10 lầm tưởng về việc chăm sóc thú cưng mà chúng tôi tin là đúng trong nhiều năm

Ngày đăng: 8/22/2023 7:21:27 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 34
Chi tiết [Mã tin: 4834788] - Cập nhật: 21 phút trước

Có rất nhiều tin đồn về việc sống với những người bạn lông dễ thương của chúng tôi. Nhưng sự thật là sự hiện diện của một con vật trong nhà chắc chắn mang lại cho bạn sự an tâm.

Theo thống kê, 57% gia đình trên thế giới nuôi thú cưng. Đối với những người bạn lông xù dễ thương của mình, chúng tôi cố gắng mang đến sự chăm sóc tốt nhất có thể và dành cho họ tình yêu thương của mình. Tất nhiên, chịu trách nhiệm về một sinh vật không hề dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, có một thực tế là động vật làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp. Có những quan niệm sai lầm về việc chăm sóc thú cưng. Dưới đây là 10 lầm tưởng về việc chăm sóc động vật mà chúng tôi tin là đúng trong nhiều năm.


1. “Mũi ấm nghĩa là chó của bạn bị bệnh”

Thông tin này, đã được nhìn thấy ở bên phải và bên trái trong nhiều năm, thực sự không đúng sự thật. Không có bằng chứng nào cho thấy nhiệt độ ở mũi chó có liên quan gì đến sức khỏe của nó. Sự chênh lệch nhiệt độ ở mũi chó; Nó có thể thay đổi vì những lý do như quá nóng, di truyền hoặc biến động nhiệt độ trong ngày. Các bác sĩ thú y cho rằng để biết chó có bị bệnh hay không, bạn nên chú ý đến hành vi, thói quen ăn uống và đi vệ sinh của nó.


2. “Bạn không thể dạy một con chó già những trò chơi mới.”

Độ tuổi của chó không phải là yếu tố quyết định việc dạy các trò chơi mới. Chó có thể được huấn luyện bất kể tuổi tác nếu bạn có đủ kiên nhẫn. Tất cả những gì bạn phải làm là luyện tập và động viên họ nhiều nhất có thể.


3. “Thức ăn của con người không gây hại cho vật nuôi.”

Tất nhiên là bạn muốn thú cưng của mình được ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên, điểm bạn cần chú ý là không cho trẻ ăn những thứ có hại, không tốt cho sức khỏe. Đồ ăn vặt, đồ ăn cay và nhiều đường, bữa ăn nhiều dầu mỡ đều không phù hợp với thú cưng của bạn. Nhưng bạn có thể cho thịt hoặc rau luộc thái nhỏ. Mặt khác, một số thực phẩm hoàn toàn tốt cho sức khỏe con người như nho, bơ, hành, tỏi lại có thể gây tổn thương đường ruột nghiêm trọng ở vật nuôi.


4. “Chó và mèo cần bổ sung vắc xin hàng năm.”

Tất nhiên, sức khỏe của những người bạn đáng yêu của chúng tôi là tối quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng cần được tiêm phòng thường xuyên. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lần tiêm vắc-xin parvovirus, bệnh sốt xuất huyết ở chó (ở chó) và giảm bạch cầu (bệnh ở mèo) sẽ bảo vệ được từ 7 đến 11 năm.


5. “Việc chữa bệnh được tăng tốc khi thú cưng liếm vết thương của chúng.”

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác về việc chăm sóc thú cưng là liếm vết thương quá nhiều sẽ làm vết thương nhanh lành hơn. Hành vi này làm chậm quá trình hồi phục hơn là tăng tốc độ hồi phục. Trên thực tế, vết thương bị liếm quá nhiều có nguy cơ bị kích ứng hoặc thậm chí bị nhiễm trùng. Các bác sĩ thú y khuyên bạn nên sử dụng thuốc xịt hoặc thuốc bôi sát trùng cho những vết thương nhỏ. Tuy nhiên, nếu có vết thương sâu thì việc thăm khám của bác sĩ thú y là hết sức cần thiết.


6. “Giữ cá trong hộp thủy tinh nhỏ cũng được.”

Lồng đèn thủy tinh rất phổ biến trong nuôi cá. Tuy nhiên, g đèn thủy tinh lại là cơn ác mộng đối với cá cảnh. Bởi vì những chiếc đèn g nhỏ này không chứa đủ nước để một con cá cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, do không gian nhỏ nên lọ chuông thủy tinh không cung cấp đủ oxy, điều rất quan trọng đối với cá. Nếu bạn muốn nuôi một con cá làm thú cưng, bạn nên mua một bể cá lớn để nuôi nó.


7. “Bạn có thể dạy bất kỳ con vẹt nào nói chuyện.”

Chắc chắn là hầu hết các con vẹt đều có khả năng nói. Tuy nhiên, có một số loài không có khả năng này. Đó là lý do tại sao dành hàng giờ để dạy thú cưng của bạn nói chuyện không phải là giải pháp. Điều đầu tiên bạn nên làm là đưa anh ta đến bác sĩ thú y và tìm ra loại của anh ta.


8. “Thay đổi thức ăn bạn sử dụng có hại cho quá trình tiêu hóa của thú cưng.”

Hãy tưởng tượng ăn cùng một loại thực phẩm 3 lần một ngày mỗi ngày? Bạn sẽ không muốn nhiều lắm phải không? Điều tương tự cũng xảy ra với thú cưng của bạn. Thay đổi thức ăn cho thú cưng của bạn là lành mạnh và cung cấp dinh dưỡng tốt hơn miễn là sản phẩm có chất lượng cao. Sự đa dạng rất quan trọng đối với con chó hoặc con mèo của bạn. Họ có thể ăn nhiều bữa khác nhau mà không gặp vấn đề gì.


Một số bác sĩ thú y nói rằng việc cho chúng ăn đi ăn lại cùng một loại thức ăn có thể khiến chúng phát triển nhạy cảm dưới dạng dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm hoặc protein cụ thể nào. Tuy nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi thay đổi thức ăn cho thú cưng của bạn.


9. “Mèo muốn sữa.”

Trái với suy nghĩ của nhiều người, mèo không thể tiêu hóa được đường lactose có trong sữa bò tiêu chuẩn. Tiêu thụ sữa cho thú cưng của bạn có thể gây nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề về đường ruột khác. Hơn nữa, các bác sĩ thú y giải thích rằng sữa chứa nhiều calo hơn lượng calo mà mèo con cần trong một ngày.


10. “Ngủ cùng thú cưng không tốt cho sức khỏe.”

Một huyền thoại khác về việc chăm sóc động vật là; rằng sẽ có hại khi ngủ với động vật. Nếu bạn và thú cưng của bạn khỏe mạnh, việc ngủ chung giường với bạn của bạn là tuyệt đối an toàn. Ngoài ra, dành thời gian với động vật được biết là giúp thư giãn và giảm thiểu căng thẳng.


Xem thêm: tẩy giun

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác