11 lời khuyên chuyên nghiệp cho mái tóc khỏe mạnh

Ngày đăng: 10/15/2022 11:34:38 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 4189426] - Cập nhật: 59 phút trước

Những ai đã xem Fleabag đều biết điều này là đúng: "Tóc là tất cả. Chúng tôi ước điều đó không phải để thỉnh thoảng chúng tôi có thể nghĩ về điều gì đó khác, nhưng đó là sự khác biệt giữa một ngày tốt lành và một ngày tồi tệ". "


Tuy nhiên, việc chăm sóc tóc của một người có khả năng khiến một người thực sự trải qua một ngày tóc đẹp khó nắm bắt thường xuyên hơn là không. Nhưng với các kết cấu, mật độ và tình trạng tóc khác nhau, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Đặc biệt là trong thời đại mọi thứ tại nhà này, cho dù đó là chăm sóc da mặt tận gốc hay chăm sóc da mặt tự làm. (Làm ơn, làm ơn, chúng tôi cầu xin bạn đừng tự cắt tóc mái của mình.)


Cho dù bạn đang muốn có được những sợi tóc bóng mượt, chắc khỏe hay có thể bạn chỉ muốn kéo dài thời gian giữa các lần hẹn làm tóc, có rất nhiều thủ thuật buôn bán mà bạn có thể áp dụng để có được mái tóc ưng ý nhất. Từ các thành phần cần tìm, tần suất bạn nên gội đầu và thậm chí cả các phương pháp điều trị để kích thích mọc tóc, hãy đọc 11 mẹo để có mái tóc khỏe mạnh và một số sản phẩm sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

​1 Tần suất bạn gội đầu phụ thuộc vào loại tóc

mẹo để có mái tóc khỏe cho mọi loại tóc

Có rất nhiều phỏng đoán trên internet về tần suất một người nên gội đầu. Một số thề cách ngày, những người khác không quá một lần một tuần. Nhưng sự thật là không có quy tắc thực sự khó và nhanh nào đảm bảo sức khỏe của tóc. 

Nó phụ thuộc vào loại tóc của bạn. Dhiran Mistry của David Mallett Salon ở NYC giải thích, "Gội đầu hàng ngày có thể làm khô tóc đáng kể nhưng có những loại dầu gội ít nghiêm ngặt hơn có thể dưỡng ẩm nhiều hơn những loại khác, đó là cơ sở tốt để gội đầu hàng ngày mà không làm tóc quá khô." cho biết thêm rằng một số người có mái tóc mỏng vẫn thích cảm giác tóc khô và sạch vì nó có thể làm cho tóc trông đầy đặn hơn với nhiều kết cấu hơn. Những người có mái tóc dày không cần gội thường xuyên vì tóc hấp thụ nhiều dầu tự nhiên do da đầu tạo ra hơn.

2. Bao lâu thì bạn nên cắt tóc

Mistry khá thẳng thắn về điều này: một kết thúc tách là một kết thúc tách. "Tôi thường thấy những người đã lâu không cắt tóc có mái tóc dài hơn và ngọn tóc mỏng. Điều này là do họ chỉ tập trung vào độ dài và không nhất quán. Điều xảy ra là phần chân tóc dày hơn và phần đuôi tóc thưa hơn." Theo nguyên tắc chung, những người làm nhiều việc với tóc — ví dụ như nhuộm màu, tạo kiểu tóc bằng nhiệt và các phương pháp điều trị như keratin, nên cắt tóc tám tuần một lần.

3. Giảm thiểu kiểu dáng nhiệt nếu có thể

Mistry cho biết: Trong một thế giới lý tưởng, "Nên để tóc tạo kiểu cho những dịp đặc biệt. Tóc mềm hơn có thể được sấy khô trong không khí, tóc dày hơn có thể được sấy [nhiệt] nhưng sau đó để một tuần trước khi gội lại. Tóc xoăn hơn cần một số loại Việc đặt lại có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một spritz nước. " Nói cách khác, giữ nhiệt tạo kiểu tóc ở mức tối thiểu để bảo vệ tóc và lớp biểu bì của tóc. Một mẹo khác: "Hiểu mái tóc của bạn và cách tận dụng tối đa kết cấu tự nhiên của nó, sẽ cho phép bạn phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm và ít phụ thuộc vào việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Sản phẩm sẽ giúp bảo vệ tóc bạn cũng như nâng cao hình dạng hoặc kết cấu." Nếu bạn nhất thiết phải tạo kiểu? Mistry cho biết máy sấy thổi tác dụng nhiệt trực tiếp lên tóc bạn ít hơn nhiều so với máy ép tóc.

​4. Nước lạnh làm cho tóc của bạn trông sáng bóng hơn

tóc khỏe đẹp

Một cách dễ dàng để giúp tóc bạn trở nên bồng bềnh là giảm nhiệt độ của vòi hoa sen. Mistry cho biết: “Nước lạnh khi bạn gội đầu sẽ làm lớp biểu bì đóng lại. Nếu bạn muốn thêm bóng, hãy sử dụng dầu bảo vệ, kem hoặc huyết thanh để tạo độ sáng cho các sợi tóc của bạn.

6. Nếu nhuộm màu tóc, hãy sắp xếp các cuộc hẹn

Tay phải được cắt tỉa cẩn thận với móng tay dài khỏa thân cầm một sợi tóc nâu óng ả

Lionel Atlzas, chuyên gia về màu sắc tại David Mallett, gợi ý rằng nên chọn cách điều trị màu sắc để giảm thiểu căng thẳng cho các sợi tóc của bạn — đặc biệt là giữa khi bạn đang làm sạch hoặc bắt sáng. "Cách tốt nhất để tóc của bạn được chữa lành là sắp xếp các cuộc hẹn với màu sắc của bạn trong khi nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho tóc tại nhà bằng các loại mặt nạ mà bạn có thể thực hiện mỗi tuần một lần trong khoảng 5-10 phút."

Một mẹo khác: Luôn sử dụng dầu gội an toàn cho màu khi gội đầu, lý tưởng nhất là dầu gội không chứa sunfat có thể làm trôi màu tóc.

8. Rụng tóc có thể được điều trị nội bộ và tại chỗ

Người phụ nữ có concept khỏe mạnh đưa bàn chải với mái tóc rụng dài bị hư tổn và nhìn vào mái tóc của mình

Tiến sĩ Steven Shapiro, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận cho biết có nhiều lựa chọn nếu tóc bạn mỏng. "Đối với phương pháp điều trị theo đơn thuốc, Minoxidil là phương pháp điều trị theo toa duy nhất được FDA chấp thuận cho chứng rụng tóc ở phụ nữ. Nó kích thích lưu lượng khỏe mạnh trong da đầu của bạn, cho phép oxy và chất dinh dưỡng quan trọng chảy đến các nang tóc của bạn. Điều này về cơ bản 'đánh thức' tình trạng thiếu hoạt động nang tóc, và tăng khả năng mọc tóc. " Nhưng nếu bạn không muốn dùng đơn thuốc, Tiến sĩ Shapiro khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có các thành phần như quả berry, chiết xuất trà xanh và caffein, giúp bảo vệ chống lại DHT, một loại hormone thu nhỏ và làm tổn thương các nang tóc của bạn, khiến tóc còi cọc. sự phát triển.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác