10 phương pháp điều trị mụn tự nhiên với các nguyên liệu hữu cơ mà bạn cần lưu ý

Ngày đăng: 1/18/2022 9:11:09 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 220
Chi tiết [Mã tin: 3631705] - Cập nhật: 21 phút trước

10 phương pháp điều trị mụn tự nhiên với các nguyên liệu hữu cơ mà bạn cần lưu ý

Mụn trứng cá là một tình trạng da thường xuất hiện trên mặt, cổ, vai, lưng và mặt. Cách trị mụn bọc đúng cách Câu trả lời nằm trong bài viết tiếp theo.

Mụn trứng cá có phải là một tình trạng không?

  • Da bao gồm các lỗ chân lông nhỏ (lỗ chân lông) kết nối với các tuyến dầu. Bã nhờn là thành phần chính trong quá trình sản xuất bã nhờn để loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và vi khuẩn. Sự tắc nghẽn của các tuyến dầu có thể hình thành mụn trứng cá.
  • Căn cứ vào biểu hiện trên da, mụn có thể được chia thành nhiều loại: mụn ẩn, mụn nang / mụn đầu đen, mụn mủ…

Các bài viết hay nhất về thẩm mỹ và làm đẹp: https://giatottv.com/cac-bai-viet-hay-nhat-ve-tham-my-va-lam-dep/

Có thể dễ dàng điều trị mụn trứng cá tại nhà bằng cách sử dụng mặt nạ hữu cơ làm từ các nguyên liệu sau đây.

10 mặt nạ trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Làm thế nào để kiểm soát mụn trứng cá tại nhà và làm thế nào để sử dụng các thành phần hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các kỹ thuật sau đây.

1. Chanh tươi


Nếu bạn đang nói về các thành phần tẩy tế bào chết và khử trùng, nước chanh tươi vắt sẽ là một lựa chọn tốt.

  • Tác dụng: với lượng axit cao, chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, thông tắc lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn p-acnes. Cuối cùng, nó là một phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho mụn trứng cá.
  • Cách làm: Nghiền vỏ đậu rồi trộn với nước cốt chanh. Cho bông gòn vào 2 thìa nước cốt chanh tươi cũng như vỏ đậu. Thoa dung dịch lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

Vỏ đậu có khả năng giải nhiệt, làm sạch da, khi kết hợp với chanh sẽ có tác dụng trị mụn nhọt, mụn nhọt rất hiệu quả.

2. Kem đánh răng

Kem đánh răng là vật dụng được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Đặc biệt trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn dưới da.

  • Tác dụng: Kem đánh răng có Hydrogen Peroxide ngoài tinh dầu bạc hà. Thành phần có tác dụng sát khuẩn cũng như làm khô nên hạn chế mụn lây lan.
  • Cách thoa: Thoa kem đánh răng lên vùng da có mụn, để khoảng 2 tiếng hoặc qua đêm, sau đó rửa sạch bằng khăn mềm, ấm. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm sau để ngăn ngừa khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

Lưu ý sử dụng kem đánh răng màu trắng, không chứa clo. Các sản phẩm có chứa clo có thể gây ra tàn nhang, nám và thậm chí phát ban.

Xem thêm: https://justpaste.it/5z3wg

3. Tỏi


Tỏi được coi là một cây thuốc quý trong y học phương Đông và phương Tây. Một trong những tác dụng có lợi nhất của tỏi là kháng khuẩn và điều trị mụn trứng cá.

  • Tác dụng của mụn trứng cá là thành phần chủ yếu của nó là lưu huỳnh, chất kháng nấm, kháng khuẩn và tính kháng khuẩn. Quá trình kích thích quá trình chữa lành và tái cấu trúc da.
  • Cách thực hiện để khôi phục làn da mịn màng, bạn có thể cắt một tép tỏi thành một nửa và dùng mặt ngoài chà xát lên vùng da bị rạn. Lặp lại quá trình này trong 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch.

Ngoài tác dụng trị mụn nhọt, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày còn giúp thải độc trong . Kết quả là mụn nhanh lành hơn và giảm sẹo thâm.

4. Nước đá

  • Tác dụng: Loại bỏ các hạt dầu, bụi bẩn và tẩy tế bào chết. Đồng thời, nó làm giảm viêm nhiễm và đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc da.
  • Cách thực hiện Cách thực hiện: Bọc đá viên hoặc đá lạnh vào khăn bông, ấn nhẹ lên vùng bị viêm do mụn trong vài phút. Sau đó, đợi khoảng một phút trước khi lặp lại thao tác tương tự 3-4 lần. Làm điều này ít nhất hai lần mỗi ngày.


5. Đu đủ


Ít ai biết được công dụng dưỡng da của loại quả này. Theo các nhà khoa học đu đủ là một trong những loại quả chữa trị mụn hiệu quả nhất.

  • Tác dụng: Đu đủ chứa nhiều Axit Glycolic. Đây là AHA tự nhiên có cấu trúc phân tử cực nhỏ. Nó rất dễ hấp thụ và có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, đặc biệt là viêm và mụn trứng cá.
  • Cách sử dụng Cách dùng: Đu đủ xanh gọt sạch vỏ, thái miếng nhỏ. Cho đu đủ vào máy xay sinh tố với nước rồi xay cho đến khi nhuyễn. Sau đó, làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, giữ nguyên trong vòng 15 phút. Sau 15 phút bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.

6. Dứa

Là loại trái cây tốt cho sức khỏe con người tuy nhiên nó cũng có công dụng giúp đẹp da, trị mụn hiệu quả.

  • Tác dụng: Các thành phần dinh dưỡng quan trọng cung cấp dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng làn da, bổ sung và phục hồi. Dứa cũng chứa nhiều axit glycolic, có thể điều trị mụn hiệu quả.
  • Cách làm: Lấy một miếng bông gòn, nhúng vào nước ép dứa nguyên chất, sau đó thoa đều lên những vùng da mặt bị mụn. Da khô hoàn toàn. Sau đó, tiếp tục thoa một lần nữa đối với vùng da có nhiều mụn. Nghỉ ngơi trong 15 phút và sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

7. Sữa chua


Sữa chua là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho làn da. Chanh và chua giúp loại bỏ mụn và cân bằng độ ẩm cho da.

  • Tác dụng: Các thành phần dinh dưỡng cần thiết cung cấp chất dinh dưỡng cho da, giúp nuôi dưỡng làn da, bổ sung và phục hồi. Dứa cũng rất giàu axit glycolic, có tác dụng điều trị mụn trứng cá.
  • Trộn sữa chua và nước cốt chanh tươi. Đắp hỗn hợp lên mặt, sau đó massage trong vòng mười lăm phút. Lặp lại quy trình hai lần mỗi tuần để trị mụn và vết thâm hiệu quả hơn.

Xem thêm: https://trello.com/c/Sf9NynLN/1-danh-gia-tham-my-vien-ngoc-dung-chi-tiet-nhat

8. Em yêu

Sử dụng mật ong để làm thông thoáng lỗ chân lông và cũng có tác dụng chống oxy hóa.

  • Lợi ích Mật ong là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt cho da. Một số loại mật ong có chứa axit amin và methylglyoxal giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da của bạn.
  • Cách áp dụng: Trộn 2 thìa mật ong với 3 thìa nước cốt chanh tươi. Đắp lên vùng da mụn trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tiếp tục thực hiện trong một tháng để cảm nhận hiệu quả.

9. Cà chua


Tận dụng cà chua là một phương pháp khắc phục nhanh chóng tại nhà đối với mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên bởi kết quả.

  • Tác động: Cà chua chứa nhiều nguyên tố vi lượng, giúp tái tạo da và chống oxy hóa
  • Cách làm Cách sử dụng: Nghiền một quả cà chua tươi, sau đó đắp phần thịt lên mặt. Thư giãn sau 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da mặt sau khi điều trị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp dễ dàng để trị mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá, bạn không nên bỏ qua công thức đến từ cà chua.

10. Bột yến mạch

Bột yến mạch là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn đang tìm kiếm một làn da sáng, khỏe và ít mụn.

  • Tác dụng: Yến mạch cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cho da, kết hợp với mật ong và cà chua. Giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Chúng cũng cải thiện khả năng tái tạo của da và chống lại sự lây nhiễm vi khuẩn.
  • Cách dùng: Trộn 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong với cà chua xay nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên da kể cả vùng bị mụn trong 20 phút. Rửa sạch bằng cách tráng bằng nước nóng.

Dưới đây là công thức làm mặt nạ trị mụn tại nhà. Chúng tôi chúc bạn thành công!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác