Khớp cắn chuẩn không khó khi đến nha khoa delia

Ngày đăng: 5/10/2024 10:11:43 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 13
Chi tiết [Mã tin: 5301860] - Cập nhật: 27 phút trước

Sở hữu một khớp cắn chuẩn là niềm khao khát của rất nhiều người. Bởi lẽ đặc điểm này đảm bảo khuôn mặt cân đối, khả năng ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để sở hữu khớp cắn chuẩn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Khớp cắn chuẩn là như thế nào?

Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết khớp cắn chuẩn chính là hàm trên và hàm dưới có sự cân đối với nhau. Không chỉ vậy xương hàm và răng cũng phải hài hòa. Một điểm chắc chắn khi bạn sở hữu khớp cắn chuẩn chính là vòm hàm trên sẽ bao phủ vòm hàm dưới một mức vừa phải khi khép miệng lại. Cụ thể dưới đây là những tiêu chí đánh giá khớp cắn chuẩn:


Khớp cắn hài hòa với gương mặt

Khớp cắn phải cân đối và hài hòa với toàn bộ những bộ phận của gương mặt bao gồm trán, mũi, mắt,… Dù nhìn nghiêng hay thẳng thì việc cân đối và hài hòa vẫn được bộc lộ rõ.

Hình ảnh khớp cắn chuẩn 

Hai hàm răng khít

Ngoài hài hòa, hàm răng cũng cần phải khít. Cụ thể:

Nhóm răng cửa: Nhóm răng cửa hàm trên sẽ bao trùm nhóm răng còn lại. Chỉ ⅔ thân răng hàm trên mới tiếp xúc với răng cửa hàm dưới nếu đặt ở trạng thái bình thường.

Nhóm răng hàm: Đây là nhóm răng từ răng số 4 đến số 7 khít với nhau ở mặt nhai, không bị cấn cộm. Những răng đối diện nhau ở hai hàm cũng sẽ không lệch mà đối xứng nhau. 


Trục đối xứng chuẩn

Một yếu tố nữa đánh giá chính xác khớp cắn có chuẩn hay không chính là trục đối xứng. Nếu khớp cắn chuẩn trục đối xứng sẽ chia những bộ phận như mũi, trán, răng, miệng, cằm thành 2 phần đối xứng. Đường thẳng này cũng trùng với kẽ răng nằm giữa hai răng cửa giữa hàm dưới và trên.

Khớp cắn chuẩn hạng 1

Cải thiện chức năng ăn nhai

Hiển nhiên rằng việc ăn nhai sẽ khó khăn hơn với người có khớp cắn lệch. Nhưng nếu bạn sở hữu khớp cắn chuẩn thì đương nhiên ăn nhai thức ăn sẽ hiệu quả hơn, cảm giác ngon miệng khi ăn uống cũng sẽ tăng lên.


Vệ sinh răng miệng được đơn giản hóa

Nhờ khớp cắn chuẩn bạn sẽ dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn. Những mảng bám, thức ăn thừa bám trên kẽ răng cũng sẽ dễ dàng làm sạch, trắng sáng và hơi thở từ đó cũng trở nên thơm tho hơn.

khớp cắn không bị lệch còn phòng tránh những bệnh lý về tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Khớp cắn đối đầu có phải là sai lệch khớp cắn?

Nhiều người thắc mắc khớp cắn đối đầu là gì. Thì đây là tình trạng mà nhóm răng cửa hàm trên sẽ chạm vào nhóm răng cửa hàm dưới ở trạng thái nghỉ. Đây là một dạng sai lệch khớp cắn mà bạn nên điều trị và cải thiện. 


Đâu là phương pháp giúp nắn chỉnh khớp cắn hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều người đang phải đối diện với tình cảnh khớp cắn chồng chéo, không đều cản trở sinh hoạt, giao tiếp, tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Để cải thiện vấn đề này bạn hãy tham khảo một số phương pháp hiệu quả sau đây:

Niềng răng

Niềng răng

Đây là giải pháp hoàn hảo được nhiều người chọn lựa để lấy lại sự tự tin khi cười. Với phương pháp này bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ như dây cung, mắc cài, khay niềng,… tác động một lực lên răng, điều chỉnh chúng cho chuẩn khớp cắn.

Tuy nhiên điểm hạn chế của phương pháp này chính là thời gian thực hiện khá lâu, trung bình khoảng 1 – 3 năm. Nhưng đổi lại hàm răng sẽ thẳng hàng, đều đặn và khớp cắn sẽ không xuất hiện tình trạng này nữa.


Bọc răng sứ

Trong trường hợp khớp cắn lệch lạc nhẹ bạn có thể cân nhắc bọc răng sứ. Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi răng cố định bằng vật liệu sứ giúp cải thiện hình dáng, màu sắc, đem lại cho bạn hàm răng trắng đều, đẹp tự nhiên. Phương pháp này dựa trên cơ chế mài một phần răng theo tỷ lệ nhất định để chụp mão sứ bên ngoài. Mão sứ có tác dụng như một vỏ bọc bảo vệ phần trụ răng đã được mài nhỏ bên trong, cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai giống y như răng thật. 

Bọc răng sứ thẩm mỹ được coi là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh để khôi phục các chức năng cơ bản cũng như thẩm mỹ của hàm răng.

Tham khảo thêm: Khớp cắn chuẩn 



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ