/ bật mí cách thức vệ sinh bếp từ đơn giản, hiệu quả

Ngày đăng: 3/12/2021 2:10:07 PM - Khác - Toàn Quốc - 91
Chi tiết [Mã tin: 3218411] - Cập nhật: 13 phút trước

Sử dụng nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên

Từ các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp như chanh, giấm trắng. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch bếp từ với kết quả cực kỳ ngạc nhiên.

hiephung-11

Bạn tiến hành pha loãng thành phần chanh với giấm trắng cùng nhau theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó, bạn đổ dung dịch lên bề mặt bếp, lấy khăn khô mềm lau sạch vết bẩn.

Chỉ bằng nguyên liệu dễ tìm kiếm, giá thành rẻ và thực hiện vài thao tác là bạn đã nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp như mới cho bếp từ. Đồng thời, không gây ra tác động hư hại nào đến sản phẩm.

Vệ sinh bếp từ với baking soda

Đối với các vật dụng, thiết bị nhà bếp, baking soda luôn phát huy vai trò quan trọng ở khả năng làm sạch. Vì thế, để vệ sinh bếp từ, bạn hòa baking soda vào trong nước ấm có nhiệt độ 50-60 độ C, tỷ lệ nguyên liệu phù hợp là 2:1. Từ dung dịch tạo thành, bạn cho lên bề mặt bếp từ. Chờ đợi 10-15 phút rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Trong trường hợp các vết bẩn của bếp từ quá cứng đầu mà nguyên liệu tự nhiên hay baking soda không thể làm sạch. Bạn hãy tìm đến dung dịch vệ sinh bếp chuyên dụng.

Sau khi đã lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn xịt một lượng vừa đủ lên bề mặt bếp rồi xoa đều. Bạn chờ 3-5 phút để các vết bám bẩn, dầu mỡ bám vào bọt dung dịch. Tiếp đó, bạn dùng khăn mềm, khô rồi lau sạch mặt bếp.

hiephung-13

Lưu ý về cách sử dụng bếp từ kéo dài tuổi thọ

Bên cạnh việc lưu ý về cách vệ sinh cho bếp từ, bạn đừng quên chú trọng vấn đề sử dụng bếp từ kéo dài tuổi thọ. Theo đó, bạn nên lau sạch bếp mỗi lần sử dụng, việc để lâu sẽ dẫn đến khó làm sạch.

Trong quá trình nấu ăn, tránh để thức ăn trào ra ngoài. Bởi lúc đó bề mặt bếp đang nóng, thức trào ra sẽ làm cháy. Vết bẩn lúc này bám chắc vào vị trí, yêu cầu công sức vệ sinh khó khăn, mất nhiều thời gian. Ngoài ra, khi muốn chuyển đổi vị trí nồi, cần nhấc hẳn nồi nấu lên thay vì kéo di chuyển. Nhờ vậy, giúp bảo vệ cho bề mặt bếp từ không bị xước.

Như vậy, qua theo dõi thông tin trên đây chia sẻ bạn đã biết được cách vệ sinh bếp từ thành công. Ngay khi có nhu cầu đầu tư bếp từ chất lượng cao, cũng như mong muốn nhận tư vấn sử dụng hiệu quả sản phẩm. Bạn đừng quên liên hệ đến đơn vị cung cấp uy tín Công ty TNHH Hiệp Hưng theo hotline 0989.130.016 trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác