Lucky88 đưa tin: chelsea rốt cuộc vẫn ăn đứt mu

Ngày đăng: 5/18/2024 10:05:08 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 5317503] - Cập nhật: 31 phút trước



Sau 2/3 chặng đường hỗn loạn tưởng chừng không có lối thoát, Chelsea đã bừng tỉnh và thăng tiến mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa. Sau tất cả, The Blues vẫn hay hơn Quỷ đỏ, với thứ hạng hiện tại phản ánh điều đó.


Xem thêm: Nhận định bóng đá hôm nay


Sau Man City, Arsenal và Liverpool, Chelsea xứng đáng là CLB mạnh thứ 4 Premier League mùa này chứ không phải bất kỳ cái tên nào khác. Thắng lợi 2-1 trước Brighton giúp đội bóng của Mauricio Pochettino xếp thứ 6 với 60 điểm sau 37 vòng đấu, kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm. 


Nếu Chelsea hạ Bournemouth ở vòng cuối, đồng thời Tottenham bại dưới tay Sheffield United, họ sẽ cán đích thứ 5 chung cuộc để giành vé dự Europa League mùa tới. Nhắc đến câu chuyện này trước đây, nhiều người sẽ nói đó là điều viển vông, thiếu thực tế. Thế nhưng, ngay lúc này, chẳng còn ai nghi ngờ về kịch bản này. Chính Chelsea đã dẹp bỏ mọi hoài nghi.


Chelsea đã thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League 2023/24. Nếu tính riêng năm dương lịch 2024, The Blues đã thu về nhiều điểm chỉ sau Man City, Arsenal và Liverpool. Một thông tin có lẽ khiến không ít người giật mình, song đó là sự thật chẳng thế chối bỏ. Từ vị thế của một đội bóng bị cho là bỏ đi, Chelsea đột nhiên "lột xác" ngoạn mục và cho thấy dấu hiệu của một tập thể đúng nghĩa, về một kế hoạch bắt đầu diễn ra như dự định. 


Chelsea đã thăng tiến mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa

Chelsea đã thăng tiến mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa


Có thể nói, Chelsea đã trải qua một hành trình thực sự mệt mỏi mà ngay đến các fan trung thành nhất của họ cũng chẳng dám tin. Gần như cả mùa, đoàn quân của Pochettino thi đấu bất ổn để rồi chôn chân ở giữa bảng xếp hạng với sự tuyệt vọng. Trông qua Manchester, MU của Erik ten Hag cũng tệ nhưng phần đông đều đồng tình rằng Chelsea thậm chí còn tồi hơn, đặc biệt khi chứng kiến các cầu thủ của họ mạnh ai người nấy đá.


Áp lực đè lên Pochettino từ đó ngày một lớn, và có thời điểm tưởng chừng việc HLV này "bật bãi" khỏi Stamford Bridge chỉ là chuyện một sớm một chiều. Dù vậy, bằng sự kiên trì, bền bỉ, Chelsea đã chơi tốt lên trông thấy, với thắng lợi trước Brighton chỉ là một trong những thành quả. Quan trọng hơn cả, Chelsea đã ra dáng một đội bóng khi các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, gạt qua thành tích cá nhân để hưởng đến mục tiêu chung là giành chiến thắng.


Giờ đây, nhiều cổ động viên Chelsea cảm thấy tiếc nuối vì mùa giải đã chuẩn bị hạ màn. Tuy nhiên, việc The Blues bứt phá từ chỗ tuyệt vọng đến suất dự cúp châu Âu mùa tới đã là một hành trình đáng ngợi khen, và nó sẽ mở ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn cho tương lai gần, cụ thể là mùa giải 2024/25. 


Chelsea bắt đầu đi đúng hướng thời Pochettino

Chelsea bắt đầu đi đúng hướng thời Pochettino


Sau chiến thắng trước Brighton mới đây, HLV Pochettino đã nói về niềm hạnh phúc và tự hào về những gì mà các học trò đã làm được thời gian qua. Ông cho biết: "Chúng tôi đã cải thiện kết quả và màn trình diễn. Chúng ta đã nói về sự kiên nhẫn và khi bạn cần xây dựng một thứ gì đó, thì bạn cần thời gian nhưng nó luôn giống như một lời bào chữa ở một CLB lớn. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc và thu về những tín hiệu tích cực".


Pochettino rõ ràng không nói khoác hay thổi phồng về Chelsea. Đội bóng này thực sự đã tiến bộ, với thành tích và thứ hạng được cải thiện trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Việc The Blues cần làm thời gian tới là tiếp tục hoàn thiện đội hình, cách vận hành để hướng đến những điều lớn lao hơn. Sau hai mùa giải tạm gọi là "nháp", một Chelsea mạnh mẽ thực sự sẽ lộ diện mùa tới nếu mọi chuyện vẫn đi đúng quỹ đạo.


Ngày Chelsea chinh phục bóng đá Anh có lẽ sẽ chẳng còn xa!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác