Phun tán bột và điêu khắc lông mày - lựa chọn nào phù hợp cho bạn?

Ngày đăng: 5/4/2024 9:04:40 AM - Dịch vụ - TP HCM - 29
  • ~/Img/2024/5/phun-tan-bot-va-dieu-khac-long-may-lua-chon-nao-phu-hop-cho-ban-01.jpg
  • ~/Img/2024/5/phun-tan-bot-va-dieu-khac-long-may-lua-chon-nao-phu-hop-cho-ban-02.jpg
~/Img/2024/5/phun-tan-bot-va-dieu-khac-long-may-lua-chon-nao-phu-hop-cho-ban-01.jpg ~/Img/2024/5/phun-tan-bot-va-dieu-khac-long-may-lua-chon-nao-phu-hop-cho-ban-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5289544] - Cập nhật: 10 phút trước

Phun tán bột và điêu khắc lông mày là hai kỹ thuật phổ biến giúp tạo dáng cho lông mày. Bài viết này Viện thẩm mỹ Diva sẽ so sánh chi tiết hai phương pháp, giúp bạn hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại và lựa chọn kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của mình.

1. So sánh phun tán bột và điêu khắc lông mày

Phun tán bột và điêu khắc lông mày là hai kỹ thuật phun xăm lông mày khác nhau, với những ưu và nhược điểm riêng:

Việc so sánh phun thêu và điêu khắc chân mày giúp khách hàng có cái nhìn chuyên sâu hơn về hai phương pháp này

1.1. Về kỹ thuật thực hiện

Phun tán bột lông mày sử dụng kim phun chứa mực màu nâu đen để tạo các chấm li ti lên da. Các chấm này sẽ kết hợp lại cho hiệu quả tương tự như khi tán phấn lên lông mày, tạo độ đậm đầy tự nhiên. 

Trong khi đó, kỹ thuật điêu khắc lông mày dùng lưỡi dao siêu mảnh để cắt những đường sợi trên da, giống như những sợi lông mày thật. Quy trình này tinh tế và tỉ mỉ hơn, cho kết quả là những "sợi lông" sắc nét.

1.2. So sánh ưu, nhược điểm

Phun tán bột có ưu điểm là mang lại vẻ đầy đặn, tự nhiên cho lông mày. Nó phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc lông mày thưa, ít sợi. Bên cạnh đó, kỹ thuật này cũng ít đau hơn khi thực hiện. Tuy nhiên, Phun tán bột không cho dáng lông mày sắc nét bằng điêu khắc lông mày. Lông mày phun tán bột trông đậm đà nhưng có thể thiếu đi vẻ tinh tế của từng sợi lông.

 

Với điêu khắc lông mày, ưu điểm lớn nhất là dáng lông mày cực kỳ tự nhiên, giống hệt lông mày thật. Những "sợi lông" được cắt tỉ mỉ tạo nên sự sắc nét cho đôi mày. Tuy nhiên, điêu khắc lông mày yêu cầu tay nghề thợ phun phải rất cao mới đạt được hiệu quả như ý. Ngoài ra, quá trình thực hiện cũng khá đau và phức tạp hơn so với phun tán bột. Thời gian duy trì hiệu quả của điêu khắc cũng ngắn hơn, chỉ tầm 1-1.5 năm so với 2-3 năm của Phun tán bột.


Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì nhược điểm phun thêu chân mày thường không đáng kể

1.3. Đối tượng phù hợp

Phun tán bột lông mày là lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Do sử dụng kim phun mảnh với lực tác động không quá mạnh như dao cắt, kỹ thuật này giúp giảm thiểu nguy cơ làm tổn thương da. Bên cạnh đó, powder brows thích hợp cho phái đẹp có lông mày thưa vì khả năng làm dày và đậm lông mày rất tốt.

Trong khi đó, điêu khắc lông mày lại phù hợp với những nàng đã có sẵn lông mày dày, chỉ cần dáng mày đẹp, gọn gàng. Microblading tạo những sợi lông cực kỳ tự nhiên, sắc nét nên không quá phù hợp để làm dày hay đậm lông mày. Vì thế, nếu sở hữu đôi lông mày tương đối đầy với dáng cong đẹp sẵn, bạn sẽ rất hợp với kỹ thuật điêu khắc.

1.4. Chi phí thực hiện

Nhìn chung, chi phí để phun tán bột thấp hơn so với điêu khắc. Một liệu trình phun powder brows thường có giá dao động từ 3-5 triệu đồng. Trong khi đó, vì độ tinh tế và khó của kỹ thuật, microblading có phí cao hơn, tầm 4-7 triệu đồng. Tuy nhiên, hiệu quả duy trì của phun tán bột cũng lâu hơn 2-3 năm so với 1-1.5 năm của điêu khắc. Về lâu dài, chi phí cũng tương đương nhau.

2. Gợi ý lựa chọn phương pháp phù hợp cho lông mày

Để chọn được phương pháp phù hợp nhất cho mình, bạn cần dựa trên một số yếu tố: tình trạng lông mày hiện tại, loại da, ngân sách chi trả cũng như hình dáng lông mày mong muốn.

Nếu bạn sở hữu lông mày thưa, muốn có một đôi mày đậm, đầy tự nhiên, hãy ưu tiên powder brows. Đặc biệt nếu da bạn nhạy cảm thì phun tán bột là kỹ thuật an toàn và dịu nhẹ nhất. Chi phí thực hiện phun tán bột cũng "dễ chịu" hơn điêu khắc nên sẽ rất phù hợp nếu bạn có ngân sách vừa phải.

Ngược lại, nếu bạn đã có sẵn một đôi lông mày tương đối dày và chỉ muốn "nâng tầm" thêm chút cho sắc nét, tự nhiên, microblading là lựa chọn số một dành cho bạn. Với kỹ thuật tỉ mỉ tạo từng sợi lông giống hệt thật, đôi mày của bạn sẽ trông cực kỳ hoàn hảo. Tuy nhiên, hãy lưu ý là da bạn phải đủ khỏe, ít nhạy cảm mới phù hợp với phương pháp này. Ngoài ra, điêu khắc cũng khá đắt đỏ và cần chọn thợ có tay nghề cao mới đạt hiệu quả như ý.

Trong mọi trường hợp, bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên viên thẩm mỹ có kinh nghiệm để được tư vấn cụ thể. Họ sẽ trực tiếp thăm khám tình trạng lông mày, loại da của bạn và đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Việc lựa chọn địa chỉ uy tín, có tay nghề cũng cực kỳ quan trọng để có được kết quả đẹp và an toàn cho đôi lông mày.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ