Những quy tắc giúp vừa đốt mỡ nhanh vừa bảo vệ sức khỏe

Ngày đăng: 11/26/2023 2:48:19 PM - Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền - TP HCM - 84
Chi tiết [Mã tin: 5022184] - Cập nhật: 47 phút trước

Có một thói quen sống lành mạnh, tuân thủ các quy tắc sinh hoạt khoa học không chỉ giúp chúng ta có một hình thể săn chắc, gọn gàng mà còn giúp chúng ta tránh xa và hạn chế được nguy cơ bị béo phì.

Những người thừa cân, béo phì thường hay thắc mắc: “Làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất?”. Và các chuyên gia đã có câu trả lời cho câu hỏi này, việc giảm cân đòi hỏi sự kiên trì, kiên nhẫn cao cần phải có quyết tâm, muốn có được một thân hình lý tưởng, một sức khỏe như mơ thì cần phải tuân thủ những quy tắc sau:

Bí kíp giúp giảm cân nhanh: 3 điều cần làm mỗi ngày.

Uống nước ngay khi vừa thức dậy.

Uống nước ấm buổi sáng đóng vai trò lớn trong việc giảm cân của bạn. Điều này giúp tăng nhiệt độ cơ thể của bản thân, giúp tăng sự trao đổi chất và làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Ngủ đủ giấc và dậy sớm để uống nước ấm rất có lợi cho sức khỏe, giúp lưu thông mạch m.áu, tốt cho đường ruột và dạ dày. Đóng vai trò lớn trong việc đánh thức sức khỏe ngày mới. Thói quen uống nước ẩm buổi sáng giúp cho cơ thể của bạn thải được một lượng độc tố. Nếu việc thải độc tố cho sức khỏe thuận lợi thì sẽ thuận lợi hơn trong việc giảm cân.

1 ly nước ấm vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe, đóng vai trò lớn trong việc giảm cân.1 ly nước ấm vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe, đóng vai trò lớn trong việc giảm cân.

Sau khi thức dậy dạ dày vẫn đang trống rỗng, uống 1 ly nước ấm sẽ giúp chuyển hóa đường ruột được tốt hơn. Thúc đẩy các cặn bã ra ngoài, giúp cơ thể được thanh lọc và hệ tiêu hóa được làm sạch.

Duy trì việc dậy sớm và ăn sáng đủ chất

Nhiều người còn nhầm lẫn trong việc nhịn ăn sáng sẽ giúp cho quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn. Điều này là vô cùng sai lầm khi việc bỏ bữa sáng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trầm trọng. Việc dậy sớm và ăn sáng đủ mới là việc bạn cần làm. Bữa sáng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì và trao đổi chất trong cơ thể. Hãy ăn sáng đủ chất cung cấp các chất thiết yếu để có một ngày dài đầy năng lượng.

Ăn sáng đủ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày dàiĂn sáng đủ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày dài

Đi vệ sinh mỗi buổi sáng

Ngoài việc uống nước mỗi sáng như đã nói ở trên, đi vệ sinh sau khi thức dậy cũng là việc giúp thải độc tố. Thúc đẩy đường tiêu hóa, cải thiện sự trao đổi chất cơ thể và giúp bạn tăng tốc độ giảm cân.

Đi vệ sinh mỗi buổi sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.Đi vệ sinh mỗi buổi sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Hạn chế thói quen ăn vặt

Một trong những điều làm bạn tăng cân nhanh và mất kiểm soát mà nhiều người không hề hay biết đó là có thói quen ăn vặt. Dù cho bạn đang làm gì đi chăng nữa, chỉ cần “buồn miệng” là ngay lập tức tìm đồ ăn vặt.

Đồ ăn nhanh đều là những thực phẩm có hàm lượng calo cao. Nếu bạn đã quyết tâm giảm cân thì cũng nên quyết tâm bỏ thói quen ăn vặt để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn.

Ăn vặt nhiều sẽ làm cho cơ thể bị béo phìĂn vặt nhiều sẽ làm cho cơ thể bị béo phì

Loại bỏ đường ra khỏi phần ăn

Ngoài việc hấp thụ đường dễ gây tăng cân còn làm cho bạn nhanh lão hóa. Theo nghiên cứu, người Việt Nam tiêu thụ một lượng lớn đường mỗi ngày. Thậm chí, những loại hoa quả dành cho mùa hè như: dưa hấu cũng chứa hàm lượng fructose cao.

Vì vậy, để việc giảm cân diễn ra nhanh hơn, bạn cần biết các loại thực phẩm chứa nhiều đường để tránh và hạn chế. Những loại trái cây tốt cho việc lấy lại vóc dáng như bưởi, cam, táo,… mới là thứ bạn cần.

Không thức khuya

Việc thức khuya hại cho sức khỏe ra sao chắc hẳn ai cũng rõ. Thế nhưng để bỏ thói quen này không phải là chuyện dễ dàng. Theo khảo sát những người trẻ hiện nay, họ đều cho rằng khoảng thời gian này khiến họ cảm thấy thoải mái, không bị làm phiền.

Thay vào việc ngủ muộn để có không gian riêng, thì bạn có thể thay đổi múi giờ cho hợp lý. Bằng cách ngủ sớm và dậy sớm. Vừa tốt cho sức khỏe vừa thoải mái tinh thần. Từ đó, quỹ thời gian trong ngày vẫn được đảm bảo.

Điều mà nhiều người nhận thấy nhưng không ai chịu để tâm, thức khuya sẽ gây cản trở trong quá trình giảm cân. Khi thức khuya, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ức chế. Việc tiết ra leptin thấp không chỉ làm hỏng công sức giảm cân của bạn mà còn làm tăng quá trình tích tụ chất béo.

Thức khuya là việc vô cùng hại cho sức khỏeThức khuya là việc vô cùng hại cho sức khỏe

Không ngồi lâu

Việc ngồi trong suốt thời gian dài không chỉ khiến cơ thể trông mệt moit mà còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe. Điển hình là việc dễ béo phì và làm sưng bên dưới cơ thể. Tạo áp lực lên cột sống lưng. Dễ tăng huyết áp và tích tụ mỡ bụng.

Ngồi lâu dễ bị ảnh hưởng cột sốngNgồi lâu dễ bị ảnh hưởng cột sống

Việc loại bỏ thói quen ngồi lâu có thể tránh được tình trạng bị tăng cân. Điều này cũng làm tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa. Cải thiện khả năng trao đổi chất và hấp thụ của cơ thể.

Ngoài việc tránh những hoạt động trên bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn lành mạnh. Trái Cây Sấy là một trong những món ăn rất được giới trẻ ưa chuộng. Thức ăn thay thế cho đồ ăn vặt tránh tình trạng tăng cân, gây béo phì. Thường xuyên kết hợp với thể dục để có một cơ thể mạnh khỏe hơn bạn nhé.

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền