1 vài câu hỏi lúc làm tiếp thị liên kết trên shopee?

Ngày đăng: 9/29/2020 4:35:11 PM - Thời trang nữ - TP HCM - 124
Chi tiết [Mã tin: 3080839] - Cập nhật: 17 phút trước

1 vài câu hỏi lúc làm tiếp thị liên kết trên Shopee?

không ai mới khởi đầu làm tiếp thị liên kết trên shopee đã đem đến hiệu quả tức thời. Mỗi người đều cần có thời gian đủ lâu để hiểu và vận dụng đúng cách với mô hình kiếm tiền online này. Giả dụ các bạn đang loay hoay trong việc định hướng cách làm affiliate shopee hữu hiệu thì chúng ta không nên bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Tiếp thị kết liên là gì?

Khác với việc bán hàng truyền thống trên shopee, tiếp thị liên kết trên shopee là hình thức bạn mang sản phẩm của người khác đã đăng trên trang thương mại điện tử này, và đi truyền bá. Khi nào có khách sắm sản phẩm qua sự giới thiệu của bạn, các bạn sẽ được tiền hoả hồng.


tiếp thị liên kết shopee

Tiếp thị kết liên Shopee đang là hình thức được phổ thông người tuyển lựa


2. Một số thắc mắc thường gặp khi làm tiếp thị kết liên trên shopee?

khi khởi đầu với mô phỏng tiếp thị kết liên trên shopee, các bạn sẽ nảy ra trong đầu hàng tá nghi vấn và những thắc mắc khác nhau. Dưới đây là 1 vài câu hỏi và lời tư vấn để bạn hiểu thêm về affiliate shopee.

tiếp thị liên kết shopee

các người mới lúc làm tiếp thị liên kết shopee họ luôn đặt ra phổ thông thắc mắc

Tôi có thể đặt link affiliate ở đâu?

Đối với việc làm tiếp thị kết liên trên Shopee, các bạn có thể lăng xê trực tuyến link liên kết ở bất kì đâu, như: trên trang web, blog, Facebook tư nhân, Twitter, Youtube hay thâm chí là ứng dụng trên điện thoại và thiết bị thông minh,…

Tôi sẽ tiếp thị các gì?

các bạn sẽ tiếp thị những sản phẩm được bán trên website shopee.vn và trên app Shopee. Hoả hồng được trả theo mỗi đơn hàng thành công, tỉ lệ huê hồng tùy theo đặc biệt của từng lĩnh vực hàng, huê hồng cho bên liên kết = giá trị thuần của hàng nhân với tỉ lệ hoa hồng

Tôi có thể chạy PR không?

các bạn có thể chạy truyền bá miễn là những từ khóa không nằm trong quy định của Shopee. Các bạn cũng ko được quyền dùng brand Shopee tạo group, fanpage, website… dưới bất kỳ hình thức nào để truyền thông.

Điều gì xảy ra ví như quý khách ko sắm hàng sau khi nhấp vào link tiếp thị của tôi?

Cookies có thể được lưu giữ tối đa 30 ngày đối với PC và 7 ngày đối với app, nếu trong thời gian này khách hàng thực hiện sắm hàng (mà không nhấp vào bất kỳ link PR nào khác ngoài link của bạn) thì đơn hàng sẽ được tính cho các bạn.

thời kì chờ tối đa cho một đơn hàng?

hiện trạng đơn hàng (thành công hay ko thành công) sẽ được cập nhập trong tối đa trong 30 ngày kể từ khi đơn hàng nảy sinh. Đây là chính sách tương đối bổ ích đối với những người làm tiếp thị liên kết uy tín trên Shopee.

tại sao đơn hàng bị từ chối?

một số lý do có thể kể tới như khách hàng ko nhận hàng và trả tiền, khách hàng trả hàng trong vòng 7 ngày đối với những nhà bán hàng thuộc Shopee Mall, hoặc 01 ngày đối với các nhà bán hàng khác. Khách hàng có thể đến trong khoảng một nguồn tiếp thị kết liên khác theo cơ chế nhấp chuột rút cục, đơn hàng kém chất lượng mạo/gian lận.

tại sao đơn hàng có hoa hồng lại bằng 0?

Có thể đó là sản phẩm đấy ko được tính hoa hồng ( bạn có thể xem trong phần chi tiết chiến dịch NCC đã ghi rõ các lĩnh vực hàng được tính huê hồng và ko được tính hoa hồng. Do lỗi đồng bộ thì bạn có thể gửi mã đơn hàng và email tài khoản của mình đến email affiliate_vn@shopee.com để hàng ngũ viên chức rà soát ( nếu đơn hàng vẫn hiển thị là 0 đồng thì sẽ sau ngày đối soát hàng tháng sẽ cập nhật đúng lại với số liệu như đã được quy định).

Làm sao để lôi kéo sự chú ý của khách hàng mới?

giới hạn đới tượng khách hàng mục đích, cải thiện và làm mới nội dung trên trang của các bạn, tăng tương tác với quý khách chuẩn y những hoạt động như marketing, minigame,… Tối đa hóa thời cơ phê duyệt mạng phố hội

Làm thế nào để đẩy chiến dịch tiếp thị liên kết trên shopee hiệu quả?

Để đạt được kết quả tốt, các bạn nên kết hợp phổ quát công nghệ truyền bá cùng lúc: Banner, textlink, deeplink … và đặc biệt là cần một chất lượng nội dung tốt cho từng sản phẩm. Hãy tận dụng các phương tiện tiếp thị thích hợp như Facebook, Google Adwords, SEO … để lôi kéo sự chú ý quý khách để tối ưu hóa doanh thu và tránh giá cả tiếp thị

Làm sao biết được đơn hàng có phát sinh trong khoảng trang web?

Để biết được đơn hàng nảy sinh từ trang web nào của các bạn, bạn vào mục Reporting, sau đó tiến hành các bước sau:

  • bước 1: Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem trong Date Range
  • bước hai: Chọn loại report bạn muốn xem trong Show là xem nhấn hay xem Conversion ( đơn hàng)
  • thao tác 3: Chọn trạng thái đơn hàng các bạn muốn xem tại commission status với 3 trạng thái: đơn hàng được chấp nhận, đơn hàng đang được xử lý, đơn hàng bị chối từ.

Lưu ý: vào cuối tháng đơn hàng ở hiện trạng thành công vẫn có thể chuyển sang từ chối ví như phát hiện ra các biểu hiện về ăn lận.


3. Lời kết

Tiếp thị liên kết trên Shopee là một trong các hình thức kiếm tiền online đang trở thành xu hướng. Có hơi phổ biến lợi ích khi các bạn thử sức với mô hình tăng thu nhập trên nền tảng công nghệ này. Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp phần nào thắc mắc của các người mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết cho shopee.


Nguồn bài viết: một số câu hỏi khi làm tiếp thị liên kết trên Shopee?


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ