10 kỹ năng chăm sóc khách hàng cho các nhà kinh doanh

Ngày đăng: 9/20/2022 10:24:20 AM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4120954] - Cập nhật: 10 phút trước


Hiện nay kỹ năng chăm sóc khách hàng là điều mà nhân viên kinh doanh cần được chú trọng nhất khi giao tiếp với khách hàng . Bởi vì khách hàng là yếu tố quan trọng nhất đến doanh số và sự phát triển của doanh nghiệp. Việc chăm sóc khách hàng được tốt thì sẽ níu kéo , giữ chân được khách hàng sẵn sàng mua lại sản phẩm của bên mình . Vậy kỹ năng chăm sóc khách hàng là gì ? Những kỹ năng khách hàng mà các bạn sale nên có để tư vấn cho khách hàng ? Trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về những vấn đề đó 

I Kỹ năng chăm sóc khách hàng là gì ?

Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng . Phục vụ khách hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ bên mình từ đó giữ chân khách hàng mình có

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại là vận dụng những kiến thức hiểu biết của mình về chăm sóc khách hàng và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Kiến thức này phải được các bạn sale rèn luyện theo thời gian nhất định mới có những kinh nghiệm. Khi đã có đầy đủ kinh nghiệm thì việc chăm sóc khách hàng lại trở lên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn .


II. Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả 

Chăm sóc khách hàng là hoạt động cần thường xuyên và liên tục của các doanh nghiệp cần với khách hàng .

Chính vì thế nhân viên chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng cơ bản như sau :


1. Biết lắng nghe ý kiến của khách hàng

Lắng nghe là kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà bất cứ ai cần phải có . Hãy lắng nghe với một thái độ cẩn thận, tập trung để xác định cảm xúc, trạng thái và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải . Đồng thời cũng có thể nghe những ý kiến của khách hàng về sản phẩm có thể tốt hay chưa tốt để doanh nghiệp từ đó có thể nâng cao chất lượng sản phẩm lên một mức cao từ đó có sự hài lòng của khách hàng . 


2. Khả năng thích ứng linh hoạt 

Trong quá trình nhân viên chăm sóc , việc bạn gặp những khách hàng khó tính là điều đương nhiên . Khi khách hàng gặp khó khăn trong việc sử dụng sản phẩm hoặc không vừa ý về những sản phẩm đang sử dụng thì bạn nên có những câu trả lời , những khúc mắc của khách hàng một cách phù hợp nhất . Điều đó sẽ cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều 


3. Kỹ năng giao tiếp tốt


Các bạn sale luôn luôn phải trau dồi cho bản thân mình kỹ năng giao tiếp thật tốt . Giao tiếp là phương thức cơ bản nhất giúp trao đổi với khách hàng . Nhân viên phải trau dồi khoa học , giọng nói dễ nghe , rõ ràng khi giao tiếp . Ngoài ra cũng phải tránh dùng thuật ngữ địa phương hay thuật ngữ chuyên môn gây khó hiểu , khó chịu cho khách hàng.


4. Kiên nhẫn và bình tĩnh

Yếu tố tiếp theo là sự kiên nhẫn và bình tĩnh trước những tình huống giao tiếp. Khi gặp những khách hàng khó tính, đòi hỏi khắt khe về sản phẩm . Lúc đó bạn nên thực sự bình tĩnh để có thể nghĩ ra những biện pháp giải quyết từng vấn đề một của khách hàng một cách nhanh chóng . Với những khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm chúng ta cần phải kiên nhẫn giải thích khách hàng một cách dễ hiểu nhất cho khách hàng .Dù phải giải thích nhiều thì phải đưa ra lời giải thích khác để cho khách hàng dễ hiểu hơn nhiều .

Làm được điều đó bạn sẽ gây dựng được niềm tin tưởng vững chắc của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Đó chính là sự tâm huyết ,trách nhiệm trong công việc của mỗi doanh nghiệp 


5. Giữ lời hứa với khách hàng

Khách hàng sẽ tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty , vậy nên đội ngũ sẽ được coi là bộ mặt của doanh nghiệp. Vì thế việc giữ lời hứa, uy tín với khách hàng phải được đảm bảo . Khi đã hứa với khách hàng cần xem xét nhiệm vụ, quyền hạn trước khi đưa ra lời hứa . Chất lượng dịch vụ phụ thuộc vào lời hứa có uy tín hay không . Khi vấn đề chưa chắc chắn được giải quyết thì không nên hứa , hứa rồi thì doanh nghiệp cùng vs CSKH phải nỗ lực thực hiện bằng được để tạo sự uy tín đối với khách hàng.


6. Làm chủ cảm xúc cá nhân

Công việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi chúng ta phải có cả sự bình tĩnh, cả trong việc ứng xử với khách hàng lẫn đưa ra phương án giải quyết vấn đề . Khi chúng ta đang đối mặt với khách hàng đang rất giận dữ , khắt khe, khó chịu về sản phẩm của mình thì chúng ta cũng không được để cảm xúc của bản thân vào công việc của mình . Chỉ cần một chút bực bội , nóng giận đối với khách hàng thì sẽ mất vĩnh viễn khách hàng . Các bạn sale dù trong bất kì trường hợp nào cũng cần giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.


7. Chân thành và thân thiện 

Sự chân thành và thân thiện cũng là kỹ năng gây được tình cảm tốt đối với khách hàng . Tạo dựng lên sự thân thiện sẽ cho khách hàng cảm thấy thoải mái , niềm nở khi được nhân viên tư vấn chăm sóc. Không chỉ vậy chân thành còn thể hiện bạn là một người có trách nhiệm với công việc của mình.

Bạn hãy luôn mỉm cười và giúp đỡ khách hàng hết mức có thể để khách hàng hài lòng nhất 


8 Phân tích và đánh giá tình hình

Trong khi chăm sóc nhân viên lúc nào cũng sẽ gặp những trường hợp xấu nhất . Chính vì thế các bạn nhân viên phải có kỹ năng phân tích và đánh giá tình hình hợp lý . Từ đó bạn sẽ nhìn nhận sự việc theo nhiều góc độ khác nhau. Qua đó có thể đưa ra những giải quyết tối ưu nhất nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng lên hàng đầu sau đó mới đến công ty. Bằng cách đó sẽ tạo dựng được uy tín thương hiệu và có thể làm cho khách hàng quay lại mua sản phẩm. 


9. Thương lượng và thuyết phục 

Thương lượng và thuyết phục cũng là điều mà các nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải có . Nó sẽ giúp cho bạn đàm phán với khách hàng qua đó vẫn có lợi cho doanh nghiệp và khách hàng . Kỹ năng này cần có bởi khi làm việc doanh nghiệp với doanh nghiệp thì các bậc lãnh đạo trong công ty cần phải có kỹ năng để mang lại lợi ích về cho mình và hợp tác giữa hai bên .


10 Học hỏi từ những sai lầm 

Mỗi lần giao tiếp với khách hàng mình đều sẽ có những lỗi gặp phải khi chăm sóc tư vấn cho khách hàng từ quản lý phản hồi lại. Những lỗi sai sẽ trở thành những bài học quý giá để mình có thể tự xem xét học hỏi để cải thiện tốt hơn . Đồng thời công việc của bạn sẽ ngày càng phát triển hơn , đem lại hiệu quả công việc cao.

Việc trau dồi kỹ năng sẽ giúp ích rất lớn cho việc chăm sóc khách hàng của bạn và nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

Việc trau dồi các kỹ năng trên sẽ giúp ích lớn cho bạn trong việc chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra bạn cũng cần sử dụng thêm công cụ chăm sóc khách hàng CRMSales.Đây sẽ là công cụ thông minh giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp.Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm quy trình bán hàng B2B để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Qua đó bạn cũng có thể tham khảo phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh làm cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn . Phần mềm giúp bạn quản lý, chăm sóc khách hàng và các chiến dịch marketing hỗ trợ khác nữa .

=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:

Hotline: 0912.651.056

Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales

Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop