11 biện pháp tự nhiên có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc

Ngày đăng: 8/30/2019 10:26:17 AM - Khác - Toàn Quốc - 2120
Chi tiết [Mã tin: 2746762] - Cập nhật: 1 phút trước

Rụng tóc ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Trong khi di truyền đóng một vai trò, có những yếu tố khác, bao gồm: mất cân bằng nội tiết tố, tuyến giáp hoạt động kém, thiếu hụt chất dinh dưỡng và lưu thông da đầu không đủ. Dưới đây là 11 biện pháp tự nhiên có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc:

1. Cắt giảm thịt: Mất cân bằng nội tiết tố là thủ phạm chính gây rụng tóc. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng liên kết việc sản xuất bã nhờn quá mức ở da đầu với mức độ cao 5-alpha reductase. Nghiên cứu của họ chỉ ra rằng lượng chất béo động vật có thể làm tăng sản xuất bã nhờn.

2. Giải quyết một tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp) có thể gây ra tóc mỏng: Thêm các loại rau biển như tảo bẹ, nori, dulse, kombu và wakame, tất cả đều giàu iốt có thể hữu ích để cân bằng tình trạng này. Tránh uống nước máy vì nó thường chứa flo và clo, hai hóa chất ức chế sự hấp thụ iốt. Bạn cũng có thể muốn bổ sung 100 mg hoặc 1 mL thảo dược bàng quang (tập trung vesiculus) hàng ngày. Làm việc với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe toàn diện có trình độ nếu bạn nghi ngờ một tuyến giáp chậm chạp.

[​IMG]

3. Nhận đủ axit béo thiết yếu: Các axit béo thiết yếu từ quả óc chó, hạt lanh, cá và bơ cũng rất quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh.

4. Tăng cường bioton: Biotin khuyến khích sức khỏe của tóc và da đầu. Các nguồn biotin trong chế độ ăn uống bao gồm: các loại hạt, gạo nâu và yến mạch.

 
5. Tăng cường sản xuất keratin với MSM: Methylsulfonylmethane hỗ trợ sản xuất keratin (một loại protein trong tóc) trong khi thực hiện nhiệm vụ kép để củng cố nang tóc. Trong một nghiên cứu, 100 phần trăm những người bổ sung MSM cho thấy giảm rụng tóc và tăng trưởng chỉ trong sáu tuần.

6. Trẻ hóa nang tóc với vitamin B-phức hợp: 100 mg mỗi ngày bổ sung phức hợp B bao gồm biotin và vitamin B6 có thể làm giảm tóc mỏng bằng cách tăng lưu thông da đầu và trẻ hóa nang tóc.

7. Revup sản xuất collagen với vitamin C: Collagen bao quanh các sợi tóc, nhưng khi chúng ta già đi, collagen bị phá vỡ, khiến tóc dễ bị gãy hơn. Cách tốt nhất để tăng cường collagen không phải thông qua một số thủ tục y tế đắt tiền, đó là bằng cách bổ sung nhiều vitamin C. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: trái cây họ cam quýt, dâu tây và ớt đỏ. Bổ sung 250 mg mỗi ngày có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, có thêm tiền thưởng giảm nếp nhăn.

8. Ngăn ngừa gãy rụng với vitamin E: Cần có vitamin E để nuôi dưỡng tóc bị hư tổn và ngăn ngừa gãy rụng. Nó hỗ trợ cơ thể có khả năng sản xuất keratin trong các sợi tóc để giảm gãy rụng. Bổ sung 400 IU vitamin E có thể hữu ích để khôi phục ổ khóa.

9. Ăn thực phẩm giàu chất sắt: Sắt cũng rất cần thiết cho sự phát triển của tóc và có thể được tìm thấy trong mật mía, rau lá xanh, tỏi tây, hạt điều, trái cây sấy khô, quả sung và quả mọng. Để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, bạn sẽ cần đủ vitamin C.

10. Cung cấp cho tóc của bạn một khoáng chất tăng cường: Các khoáng chất silica và kẽm cũng rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Uống 500 mg silica hai lần mỗi ngày và 30 mg kẽm mỗi ngày một lần.

11. Tăng cường lưu thông da đầu với tinh dầu hương thảo: Tinh dầu hương thảo thường được sử dụng để tăng lưu thông đến da đầu. Thêm một vài giọt cho mỗi lần gội đầu hoặc tốt hơn là thêm một vài giọt hương thảo vào dầu dừa và mát xa da đầu thường xuyên.

Ngoài ra cách nhanh và hiệu quả nhanh hơn là dùng bộ sản phẩm của Kaminomoto gồm:

Dùng dầu gội đặc trị rụng tóc: Dầu gội thông thường chỉ có tính năng làm sạch, thành phần bao gồm các loại hóa chất tổng hợp có thể gây hại cho tóc và da đầu, thay vì chọn những loại dầu gội này bạn nên thử sử dụng các loại dầu gội có thành phần thảo dược như Kaminomoto không gây rụng tóc, đồng thời thúc đẩy các nang tóc phát triển tối đa.

Dầu xả tóc Kaminomoto là một loại dầu xả có tác dụng làm mượt tóc và chăm sóc hiệu quả cho da đầu. Giữ độ ẩm và dầu thích hợp trong tóc, và ngăn ngừa gàu, giữ cho da đầu khỏe mạnh. Với công thức thành phần dưỡng ẩm linh hoạt sản phẩm này giúp thẩm thấu các chất bổ cho tóc bằng cách điều chỉnh tình trạng của da đầu

Thay vì gội đầu hàng ngày, bạn nên gội đầu khoảng 3 - 4 lần/tuần để duy trì độ bóng khỏe của mái tóc tốt hơn. Dùng dầu gội chuyện trị rụng tóc Kaminomoto trong trường hợp tóc của bạn rụng nhiều giúp mái tóc khỏe, kích thích tóc con mọc tốt hơn.


Nguồn: kaminomotonhatban.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác