Trái dâu tằm và những sự thật thú vị

Ngày đăng: 12/3/2023 5:45:14 PM - Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền - TP HCM - 50
Chi tiết [Mã tin: 5035843] - Cập nhật: 48 phút trước

Chúng ta thường biết nhiều loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Điển hình là trái dâu tằm. Dâu tằm chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe con người. Vậy bạn có tò mò về loại quả này không? Có tò mò về lợi ích thật sự của chúng? Hãy cùng Dalat’s Fruit tham khảo bài viết sau nhé !

Trái dâu tằm là loại quả như thế nào?

Mặc dù có vẻ không ai không biết về trái dâu tằm, nhưng chúng dường như không phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Trái dâu tằm là loại quả có hương vị thơm ngon khác với những loại quả thông thường. Không những là loại quả ngon chúng còn được nằm trong danh sách có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trái này thường bắt gặp nhiều ở miền trung miền nam Việt Nam. Cho đến hiện nay, nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn trái dâu tằm với dâu tây. Nhưng thực tế, dâu tằm có kích thước nhỏ hơn dâu tây. Và chúng ta có thể nhận thấy bằng mắt thường, đặc điểm khác chúng còn có màu tươi hơn dâu tây. Vị chua của dâu tây khiến chúng ta cảm thấy khó quên nhưng đối với dâu tằm lại có vị ngọt thanh, chua chua, ngọt ngọt.

Chúng ta biết rằng dâu tây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể con người và có được giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh. Và trái dâu tằm cũng vậy, chống được các bệnh liên quan đến ung thư và tim mạch. Dâu tằm tuy không phổ biến bằng dâu tây nhưng lại dễ trồng hơn dâu tây. Dâu tây thường trồng ở những nơi có khí hậu lạnh nhưng riêng dâu tằm bạn có thể dễ dàng trồng ở vườn, hay trong thùng xốp nhỏ.

Trái dâu tằm là loại quả dễ trồng, dễ chămTrái dâu tằm là loại quả dễ trồng, dễ chăm

Dâu tằm có tốt cho sức khỏe không?

Dâu tằm được biết đến là loại quả có vị ngon, vị ngọt. Nhưng còn về công dụng liệu có nhiều người biết rõ đến chưa? Dưới đây sẽ là một số lợi ích nổi bật mà trái dâu tằm có:

Trái dâu tằm hỗ trợ cải thiện nếp nhăn

Nếu bạn là người quan tâm đến việc chăm sóc da hay phái nữ nói riêng, có lẽ lão hóa chính là nỗi ác mộng lớn nhất. Vậy làm cách nào để giúp cho việc hình thành nếp nhăn diễn ra chậm hơn. Chúng ta không thể phụ thuộc quá nhiều vào mỹ phẩm cũng như can thiệp thẩm mỹ. Vì lão hóa vốn là một phần cuộc sống của chúng ta. Nhưng khi bạn nạp đủ vitamin cần thiết, thì ít ra quá trình hình thành nếp nhăn diễn ra chậm hơn. Đặc biệt là dâu tằm sẽ giúp cho bạn điều đó. Bởi trong dâu tằm có chứa chất oxy hóa, giúp bảo vệ làn da được tốt hơn. Giảm tác động bởi các nguyên nhân bên ngoài gây nên cho làn da.

Trái dâu tằm còn hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch

Dâu tằm cũng có tác dụng tương tự dâu tây đối với các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì chúng chứa nhiều kali và chất xơ, những chất này có thể giảm lượng cholesterol và huyết áp. Điều này cho thấy rằng dâu tằm có lợi và hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Dâu tằm cũng là loại quả chứa nhiều vitamin C, với nguồn vitamin dồi dào. Dâu tằm cũng có thể hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch. Phòng được các bệnh nhiễm trùng

Trái dâu tằm hỗ trợ giảm cân

Tin vui cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Dâu tằm cũng là một trong những loại quả giúp hỗ trợ giảm cân tốt. Bởi chúng ta biết rằng, dâu tằm chứa lượng calo không cao, có nhiều chất xơ. Điều này cho thấy dâu tằm giúp chúng ta giải quyết được cơn thèm ăn vặt, giúp no lâu hơn khi ăn.

Dâu tằm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏeDâu tằm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Dâu tằm và những món ăn làm từ chúng

Không phải ai cũng biết, ngoài ăn dâu tằm tươi chúng ta cũng có thể chế biến theo nhiều món khác. Phù hợp với nhu cầu ăn uống của chúng ta hơn, phục vụ cho thực đơn hàng ngày nếu bạn đang là những người trong quá trình giảm cân. Không những ngon mà chúng cũng hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe con người.

Dâu tằm sấy

Hiện nay ở giới trẻ vô cùng phổ biến món ăn vặt đồ sấy. Bạn có thể tham khảo dâu tằm sấy, món ăn vặt ngon nhưng cũng lại tốt cho sức khỏe. Hầu như những thực phẩm sấy thường được giữ bảo quản lâu hơn đồ tươi. Nếu bạn có nhu cầu thì có thể sử dụng dâu tằm sấy như món ăn vặt, món tráng miệng.

Kẹo dâu tằm

Nhắc đến kẹo thì chắc hẳn món ăn này sẽ tiếp cận được rất nhiều người. Từ người lớn đến trẻ nhỏ. Dâu tằm được chế biến thành kẹo rất dễ ăn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn cũng có tham khảo làm tại nhà. Cách làm khá đơn giản. Bạn chuẩn bị những quả dâu tươi, gelatin, đường. Chỉ cần hòa tan đường với gelatin trong nước đến khi đông lại. Bạn hãy cắt từng miếng vừa ăn. Sau khi xem hướng dẫn hay vào bếp ngay để thưởng thức cùng gia đình bạn nhé !

Dâu tằm cũng có thể chế biến ra nhiều mónDâu tằm cũng có thể chế biến ra nhiều món

Vậy mua dâu tằm sấy ở đâu thì uy tín?

Nếu bạn đang không biết lựa chọn thương hiệu Trái Cây Sấy nào uy tín để tin dùng. Bạn vui lòng tham khảo Dalat’s Fruit để xem nhiều sản phẩm hơn nhé.

Dalat’s Fruit chuyên cung cấp các mặt hàng về Trái Cây Sấy tốt cho sức khỏe hoặc làm quà tặng cho người thân. Tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng của Dalat’s Fruit tại đây


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền