Serie a có 5 suất, premier league mất suất trực tiếp cúp c1 châu âu?

Ngày đăng: 4/26/2024 2:33:07 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 11
Chi tiết [Mã tin: 5277797] - Cập nhật: 8 phút trước

Giải vô địch quốc gia Anh, Premier League, đã không còn cơ hội giành thêm suất tham dự Champions League mùa tới do không còn đại diện nào ở hai giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong tương lai, Serie A của Ý sẽ có ít nhất 5 đội tham dự Champions League 2024/25, theo thông tin từ ESPN.


Roma và Atalanta đã tiến vào bán kết Europa League, còn Fiorentina đã lọt vào vòng tứ kết của Europa Conference League, giúp Serie A giành được 1 trong 2 suất bổ sung trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA. Premier League đã không còn cơ hội sau khi Man City, Arsenal, Liverpool và West Ham bị loại lần lượt khỏi Champions League và Europa League.


Bundesliga đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng hệ số UEFA, nhờ việc Bayern Munich và Borussia Dortmund tiến vào vòng tứ kết của Champions League, và Bayer Leverkusen giành được một suất vào bán kết Europa League.


Trong trường hợp một trong hai đội vô địch Europa League không lọt vào top 4 ở giải VĐQG Italia, thì Serie A sẽ có tất cả 6 đội tham dự Champions League mùa giải 2024/25.


Champions League sẽ được mở rộng từ 32 đội lên 36 đội vào mùa giải tới, với thể thức "Thụy Sỹ". Mỗi đội sẽ chơi 8 trận ở giai đoạn vòng loại, gồm 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách. 8 đội đứng đầu sẽ tiến vào vòng 16 đội cuối cùng, còn các đội từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ đá play-off hai lượt.


Aston Villa là đội duy nhất của Premier League còn đang thi đấu ở cúp châu Âu mùa này sau khi đánh bại Lille trên chấm phạt đền để tiến vào vòng tứ kết của Europa Conference League. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014/15, không có đại diện nào của Anh góp mặt ở vòng bán kết của Champions League hoặc Europa League.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ