số có thể in 24/24, tạo ra hàng ngàn hình ảnh chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Cuối cùng, đơn vị sản xuất sẽ sử dụng máy ép nhiệt dạng cuộn để chuyển hình ảnh lên vải. Với ưu điểm nổi bật này, phương pháp in chuyển nhiệt cũng rất được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến trên thị trường.

Quy trình in vải kỹ thuật số gián tiếp cũng gồm 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, các đơn vị in ấn sẽ tiến hành thiết kế ảnh cần in trên photoshop hoặc corel, AI,… Sau đó, họ sẽ thao tác lật ngược hình in bằng chế độ gương.
  • Bước 2: Tiếp theo, xưởng in sẽ tiến hành nạp hình in vào máy in phun kỹ thuật số với sự hỗ trợ của hệ mực in chuyển nhiệt rồi sau đó in ra giấy chuyển nhiệt.
  • Bước 3: Cuối cùng, đơn vị sản xuất sẽ mở máy ép nhiệt lên và điều chỉnh nhiệt độ 220 độ C trong vòng 20 giây để in. Thực hiện đặt giấy in lên vải và tiến hành in là xong.

Cách bảo quản hình in kỹ thuật số đơn giản, hiệu quả

Muốn bảo quản các sản phẩm in vải kỹ thuật số được bền lâu, các bạn cần lưu ý những quy tắc dưới đây:

  • Trong những lần giặt đầu tiên, bạn nên vò bằng tay thật nhẹ nhàng, chỉ dùng nước lạnh và không dùng bột giặt.
  • Sau khoảng 2 tuần dùng sản phẩm, bạn có thể giặt với bột giặt bình thường. Nhưng nhớ tránh các loại bột giặt chứa nồng độ chất tẩy rửa quá cao.
  • Nước dùng để giặt áo không nên quá lạnh, thay vào đó bạn nên sử dụng nước ấm với nhiệt độ không quá 40 độ.
  • Nên giặt bằng tay, tránh dùng máy giặt để giữ hình in đẹp, sắc nét và màu được lâu.
  • Sau khi giặt xong, bạn nên gấp lại rồi ấn cho nước thoát ra, không nên vắt.
  • Cần lộn mặt trái ra trước khi phơi, phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời quá gay gắt,…
> Xem thêm 05 CÁCH GIẶT, BẢO QUẢN ÁO THUN hiệu quả luôn như mới

Tổng kết

Trên đây là những điểm đặc biệt về công nghệ in vải kỹ thuật số mà Phan Trần muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng với những kiến thức bổ ích trong bài viết sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung hơn về phương pháp in ấn đang được ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay này.

Muốn đặt in áo theo yêu cầu, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Phan Trần nhé. Đội ngũ chuyên viên của Phan Trần sẽ liên lạc trực tiếp để tư vấn và báo giá cho quý khách hàng quan tâm .

Ngoài những thông tin trên, đừng quên bổ sung thêm nhiều kiến thức hay ho cho mình về Top mẫu áo khoác vải voan mỏng ĐẸP và dễ dàng phối đồ tại nhà Phan Trần nè. Chúc các bạn sẽ luôn có những sản phẩm in thật đẹp và đầy chất lượng nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ