Nguyên lý làm việc, một số ưu nhược điểm của bơm chìm giếng khoan

Ngày đăng: 5/20/2024 8:24:29 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 15
  • ~/Img/2024/5/nguyen-ly-lam-viec-mot-so-uu-nhuoc-diem-cua-bom-chim-gieng-khoan-01.jpg
~/Img/2024/5/nguyen-ly-lam-viec-mot-so-uu-nhuoc-diem-cua-bom-chim-gieng-khoan-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5320208] - Cập nhật: 45 phút trước

Nguyên lý làm việc, một số ưu nhược điểm của bơm chìm giếng khoan

 

 

Máy bơm chìm hay còn gọi là máy bơm chìm điện là loại máy bơm được sử dụng để chìm hoàn toàn trong nước khi hoạt động. Động cơ được làm kín và gắn chặt vào thân máy bơm.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm chìm

Máy bơm chìm đẩy nước lên bề mặt bằng cách biến lực đẩy ly tâm từ các bánh công tác thành động lực tạo ra năng lượng áp suất. Điều này được thực hiện khi nước được tràn vào bơm: Đầu tiên nước đi vào thông qua của hút, tràn đến buồng bơm nơi các cánh quạt đẩy nước thông qua bộ khuếch tán. Từ đó, nước được đẩy lên bề mặt.

>>> Có thể bạn quan tâm:tháo lắp máy bơm ly tâm

Nhược điểm của bơm chìm giếng khoan

Một số nhược điểm của máy bơm chìm đối với 2 con dấu cơ khí : Con dấu cơ khí có thể bị ăn mòn theo thời gian. Khi điều đó xảy ra, nước cùng với rác, cát, và các tạp chất bị cuốn vào động cơ, làm thiết bị không sử dụng được cho đến khi nó được sửa chữa. Ngoài ra, con dấu đó khiến bơm chìm trở nên khó khăn hơn để sửa chữa. Tuy nhiên điều này có thể được khắc phục khi ta sử dụng màng lưới lọc. Thực tế các loại máy bơm chìm giếng khoan đã được trang bị sẵn lưới này ở cửa hút của máy bơm.

Các nhược điểm khác chính là một trong những bơm không phù hợp với tất cả các trường hợp sử dụng. Bơm chìm 1 pha được sử dụng cho hầu hết các mục đích bơm nước dân dụng gia đình. Điều này bao gồm các bộ lọc hồ cá, bơm nước thải, hoặc bơm nước thải để thoát nước. Bơm chìm 3pha thì được sử dụng cho hầu hết các mục đích bơm nước dưới đất, chẳng hạn như giếng nước hoặc giếng dầu. Ngoài ra, máy bơm chìm chuyên dụng được sử dụng để bơm nước thải bẩn hoặc bơm nước sạch như nước giếng khoan.

>>>Tham khảo thêm:bơm định lượng OBL M190PPSV

Ưu điểm của máy bơm giếng khoan chìm

Ưu điểm lớn nhất của máy bơm chìm là không cần mồi nước như máy bơm nông vì đã chìm trong nước rồi. Máy bơm chìm cũng rất hiệu quả vì không cần nhiều năng lượng để hút nước vào máy bơm. Áp lực nước tự động đẩy nước vào buồng bơm, từ đó “tiết kiệm” rất nhiều điện năng tiêu thụ.

Mặt khác, máy bơm chìm không được sử dụng phổ biến trong các tình huống khác nhau. Nếu bạn quyết định sử dụng máy bơm chìm thì đó phải là một lựa chọn chắc chắn. Một số máy bơm chìm có thể dễ dàng xử lý chất rắn như máy bơm bùn chìm, trong khi một số chỉ tốt để bơm chất lỏng bao gồm nước thải hoặc nước sạch. Máy bơm chìm hoạt động êm ái vì chúng ở dưới nước và các vụ nổ không bao giờ là vấn đề đáng lo ngại vì không có áp suất tích tụ khi nước chảy qua máy bơm.

Công ty TNHH Vimex chuyên cung cấp các loại máy bơm nước. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh, giao hàng chuyên nghiệp và bảo hành chu đáo.

Công ty chúng tôi cung cấp và bán sản phẩm trên phạm vi toàn quốc. Mọi nhu cầu quý khách vui lòng liên hệ Vimex 0989775196 để được hỗ trợ.



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm bột giá rẻ


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp