Tìm hiểu khu sinh thái cồn chim quy nhơn

Ngày đăng: 1/24/2024 9:23:00 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 18
Chi tiết [Mã tin: 5127488] - Cập nhật: 1 phút trước

Nhắc đến du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xinh đẹp hay những danh lam thắng cảnh nổi tiếng gắn liền với "xứ võ" này như Kỳ Co - Eo Gió, Hòn Khô, Cù Lao Xanh, Bảng tàng Quang Trung,...nhưng bạn có biết tại xứ đất võ trời văn còn có khu sinh thái Cồn Chim mang đậm chất sông nước Nam Bộ. Điểm du lịch có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy, cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay bây giờ nhé. 

KHU SINH THÁI CỒN CHIM - "ỐC ĐẢO XANH" CỦA QUY NHƠN

  • Địa chỉ: thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, khu sinh thái Quy Nhơn được ví như là một ốc đảo xanh của tỉnh Bình Định. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn với hàng trăm hecta, từ trên cao nhìn xuống Cồn Chim giống như một cánh quạt khổng lồ xòe ra giữa sông nước mênh mông đất trời. 

Cồn Chim Quy Nhơn với hệ sinh thái đa dạng

Cồn Chim Quy Nhơn với hệ sinh thái đa dạng (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu du lịch Cồn Chim Quy Nhơn gồm 3 cồn: Cồn Trạng, Cồn Chim và Cồn Giá. Sở dĩ có tên gọi là Cồn Chim bởi đây là nơi trú ngụ của hàng loài chim khác nhau, chim từ các nơi di cư về đây trú ngụ, sinh sản và tránh rét. Nơi đây được xem như là "lá phổi xanh" của Bình Định có ý nghĩa quan trọng đối với khí hậu của vùng. 

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN CỒN CHIM QUY NHƠN

Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, để đến với Cồn Chim bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách sau: 

  • Cách thứ 1: Bạn đến bến Hàm Tử của Quy Nhơn, sau đó bạn thuê cano/thuyền máy để đến Cồn Chim, với cách di chuyển bạn sẽ ngắm được cảng biển Quy Nhơn từ xa và đi qua cầu Thị Nại nổi tiếng. 
  • Cách thứ 2: Bạn đến với khu biệt thự Đại Phú Gia, sau đó đi thẳng vào cổng và đến bến tàu Đại Phú Gia để thuê cano đi thẳng đến Cồn Chim

Đến Cồn Chim Quy Nhơn bằng cano

Đến Cồn Chim Quy Nhơn bằng cano (Ảnh: Sưu tầm)  

  • Cách thứ 3: Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn đi theo quốc lộ 19 mới tới khu biệt thự Đại Phú Gia thì rẽ trái, tiếp tục chạy thẳng khoảng 3km rồi rẽ phải ra tỉnh lộ 640, tiếp tục di chuyển bạn sẽ đến trường THPT Nguyễn Diêu rẽ phải chạy thẳng vào thôn Vinh Quang, xã Phước Xã và chạy hết đường sẽ đến bến đò ra Cồn Chim. 

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH CỒN CHIM QUY NHƠN 

Không giống như nhiều điểm du lịch khác tại Quy Nhơn như Kỳ Co, Đảo Hòn Khô hay Cù Lao Xanh vào những tháng biển động sẽ không ghé thăm được. Tuy nhiên khi du lịch Cồn Chim, bạn có thể ghé đến đây bất kỳ thời trong năm. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng hay khám phá hết được các hoạt động thú vị ở đây thì tháng 3 - tháng 9 là thời điểm lý tưởng dành cho bạn. 

Cồn Chim đẹp như một bức tranh

Cồn Chim đẹp như một bức tranh (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Bài viết tin tức khác dành cho bạn: Khu Du Lịch Hầm Hô Quy Nhơn - Vẻ Đẹp Sinh Thái

ĐẾN KHU SINH THÁI CỒN CHIM QUY NHƠN CÓ GÌ CHƠI?

Ngắm nhìn thảm động-thực vật tươi xanh 

Du lịch Quy Nhơn đến với Cồn Chim bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên mang đặc trưng của miền nhiệt đới với hệ thống rừng ngập mặn xanh mướt mắt cùng với cảnh sông nước, giống như một "miền tây thu nhỏ". Ở đây có xóm Cồm Chim với hơn 1000 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản. Nhịp sống nhẹ nhàng, yên bình, không khí trong lành. người hiền hòa mến khách mang đến có bạn cảm giác đầy tích cực và hào hứng. 

Bức tranh thiên nhiên tươi xanh của khu sinh thái Cồn Chim

Bức tranh thiên nhiên tươi xanh của khu sinh thái Cồn Chim (Ảnh: Sưu tầm) 

Hệ sinh thái của Cồn Chim Quy Nhơn rất đa dạng và phong phú với nhiều loại: đước, sú vẹt,...hàng chục năm tuổi. Vì thế đây là môi trường lý tưởng để các loài cua, tôm, cá,...sinh sôi nảy nở, mang đến nguồn thủy hải sản phong phú. Hệ động vật ở Cồn Chim cũng đa dạng với khoảng 64 loài phù du, hàng trăm loài chim, 70 loài cá,...Vì thế mỗi ở đây mỗi mùa chim di cư thì hàng ngàn con cò, le le, sếu,.. sẽ về đây hội tụ và sinh sống. Ngắm nhìn cảnh tượng này bạn sẽ nhớ đến khung cảnh đẹp đẽ của bộ phim nổi tiếng "Đất rừng phương Nam". 

Nhiều trải nghiệm thú vị tại Cồn Chim Quy Nhơn 

Trải nghiệm ngồi thuyền đi vào giữa rừng đước ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vạn vật hữu tình, ngắm nhìn những đàn cò trắng đậu trên những cành cây cứ ngỡ như những rừng đước nở hoa trắng giữa mây trời trong xanh. Tất cả như một bức tranh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Tại Cồn Chim Quy Nhơn, bạn cũng có thể trải nghiệm chèo sup tận hưởng thiên nhiên trong lành hay cùng trải nghiệm câu cá, giở lưới đánh bánh cá cùng ngư dân địa phương. 

Trải nghiệm chèo sup tại Cồn Chim Quy Nhơn

Trải nghiệm chèo sup tại Cồn Chim Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm) 

ĂN GÌ KHI DU LỊCH CỒN CHIM QUY NHƠN? 

Tại Cồn Chim Quy Nhơn hệ sinh thái rất đa dạng chính vì thế ẩm thực nơi đây cũng cực kỳ phong phú. Món ăn đầu tiên phải kể đến là Bánh xèo tôm nhảy vô cùng nổi tiếng của vùng đất này, những con tôm được đánh bắt tự nhiên nên rất tươi ngon, thịt săn chắc cùng với vỏ bánh giòn chấm cùng với nước chấm chua chua cay cay, chắn chắn sẽ làm bạn khó quên hương vị này đấy. 

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Cồn Chim Quy Nhơn

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Cồn Chim Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, đến với Cồn Chim, bạn cũng đừng quên thưởng thức món Lẩu Cua, những con cua ở đây được lấy từ Đầm Thị Nại nên to và chắc thịt. Quán ăn nổi tiếng nhất tại đây là quán Lẩu Cua Huệ Loan, ngoài món Lẩu Cua còn có nhiều món ăn đặc sản khác như Hàu Sữa, Mực, Sò,..mà bạn cũng nên thử qua. 

Tour du lịch Quy Nhơn sắp tới hãy ghé đến Cồn Chim để tận hưởng thiên nhiên xanh mướt, khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn cùng với những trải nghiệm đầy dân dã, mộc mạc này sẽ khiến bạn có thật nhiều kỷ niệm độc đáo khi đến với thành phố biển xinh đẹp này đó. Để biết thêm nhiều thông tin tour du lịch Quy Nhơn với chi phí ưu đãi, chương trình đa dạng thì nhấc máy gọi đến tổng đài miễn phí 00 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn miễn phí. 

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour du lịch Quy Nhơn:


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ