Sử dụng bông khoáng trồng rau sạch

Ngày đăng: 2/23/2017 2:56:31 AM - Công nghiệp, xây dựng - TP HCM - 290
Chi tiết [Mã tin: 2274338] - Cập nhật: 49 phút trước

Một trong những ứng dụng của bông khoáng đó có trồng rau an toàn cho mọi người. Các ngôi nhà ở thành phố thường lựa chọn cách này để tiết kiệm diện tích đất mà có rau sạch để an.

Từ trước đến nay mọi người đều đã biết đến tinh năng cách âm cách nhiệt, cách điện hiệu quả của bông khoáng nhưng còn một chức năng nữa mà mọi người ít biết đó là trồng sau bằng  link

Nhiều năm gần đây nhiều hộ gia đình lắp đặt hệ thống trồng rau ở sân thượng trên để có nguồn rau sạch do chính gia đình trồng được ở thành phố. Nhưng phương pháp để thành công rất ít vì trồng rau ở trên sân thượng đòi hỏi nhiều kỹ thuật phải tiên tiến thì rau mới có thể sống được và phát triển. Ở các nước phát triển sớm như châu Âu, Mỹ họ đã sử dụng bông khoáng trong sản xuất nông nghiệp bởi những đặc tính phù hợp của nó.

1. Cấu tạo của bông khoáng 

- Bông khoáng được sản xuất bằng cách nung chảy lớp đá bazan

link  được sản xuất từ đá bazan nên trong thành phần của nó có nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của cây trồng. Là lớp đất đá màu mở như ở Tây Nguyên có thể trồng được nhiều loại cây tươi tốt.

Sau khi được đưa về từ những vùng nguyên sơ, đá bazan được nung ở nhiệt độ cao ( trên 1300 độ) tạo ra bông khoáng bằng những sợi tơ mỏng liên kết với nhau. Vì thế bông khoáng vừa có sự vững chắc vừa có sự đàn hồi. 

2. Vì sao bông khoáng được chọn để trồng rau?

- Nhiều lợi ích đáng kể

Khi nung ở nhiệt độ cao như vậy bông khoáng Rockwool đã được xử lý các loại côn trùng gây bệnh, và các loại nấm độc,...Những sợ bông khoáng có tính đàn hồi không hút nước vì thế nên có thể giữ nước cho cây, những lỗ nhỏ li ti trên bông khoáng làm thoáng khí, tiện lợi cho việc trao đổi khí O2 và CO2 cho cây trồng. Khi hệ thống tưới nước tự động bắt đầu nước sẽ được thấm thấu, không đọng nước, cây không bị chết do đọng nước dưới rể cây, giúp tiết kiệm một lượng nước đáng kể cho chủ nhà.Thành phần chất vô cơ trong bông khoáng có thể cung cấp dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra các thành phần này hoàn toàn không phản ứng với các thành phần dinh dưỡng được cung cấp vào khác. Bông khoáng nhẹ nên sân thượng sẽ không bị sức ép, đồng thời chủ nhà tiết kiệm được tiền tưới tiêu, công sức lắp đặt chở đất lên tầng thượng.

Chính vì những đặc điểm và lợi ích này của bông khoáng mà người dân lựa chọn bông khoáng để làm giá đỡ cây trồng. Tùy vào đặc tính của các loại rau quả mà chủ nhà có thể lựa chọn kích thước bông khoáng. 

Vườn ca chua sai quả được lấy bông khoáng Rockwool làm giá đỡ

Áp dụng bông khoáng Rockwool cộng với cồng nghệ trồng cây rau quả tiên tiến đem lại hiệu quả cho nhà nông. Đây là một trong rất nhiều ví dụ điển hình cho việc tìm tòi, áp dụng bông khoáng vào sản xuất nông nghiệp, trồng rau củ sạch.

 

3. Chọn bông khoáng phù hợp với cây trồng

Lựa chọn tỷ lệ bông khoáng phù hợp trong trồng cây rau củ để tiến kiệm được chi phí và phù hợp với từng lọa cây.

Bông khoáng cho rau quả thường dày từ 15-20cm để có thể phát triển rể cho cây, hình vuông có độ dài tương đương để cây có thể vươn lên có giá đỡ chắc chắn.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Mr.Hà:0908 224 557

Email:ha_hnp@bongcachnhiet.com

Công Ty TNHH Hà Nguyên Phát

1/17A,Đường TCH10,KP4,Phường Tân Chánh Hiệp,Quận 12,TP.HCM

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng