Thuê xe 9 chỗ tự lái tại tp.hcm có khó không?

Ngày đăng: 11/1/2023 11:35:40 AM - Ô tô - TP HCM - 63
Chi tiết [Mã tin: 4969717] - Cập nhật: 30 phút trước

Giới thiệu dịch vụ cho thuê xe 9 chỗ tự lái TP.HCM

Thuê xe 9 chỗ tự lái là loại hình dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ người dân ở Hồ Chí Minh mà trên toàn thế giới đều ưa chuộng loại hình này. Dịch vụ này chuyên phục vụ nhu cầu di chuyển ngắn hạn như du lịch, thăm thân, công tác,…


Hình thức thuê xe tự lái này đáp ứng nhu cầu đi lại trong thời gian ngắn của khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn giúp thỏa mãn những đối tượng chưa có nhu cầu hoặc chưa đủ điều kiện sở hữu một chiếc xe riêng. Nhờ vào những ưu điểm trên mà thuê xe tự lái dần chiếm được tình cảm của nhiều người.


Thuê xe 9 chỗ tự lái tphcm có ưu điểm gì?

Ưu điểm dễ nhận ra nhất khi thuê xe 9 chỗ tự lái tphcm là bạn được sở hữu một chiếc xe đời mới, sang xịn mịn với mức giá siêu rẻ. Điểm này sẽ giải quyết được kha khá vấn đề nếu bạn chưa đủ kinh phí sắm cho mình một chiếc xe riêng.


Nếu bạn đi công tác tới một thành phố xa và phải ở lại đây trong một thời gian ngắn, bạn cảm thấy việc đi lại bằng taxi tốn thời gian lại không đủ độ riêng tư thì việc thuê một chiếc xe tự lái là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể chủ động thời gian, địa điểm, thật thoải mái phải không nào?


Những kinh nghiệm thuê xe 9 chỗ tự lái tphcm

Tìm hiểu loại xe và đơn vị thuê xe phù hợp

Trước hết, bạn nên xem xét nhu cầu thực sự trong việc di chuyển của mình để chọn loại xe phù hợp. Những yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua như: 

  • Bạn sẽ thuê xe trong bao nhiêu ngày?
  • Chuyến đi sẽ có bao nhiêu người?
  • Hành trình bạn chọn là cung đường khó hay dễ đi?

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định cụ thể các tiêu chí cần có khi chọn thuê xe tự lái. Các tính năng của xe như xe của thương hiệu nào, số tự động hay số sàn, loại xe gầm cao hay gầm thấp,… cũng là những lưu ý cực kỳ quan trọng.


Khi bạn đã chọn được loại xe phù hợp cho chuyến đi, hãy tìm và liên hệ với các đơn vị cho thuê xe tự lái để tiến hành làm hợp đồng sớm. Bởi vì các bước chuẩn bị cho hợp đồng thuê và bước kiểm tra xe cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 


Cách thức thuê xe và các giấy tờ cần có 

Thông thường, chi phí thuê xe tự lái sẽ được tính theo ngày, hoặc tính theo số km. Điều này sẽ phụ thuộc vào thương hiệu cũng như các tính năng của xe như bản đồ, camera lùi, có ghế trẻ em,… Cách tính theo thời gian thường sẽ có giới hạn số km được đi trong ngày. Nếu vượt quá giới hạn, bạn cần đóng thêm một khoảng phí cho mỗi kilomet tăng thêm. 


Để làm thủ tục thuê xe 9 chỗ tự lái tphcm, đầu tiên bạn cần phải xác thực có giấy phép lái xe. Mọi thao tác đều có thể thực hiện online. Khi đến nhận xe, bạn cũng cần xuất trình các giấy tờ liên quan này và đặt cọc một số tiền nhất định. 


Kiểm tra xe trước và sau khi nhận

Khi nhận xe

Vì là xe dùng chung nên có thể sẽ bị những lỗi hư hại từ trước. Nếu bạn vội vàng trong việc giao nhận xe mà không có sự kiểm tra kỹ càng thì khi trả xe sẽ không tránh khỏi việc chi trả những khoản phí không đáng có. Chính vì thế khi nhận xe, bạn nên dành ra vài phút để đánh giá tình trạng của phương tiện.


Bên cạnh đó bạn nên khởi động xe để kiểm tra hoạt động của các thiết bị như: đèn, còi, chân ga, thắng xe, gạt nước, máy lạnh, việc nâng hạ cửa kính, màn hình và âm thanh của xe (nếu có),… Sau khi kiểm tra, bạn cần ghi chú lại những bất thường của xe trong Biên bản bàn giao. Tất cả những thông tin này cần được trao đổi rõ với bên cho thuê trước khi nhận xe nhé.


Khi trả xe

Khi trả xe, phía cho thuê sẽ kiểm tra lại xe. Nếu có hư hỏng, việc bạn cần làm là đối chiếu lại những hình ảnh, ghi chú trong biên bản bàn giao xe ban đầu và phải trả phí sửa chữa theo yêu cầu của bên cho thuê. Nếu chi phí thuê xe được tính dựa theo số Km thì khi trả xe bạn cần kiểm tra lại. Hãy xem xem có dư hay vừa đủ mức cho phép để chạy hay không. 


Bạn cũng đừng quên kiểm tra thật kỹ các vật dụng cá nhân trước khi trả xe. Hãy chú ý đồ dùng như điện thoại, túi xách, hành lý hay quà tặng mua về sau chuyến đi. Phía cho thuê sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra thất lạc đồ.


Tạm kết

Thuê xe 9 chỗ tự lái Hyundai Starex sẽ trở nên đơn giản với những mẹo thuê xe trên. Chúc tất cả các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thuê xe 9 chỗ tự lái tại khu vực của mình nhé. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô