Vải canvas là vải gì? 5 điều cần biết về vải canvas

Ngày đăng: 4/25/2024 1:38:23 PM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 11
  • ~/Img/2024/4/vai-canvas-la-vai-gi-5-dieu-can-biet-ve-vai-canvas-01.jpg
  • ~/Img/2024/4/vai-canvas-la-vai-gi-5-dieu-can-biet-ve-vai-canvas-02.jpg
~/Img/2024/4/vai-canvas-la-vai-gi-5-dieu-can-biet-ve-vai-canvas-01.jpg ~/Img/2024/4/vai-canvas-la-vai-gi-5-dieu-can-biet-ve-vai-canvas-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5275401] - Cập nhật: 43 phút trước

Vải Canvas là vải gì?

Canvas thường được biết đến là chất liệu làm từ vải canvas và được sử dụng làm lều, bạt hoặc tranh sơn dầu. Ngay cả trong địa chất, “canvas” được dùng để chỉ các tấm chắn, hệ thống thông gió, v.v.

Vậy canvas dành cho ngành may mặc là gì? Vải canvas hay còn gọi là vải bố được dệt từ sợi gai dầu từ nhiều thế kỷ trước, nhưng hiện nay do sự phát triển không ngừng và nhu cầu tăng cao nên loại vải này được kết hợp với nhiều chất liệu khác như cotton, sợi gai dầu, sợi gai dầu và sợi tổng hợp … rất đa dạng. Áp dụng cho thời trang quần áo như ba lô, túi xách, giày dép, găng tay bảo hộ lao động.

Nguồn gốc của vải Canvas

Vải canvas là loại vải được làm từ cây dầu. Vải canvas có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ tên gọi “Canabis” (tiếng Ả Rập), trong tiếng Latinh có nghĩa là cây gai dầu. Cây gai dầu cũng là loại cây đầu tiên được sử dụng để làm vải.

Vải canvas thường được dệt dạng lưới, sợi vải thô nhưng rất bền và có khả năng chống thấm nước cao. Chính vì những đặc tính này mà canvas được dùng để làm thuyền buồm và tranh sơn dầu.

Đặc tính nổi bật của vải canvas

Ưu điểm

  • Mang đến cho người dùng độ bền phù hợp và khả năng chống nước tuyệt đối giúp người dùng sử dụng hiệu quả hơn.
  • Ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, màu sắc của vải vẫn được giữ nguyên mà không làm thay đổi màu vải.
  • Dễ dàng kết hợp với hóa chất để nâng cao chất lượng tự nhiên của vải, bao gồm khả năng chống nước, chống cháy và nấm mốc.
  • Chất liệu vải nhẹ và dễ giặt sạch khi bị bám bẩn
  • Chất liệu vải từ 100% cotton nguyên chất rất nhẹ nhàng, an toàn cho người sử dụng và không độc hại.
  • Có nhiều màu sắc phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ do người dùng lựa chọn, dễ dàng sử dụng để trang trí cho không gian gia đình.

Nhược điểm

  • Vì vải dày hơn nên khi giặt sẽ lâu khô hơn các loại vải khác như lụa, cotton.
  • Không thể chịu được tải nặng, sắc nhọn và cứng.
  • Khả năng thấm hút kém nên tuổi thọ sản phẩm không cao.

4 loại canvas phổ biến hiện nay

Vải dệt từ sợi gai dầu (vải Hemp)

Đây được coi là chất liệu đầu tiên làm nên vải canvas, vải canvas gai có khả năng chống ẩm, co giãn tốt và cản nhiệt tốt hơn cotton.

Vải cotton canvas

Hay còn gọi là vải canvas cotton. Loại vải này thường được sử dụng khi may áo thun cho các công ty / doanh nghiệp.

Vải canvas dệt tổng hợp

Vải được làm từ bông và sợi lanh kết hợp với polyvinyl clorua (PVC). Loại vải này có độ bền cao và khả năng chống thấm nước cực tốt nên được nhiều người săn đón và tin dùng.

Vải Canvas dệt từ vải Linen

Tuy vải canvas dệt thoi có giá thành khá cao, thường đắt hơn các loại vải khác từ 2 đến 3 lần nhưng loại vải này sẽ cho bạn cảm giác mát và nhẹ khi sử dụng, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Phân loại vải bố Canvas theo định lượng

Dựa trên cấu trúc và tính chất (tự nhiên và nhân tạo), vải bố thường được phân biệt về mặt định lượng với 2 nguồn vải chính là sợi là cotton và polyester, được phân bố như sau:

  • Vải bố định lượng 14oz (100% Polyester)
  • Vải bố định lượng 4oz, 6oz, 12oz (100% cotton)
  • Vải bố định lượng 12oz (65% cotton, 35% polyester)
  • Vải bố định lượng oz (100% cotton)

Cũng giống như các loại vải khác như cotton, lụa, canvas,… vải bố có rất nhiều loại khác nhau.

Người ta chủ yếu dựa vào các đặc điểm cấu tạo, bê tông và định lượng để quá trình phân loại trở nên dễ dàng hơn.

Cách nhận biết vải Canvas

Nhận dạng trực quan

Vì là loại vải được dệt từ chính sợi gai dầu nên trước khi sơ chế vải sẽ thô và cứng, nhìn sơ qua là bạn có thể nhận ra ngay.

Ngoài ra, để chắc chắn hơn, bạn có thể dùng tay sờ trực tiếp vào vải để nhận biết, vải sẽ thô hơn, cứng hơn, không mềm mại như các loại vải khác.

Xác định các loại vải trong khi đốt

Vải canvas làm từ sợi tổng hợp như PE, nylon có mùi nhựa khi đốt, vón cục và không có tro khi đốt.

Nguyên nhân là do vải có chứa sợi tổng hợp như PE và nylon.

Bạn có nhiều lựa chọn khác tốt hơn ngoài canvas này. Vui lòng tham khảo các loại vải khác trên thị trường để chọn chất liệu phù hợp.

Ứng của vải Canvas trong cuộc sống

Trong thời trang

Những người yêu thời trang và yêu thích thời trang chắc hẳn không còn xa lạ gì với chất liệu vải canvas với đa dạng các phong cách thời trang khác nhau. Vải canvas không chỉ là chất liệu của những trang phục thời trang mà ngày nay những chiếc túi, balo hay túi đeo chéo bằng vải canvas cũng được giới trẻ ưa chuộng bởi độ bền, đẹp và dễ phối đồ. Ngoài ra, vải canvas rất phổ biến trong sản xuất giày dép.

Sản xuất giày

Một ứng dụng quan trọng mà canvas mang lại cho ngành thời trang là những đôi giày bata chất lượng. Với màu sắc đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn với nhiều kiểu dáng giày khác nhau từ retro đến hiện đại.

Trong đồ gia dụng

Không chỉ là một chất liệu thời thượng trong thế giới thời trang. Tranh canvas còn là chất liệu để làm các vật dụng cơ bản trong gia đình như rèm cửa, khăn trải bàn, vỏ gối, v.v. Sử dụng chất liệu này, sản phẩm sẽ có khả năng chống nắng, bền và an toàn. Ngoài ra, tranh canvas còn trở thành một trong những đồ nội thất trang trí được nhiều gia đình ưa chuộng bởi những đặc tính không phai màu, ít bám bụi, an toàn.

Làm túi tote


Để có bộ trang phục hoàn hảo, hãy thử chọn một chiếc túi vải để đi cùng. Nhờ độ bền của nó, bạn có thể thoải mái đựng nhiều đồ trong một chiếc túi vải. Ngoài ra, những chiếc balo, túi messenger làm từ chất liệu canvas cũng rất được lòng giới trẻ.

May khăn trải bàn từ vải canvas

Ngoài ứng dụng trong quần áo, giày dép, vải còn được dùng làm khăn trải bàn. Có rất nhiều mẫu dễ thương và ấm cúng để làm sinh động bàn ăn gia đình và thậm chí bạn có thể sử dụng chúng để trang trí quán cà phê của mình.

May rèm cửa

Nhờ đặc tính thô, dày nên các căn hộ có ánh nắng gay gắt thường chọn chất liệu vải canvas để làm rèm cửa. Vải canvas giúp căn phòng hạn chế tối đa các tia gây hại mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng.


Có thể là những quyển lưu bút, nhật ký hay đơn giản chỉ là một cuốn sổ viết tay. Vải canvas nếu khéo léo, tinh tế thì đây sẽ là một món quá rất ý nghĩa đấy.

Cách làm sạch đồ vật làm từ vải Canvas

 

Đầu tiên, hãy sắp xếp chúng thật ngăn nắp, vì một số thứ có thể tự giặt và những thứ khác phải giặt bên ngoài (rèm cửa, bạt lớn …).

Đối với những đồ có kích thước vừa phải, bạn có thể tự giặt. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Làm sạch vết bẩn trên vải bằng một miếng bọt biển và nước. Nhớ lau nhẹ miếng bọt biển mà không chạm vào khu vực không dính bẩn.
  • Ngâm vải bố vào nước lạnh.
  • Pha xà phòng giặt hơi loãng, khuấy cho xà phòng tan và để vải bố ngâm thêm 5 phút.
  • Lấy ra khỏi nồi và rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Thay vì vắt, hãy đặt đồ đã giặt lên bề mặt cứng để phơi và để khô tự nhiên mà không cần dùng bàn ủi hoặc máy sấy.
  • Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy, nhưng nhớ tránh xa các loại thuốc có chứa CLO, vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến vải.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng kết đầy đủ những kiến thức cần biết về vải canvas cho bạn đọc. Hy vọng các bạn có thể đúc kết những thông tin cần thiết qua bài viết trên. Hãy cùng Canvasic  tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Thương HiệuCanvasic

SĐT/ Zalo:0899.729.489 (Ms Trang)

Địa chỉ:551/19/5A Lê Văn Khương KP5 phường Hiệp Thành q12

Website:https://canvasic.weeblysite.com/

Facebook:https://www.facebook.com/Tuivaicanvastuivaibo

Youtube:https://www.youtube.com/@vaicanvas

Shopeehttps://shopee.vn/vaibocanvasic

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác