Oppo k3: 'tầm trung' không còn là một từ bẩn thỉu

Ngày đăng: 12/14/2019 6:35:14 AM - Samsung - Toàn Quốc - 316
Chi tiết [Mã tin: 2848000] - Cập nhật: 30 phút trước

Các nhà sản xuất Android dường như đang ở trong tình trạng khó khăn, vì gần đây chúng ta đã thấy một loạt các điện thoại ngân sách mới ra mắt với một lỗ hổng hoặc notch ủng hộ màn hình toàn màn hình. Phần tốt nhất của điều này là những điện thoại mới này - chẳng hạn như Redmi K20 ( Đánh giá ) và Realme X ( Đánh giá ) - thậm chí không đắt. Công ty mẹ từng là Realme của Oppo gần đây đã ra mắt Oppo K3 - phiên bản riêng của Realme X - và không có gì ngạc nhiên, nó rất giống với flagship hiện tại của Realme.

 

Oppo K3 đạt cùng mức giá với cả hai phiên bản Realme X và chỉ có sự khác biệt nhỏ về thiết kế, kết hợp RAM và lưu trữ, cũng như thông số kỹ thuật của camera phía sau. Với giá khởi điểm là Rs. 16.990, liệu Oppo K3 có phải là sự thay thế tốt cho điện thoại như Redmi Note 7 Pro ( Đánh giá ) và Vivo Z1 Pro ( Đánh giá )? Hãy cùng tìm hiểu.

 

Thiết kế của Oppo K3

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy sự tương đồng về thiết kế giữa điện thoại Oppo và Realme, nhưng với Oppo K3, sự tương đồng là điểm nổi bật nhất. Hai điện thoại có kích thước và trọng lượng vật lý gần như giống hệt nhau, điều đó có nghĩa là giống như Realme X, Oppo K3 cũng có thể hơi cồng kềnh khi sử dụng bằng một tay. Mặt sau nhiều lớp cũng dễ dàng bị nhòe, nhưng chúng tôi không thấy quá nhiều vết trầy xước trong suốt thời gian xem xét. Thân máy bằng polycarbonate của Oppo K3 cho cảm giác cao cấp và cứng cáp.

 

Vị trí nút giống hệt với Realme X. Ở bên phải, có khay hai SIM nhưng không có điều khoản để mở rộng bộ nhớ trong. Loa đơn, cổng USB Type-C và giắc cắm tai nghe nằm ở phía dưới và trên đỉnh, chúng tôi có camera selfie bật lên được gắn ở giữa. Nó cũng có tính năng bảo vệ kính sapphire cho cảm biến.

Màn hình AMOLED 6,5 inch của Oppo K3 có độ phân giải full-HD + và Gorilla Glass để chống trầy xước. Có một bảo vệ màn hình được áp dụng trước, có thể gây khó chịu nhanh chóng vì các cạnh cảm thấy thô ráp. Bảng điều khiển AMOLED tạo ra màu sắc mạnh mẽ và có độ sáng tốt. Có một cảm biến vân tay trong màn hình ở đây, nhanh chóng xác thực.

 

Oppo K3 có sẵn trong các tùy chọn Aurora Blue (mà chúng tôi có) và Jade Black. Kết thúc hai tông màu tím và đỏ tươi trông thật nổi bật, và phần cán tạo ra một số mẫu hình ảnh mát mẻ khi ánh sáng chiếu vào nó.

 

Trong hộp, Oppo K3 được trang bị bộ sạc nhanh VOOC 3.0, cáp USB Type-C, vỏ, công cụ đẩy SIM và sổ bảo hành.

 

Thông số kỹ thuật và phần mềm của Oppo K3

Điện thoại được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon 710 SoC, đây là một con chip tương đối tiết kiệm năng lượng với hiệu năng CPU và GPU tốt. Oppo K3 có sẵn trong hai biến thể - một biến thể có 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, có giá là Rs. 16.990, và cái khác có 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ có giá là Rs. 19.990. Chúng tôi đã có phiên bản 64 GB, cung cấp một dung lượng khá lớn, mặc dù về lâu dài, nó có thể bị thiếu khi bạn tích lũy các tệp phương tiện và WhatsApp chuyển tiếp.

 

Oppo K3 cũng hỗ trợ 4G VoLTE kép, Wi-Fi 802.11ac băng tần kép, Bluetooth 5, USB-OTG, GPS và bộ cảm biến thông thường. Không có đèn LED thông báo trên điện thoại, nhưng bạn có thể bật màn hình luôn bật cho bạn thấy đồng hồ cũng như cảnh báo về các cuộc gọi nhỡ và SMS, nhưng thật đáng buồn, không nhiều thứ khác. Oppo K3 không có đài FM, đã bị thiếu trên Realme X.

Oppo K3 chạy trên ColorOS 6, dựa trên Android 9 Pie. Đơn vị chúng tôi cũng đã có bản vá bảo mật Android tháng 7 mới nhất. Giao diện rất dễ làm quen và có một loạt các phím tắt và cử chỉ khác nhau, mà chúng ta đã thấy gần đây trên các điện thoại như Realme X. Oppo K3 cũng có Dolby Atmos, được bật theo mặc định khi sử dụng loa điện thoại.

 

Đối với hầu hết các phần, ColorOS không spam bạn với các thông báo không cần thiết, đó là trường hợp với một số giao diện tùy chỉnh như MIUI của Xioami. Ứng dụng Oppo AppStore thực hiện điều này một chút khi bạn chỉ thiết lập nó, nhưng bạn có thể tắt thông báo đẩy trong cài đặt của ứng dụng.

 

Có một loạt các ứng dụng của bên thứ ba được cài đặt sẵn như NewsPoint, UC Browser, Dailyhunt, v.v., nhưng tất cả chúng đều có thể được gỡ cài đặt nếu không cần thiết.

 

Hiệu năng và thời lượng pin của Oppo K3

Thử nghiệm Oppo K3 cho chúng tôi cảm giác deja vu cấp tính, vì chúng tôi mới chỉ sử dụng Realme X gần đây và trải nghiệm chung là rất giống nhau. Điện thoại cảm thấy hơi cồng kềnh trong túi và sử dụng bằng một tay không phải là dễ nhất, ngay cả khi bạn có bàn tay lớn.

 

Oppo K3 đôi khi cũng có thể cảm thấy hơi trơn, nhưng may mắn thay, có một trường hợp trong hộp bán lẻ đi kèm với nó. Điện thoại chạy Android tốt; Giao diện cảm thấy lỏng và chúng tôi không nhận thấy bất kỳ hệ thống sưởi. Khi chơi game, lưng hơi ấm, nhưng đó là loại bình thường.

 

Nói về điều này, Snapdragon 710 SoC bên trong Oppo K3 có khả năng đồ họa tích hợp tốt và có thể chạy các tựa game đòi hỏi đồ họa một cách dễ dàng. Chúng tôi đã thử các nghi phạm thông thường như Asphalt 9: Legends và PUBG Mobile, cả hai đều chạy tốt ở cài đặt đồ họa cao.

 

Màn hình lớn có thể cồng kềnh khi sử dụng thường xuyên nhưng khi xem phim hoặc chơi game, đó là một phần thưởng. Nhờ độ bão hòa màu tốt của bảng AMOLED và độ sáng cao của nó, phương tiện truyền thông nói chung là rất thú vị. Thêm vào đó, loa tăng cường âm thanh Dolby Atmos có âm thanh phong phú và khá to.

Camera bật lên trên Oppo K3 có cơ chế phóng và rút rất nhanh, giúp nhận dạng khuôn mặt hoạt động trơn tru. Trong điều kiện ánh sáng yếu, màn hình bù cho việc thiếu ánh sáng, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng khuôn mặt để mở khóa điện thoại.

 

Oppo K3 có pin 3.765mAh, một lần nữa, có cùng dung lượng được sử dụng trong Realme X. Không có gì đáng ngạc nhiên, kết quả kiểm tra vòng lặp pin của chúng tôi cũng rất giống nhau. Oppo K3 đã chạy 14 giờ 46 phút trong bài kiểm tra vòng lặp video HD của chúng tôi và với mức sử dụng bình thường, dễ dàng quản lý để kéo dài một ngày đến một ngày rưỡi với các khối lượng công việc như ứng dụng xã hội, truyền phát video, sử dụng một chút camera , một số trò chơi, và một vài cuộc gọi. Bộ sạc nhanh đi kèm có thể sạc điện thoại từ 0 đến khoảng 52 phần trăm trong nửa giờ và lên đến 91 phần trăm trong một giờ.

 

Camera của Oppo K3

Các camera phía sau trên điện thoại này có một chút khác biệt so với Realme X, không chỉ về cách chúng được đặt, mà còn về các cảm biến được sử dụng. Oppo K3 có cảm biến chính 16 megapixel với khẩu độ f / 1.7 và tự động lấy nét theo pha. Ngoài ra còn có một camera cảm biến độ sâu 2 megapixel để sử dụng ở chế độ Chân dung.

 

Hệ thống lấy nét tự động trên Oppo K3 rất nhanh và không mất nhiều thời gian tập trung vào một đối tượng. Hầu như không có bất kỳ độ trễ màn trập nào, vì vậy việc lưu ảnh, một khi bạn nhấn nút chụp, thật nhanh chóng. Trong phong cảnh ban ngày, chúng tôi nhận thấy các chi tiết tốt, màu sắc có độ bão hòa tốt và HDR hoạt động tốt để cân bằng độ phơi sáng.

 

Ứng dụng máy ảnh cũng có tính năng 'Chroma Boost' mà chúng ta đã thấy trên điện thoại Realme, chỉ có ở đây có tên là 'Màu sắc rực rỡ'. Điều tương tự cũng xảy ra với chế độ ban đêm, được gọi đơn giản là 'Đêm' thay vì 'Nightscape'. Cận cảnh có độ sắc nét và chi tiết tốt, mặc dù AI của máy ảnh có thể tăng màu sắc chính một chút quá nhiều, điều này cuối cùng khiến chúng trông hơi chói tai.

Bạn có thể tham khảo thêm thay màn hình OPPO K3
Hoặc thay mặt kính OPPO K3
Tin liên quan cùng chuyên mục Samsung