Lucky88 đưa tin: điểm nóng vòng 35 ngoại hạng anh: tottenham thua derby, có thua nốt man city để phá arsenal?

Ngày đăng: 4/30/2024 3:20:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 18
Chi tiết [Mã tin: 5283909] - Cập nhật: 58 phút trước



Arsenal đã vượt qua Tottenham, nhưng lại cần hàng xóm để lật đổ Man City.


Xem thêm: Nhận định bóng đá hôm nay


Vòng đấu thứ 35 quả thực đã tạo nên nhiều điểm nhấn. Everton chính thức trụ hạng dù 2 lần bị trừ điểm, Sheffield United rốt cuộc sẽ xuống Championship sau mọi nỗ lực, còn Liverpool hết cửa vô địch trong lúc mâu thuẫn bột phát giữa Jurgen Klopp và Mohamed Salah. Nhưng tâm điểm giờ đổ dồn vào cuộc đua vô địch: Man City – Arsenal.


Lịch thi đấu phần còn lại mùa giải của top 3 Premier League

Lịch thi đấu phần còn lại mùa giải của top 3 Premier League


Vẫn là 2 đội đua tranh mùa trước nhưng “Pháo thủ” ít nhất vẫn còn cơ hội, bởi ở vòng 35 mùa trước họ đã lâm vào thế bất lợi. Tuy nhiên chặng đường chông gai của Arsenal phía trước không quan trọng bằng thách thức đang chờ Man City. Man City lúc này đang kém Arsenal 1 điểm với 1 trận chưa đá trong khi Liverpool với 5 điểm kém hơn Arsenal đã hết cơ hội.


Cuộc đối địch giữa Arteta và Guardiola hứa hẹn gay go bởi Arsenal đang hơn tới 7 đơn vị hiệu số so với Man City, nên chỉ cần một kết quả hòa trong 4 trận còn lại cũng có thể làm Man City mất ngôi vô địch. Mà nếu hòa thì Man City có thể hòa ai? Trong 4 đối thủ còn lại có một đội nổi bật hơn cả: Tottenham, đội vừa thua sát nút Arsenal ở trận derby Bắc London.


Spurs đã bị dẫn 0-3 nhưng vùng lên rút ngắn 2-3 và vẫn còn cơ hội gỡ hòa ở những phút bù giờ, nên có thể nói dù phong độ của họ có chập chùng ra sao (đã thua 3/6 vòng gần nhất) thì trong một trận đấu cụ thể Tottenham vẫn đủ sức tạo ra đột biến. Chúng ta tất nhiên không thể không nhắc tới trận hòa 3-3 của hai đội ở lượt đi mùa này, khi Tottenham có được bàn gỡ hòa ở phút 90 của Dejan Kulusevski.


Tottenham ngáng chân Arsenal không thành nhưng có làm được với Man City?


Tottenham ngáng chân Arsenal không thành nhưng có làm được với Man City?


Tottenham của lúc đó khác bây giờ, mong manh và dễ thua hơn, nhưng ngay ở trận lượt đi họ thậm chí đá với một cặp trung vệ chắp vá (hai hậu vệ biên Emerson Royal và Ben Davies vào đá trung vệ) mà vẫn giữ điểm rời Etihad được. Và nếu họ còn động lực thì thầy trò Ange Postecoglou sẽ cố đá một trận ra trò với Man City trên sân nhà.


Nhìn vào BXH, Tottenham đang kém Aston Villa 7 điểm nhưng họ vẫn còn 2 trận chưa đá để rút ngắn cách biệt xuống còn 1. Cửa top 4 còn mở thì Tottenham còn đua, bởi Aston Villa còn phải gặp Liverpool. Lịch đá cũng không dễ cho Tottenham bởi ngoài Man City họ còn gặp Chelsea và Liverpool, nhưng ít ra là khi Chelsea và Liverpool đã gần như không còn động lực lẫn phong độ sa sút.


Tottenham sẽ không cố ý thua Man City chỉ để ngăn hàng xóm vô địch, khi triển vọng thành công mùa sau của Spurs phụ thuộc nhiều vào cơ hội được đi Champions League thể thức mới. Chưa kể Arsenal cũng phải tự lo cho thân mình: Vòng 37 họ sẽ đến Old Trafford, nơi mà ngay cả thời David Moyes MU cũng không để Arsenal mang 3 điểm ra về.


Kết quả vòng 35 Premier League


West Ham 2-2 Liverpool


Wolves 2-1 Luton


Fulham 1-1 Crystal Palace


Man Utd 1-1 Burnley


Newcastle 5-1 Sheffield United


Everton 1-0 Brentford


Aston Villa 2-2 Chelsea


Bournemouth 3-0 Brighton


Tottenham 2-3 Arsenal


Nottingham Forest 0-2 Man City


Man City đua vô địch NHA: Haaland muốn thư giãn, Pep Guardiola cảnh báo điều gì?

HLV Pep Guardiola và tiền đạo Erling Haaland đã đưa ý kiến về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal sau khi trận Man City thắng Nottingham Forest.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác