100g ô mai có bao nhiêu calo? ăn nhiều có béo không?

Ngày đăng: 12/14/2022 10:12:05 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 4333485] - Cập nhật: 37 phút trước

“Ô mai có bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?” là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Cùng Mr.Bee Food tìm hiểu thông tin chi tiết về ô mai, xí muội nhé!

1. Ô mai có bao nhiêu calo?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ô mai không chứa quá nhiều calo và chỉ chứa khoảng 85- 90 calo.

[caption id="" align="aligncenter" width="552"]Ô mai, xí muội không chứa nhiều calo Ô mai có bao nhiêu calo[/caption]

Ngoài ra, cách chế biến và nguyên liệu làm hàm lượng ô mai có bao nhiêu calo khác nhau, các loại xí muội xào có hàm lượng calo cao hơn các loại ô mai, xí muội gừng vì xí muội xào dùng nhiều muối và đường trong quá trình chế biến hơn. Đây là chi tiết hàm lượng calo trong các loại ô mai

  • 100g ô mai mận xào: 65 calo
  • 100g ô mai mơ xào: 60 calo
  • 100g ô mai tắc: 56 calo
  • 100g ô mai sấu: 51 calo
  • 100g ô mai me: 48 calo
  • 100g ô mai mơ gừng: 47 calo

2. Công dụng

Ô mai, xí muội giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mỡ thừa trong cơ thể và tăng cường hoạt động trao đổi chất tốt hơn nhờ hàm lượng vitamin, chất xơ, khoáng chất có trong các loại quả dùng để làm ô mai, xí muội và hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả và an toàn nếu sử dụng hợp lý mà không gây ra các tác hại xấu cho cơ thể.

[caption id="" align="aligncenter" width="562"]Ô mai, xí muội hỗ trợ giảm cân hiệu quả Ô mai, xí muội hỗ trợ giảm cân hiệu quả[/caption]

Đồng thời, ô mai có bao nhiêu calo, chống viêm họng, khô họng, chữa khản tiếng, ho lâu ngày, tiêu đờm và hỗ trợ các tình trạng chán ăn, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ mệt mỏi, làm ấm người. Hãy uống nhiều nước khi ăn ô mai để đạt được mong muốn giảm cân cùng làn da đẹp

3. Ăn ô mai, xí muội có béo không?

Với lượng đường trung bình và hàm lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 95- 115 calo trong 200g nên ăn ô mai, xí muội không gây béo. Vì vậy, ô mai có bao nhiêu calo, có thể là món ăn vặt lý tưởng cho bạn.

[caption id="" align="aligncenter" width="548"]Ăn ô mai, xí muội không béo Ăn ô mai, xí muội không béo[/caption]

4. Cách dùng giảm cân hiệu quả

  • Mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần, mỗi lần khoảng 30- 50g xí muội vì ăn nhiều hơn có thể gây hại cho dạ dày.
  • Không nên chọn các loại ô mai xào vì nó chứa lượng đường cao và nên ăn các loại ô mai, xí muội ít calo như xí muội đào, xí muội gừng.
  • Không nên ăn lúc đói bụng và không dùng ô mai thay thế cho bữa chính.
  • Bạn cần kết hợp ăn với kế hoạch tập thể dục, chế độ ăn kiêng hợp lý để có thể giảm cân hiệu quả nhất.

[caption id="" align="aligncenter" width="587"]Không nên ăn quá nhiều ô mai, xí muội Không nên ăn quá nhiều ô mai, xí muội[/caption]

5. Lưu ý

Mặc dù, có vị chua dễ chịu và có nhiều công dụng tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều vì gây ra tình trạng cồn ruột và gây hại cho dạ dày. Đồng thời, người bị sốt rét hoặc bị kiết lỵ mới phát không được sử dụng ô mai để điều trị bệnh.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ô mai có bao nhiêu calo nguồn gốc không rõ ràng, chứa chì gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên mua ô mai ở siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín.

[caption id="" align="aligncenter" width="595"]Không nên ăn quá nhiều ô mai Không nên ăn quá nhiều ô mai

Với hàm lượng calo tương đối thấp, lượng đường cũng thường không quá cao, ô mai xí muội hoàn toàn có thể bữa ăn phụ lý tưởng giúp bạn xua tan cảm giác đói. Mặt khác, hàm lượng vitamin C dồi dào cùng hàm lượng chất xơ nhất định trong ô mai xí muội sẽ mang đến tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn rất tốt. Thông thường mỗi người chỉ có thể ăn được khoảng 50-100g, cộng thêm hàm lượng calo khá thấp, bởi vậy, xí muội không thể gây béo cho người sử dụng.

Tóm lại, ô mai có bao nhiêu calo và ăn có béo không thì câu trả lời là trung bình trong 100gr ô mai xí muội chứa khoảng 40-70 calo. Đây là lượng calo khá thấp nên ô mai xí muội không những không gây béo mà còn có thể là thực phẩm phù hợp với quả trình giảm cân của bạn. Hãy bổ sung xí muội sau bữa ăn, kết hợp uống nhiều nước và thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, thể dục thể thao điều độ để có thể giảm cân thành công.

Bài viết trên là chi tiết thông tin về ăn ô mai có bao nhiêu calo có trong 100gr ô mai, xí muội mà Mr.Bee Food đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này bổ ích với bạn.

Xem thêm tại đây: Mr.Bee Food

Fanpage: Mr.Bee Food

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống