15+khu lăng mộ đẹp bằng đá tự nhiên

Ngày đăng: 3/28/2023 11:42:58 AM - Công nghiệp, xây dựng - Bình Định - 45
Chi tiết [Mã tin: 4541216] - Cập nhật: 51 phút trước

Lăng mộ đá, được chạm khắc hoa văn tinh xảo, mang đậm ý nghĩa phong thủy. Đây là nơi thích hợp làm nơi yên nghỉ cho những người trong họ, trong gia đình. Khu lăng mộ đá đẹp là một trong những nét đặc trưng trong văn hóa của các gia đình Việt.

Kiểu dáng khu Lăng Mộ Gia Đình Đẹp, Đơn Giản

Khu lăng mộ đá đẹp được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng cho những người đã khuất trong một gia đình, dòng họ. Lăng mộ làm từ đá có rất nhiều những mẫu mã khác nhau, bài viết sau đây Đá mỹ nghệ Ninh Vân muốn giới thiệu về một số mẫu lăng mộ thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang giá trị thẩm mỹ cao. Cùng theo dõi nhé.

Khu lăng mộ đá đẹp bao gồm những gì?

Công trình lăng mộ đá đẹp này được Đá mỹ nghệ Ninh Vân chế tạo từ những khối đá xanh đen tự nhiên đẹp. Bao gồm rất nhiều những hạng mục khác nhau. 

Lăng mộ đá đẹp phong thủy

Cổng đá: Vì diện tích lăng mộ không quá lớn nên hạng mục cổng đá cũng được thiết kế rất đơn giản. Cổng đá là một hạng mục đóng vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu của một khu lăng mộ.

Lan can đá khu lăng mộ đá đẹp

Lan can đá của khu lăng mộ được chạm khắc những hoa văn chữ Hán và bông sen mềm mại, tỉ mỉ. Đây cũng là hạng mục có vai trò quan trọng không thể thiếu. Cùng với cổng đá, lan can đá có vai trò bảo vệ diện tích của khu nghĩa trang gia đình, tránh sự xâm phạm từ bên ngoài bảo vệ sự yên bình cho nơi yên nghỉ của người đã khuất.

Cuốn thư đá: Cuốn thư đá được đặt chính giữa ngay sau cổng đá. Cổng đá và lan can có vai trò bảo vệ khu lăng mộ tránh khỏi sự xâm phạm của bên ngoài. Thì cuốn thư đá có vai trò quan trọng bảo vệ khu lăng mộ khỏi những luồng khí xấu.

Mẫu lăng mộ đá mới nhất

 

Cuốn thư sẽ có kích thước lớn hơn cổng đá. Một bên là bút và một bên là kiếm thể hiện sự kết hợp giữa sức mạnh và tri thức. Từ đó mà bảo vệ tốt được khu lăng mộ đá.

Mộ đá: Mộ đá là một hạng mục quan trọng nhất của khu lăng mộ đá đẹp. Bởi lẽ, đây chính mộ phần của người đã khuất. Ở khu lăng mộ này, mẫu mộ đá được lựa chọn là mẫu mộ đá tam cấp. Kiểu dáng mộ được lựa chọn nhiều nhất trong xây dựng khu lăng mộ.

Lăng mộ đá

Lăng thờ đá: Lăng thờ đá là nơi thờ cúng chung cho cả khu lăng mộ. Đây cũng là nơi đặt bát hương, hoa, đồ cúng lễ thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu đối với bề trên. Chính vì những nguyên nhân đó nên lăng thờ đá được xây dựng với kích thước khá lớn trong khu lăng mộ.

Tất cả những hạng mục của khu lăng mộ đá đẹp đều được chạm khắc hoa văn đồng nhất với nhau và làm từ đá xanh đen nguyên khối do vậy tạo nên sự kết hợp vô cùng hài hoa cho khu lăng mộ

Khu lăng mộ đá đẹp tại Ninh Vân – Ninh Bình

Các khu lăng mộ được ví như một ngôi nhà mới của chính người đã khuất. Thông thường, có nhiều vật liệu để xây dựng lăng mộ. Nhưng đá là nguyên liệu được lựa chọn nhiều nhất. Chất liệu này mang đến sự mới mẻ và gần gũi với thế giới tâm linh.

Mộ số hình ảnh khu lăng mộ đá

Từ đó, các mẫu lăng mộ đá trở thành một sản phẩm thể hiện được phong tục thờ cúng của người Phương Đông. Hơn thế nữa, nghề làm đá còn được phát triển thành những ngôi làng nghề truyền thống. Và được phát huy cho đến ngày nay.

Những khu lăng mộ đá đẹp tại Ninh Vân – Ninh Bình được làm từ chất liệu đá xanh cao cấp nhất. Được chạm khắc tinh hoa của nghệ nhân tại làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình. Một làng nghề truyền thống chuyên chế tác các sản phẩm từ đá xanh tự nhiên qua bao đời nay.

Lăng thờ đá hai mái đá xanh đẹp

Quý khách nếu đã một lần về làng nghề đá Ninh Vân (thôn Xuân Vũ, Hoa Lư, Ninh Bình). Sẽ hiểu được giá trị của những sản phẩm mỹ nghệ thủ công từ đá tự nhiên.

Lăng mộ đá đã trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của làng đá Ninh Vân chúng tôi. Mọi doanh nghiệp đá mỹ nghệ đều có thể sản xuất ra những ngôi mộ đá đẹp. Xây dựng những khu lăng mộ hoành tráng hoàn toàn bằng đá tự nhiên.

Có rất nhiều các mẫu lăng mộ đá đẹp để các bạn có thể tham khảo và áp dụng như mộ không mái tam sơn, mộ tròn, mộ đôi, mộ công giáo, mộ tháp, mộ lục lăng, mộ bát giác …

Xem thêm bài viết tham khảo: NHỮNG MẪU MỘ TAM CẤP ĐẸP NHẤT 

CƠ SỞ ĐÁ MỸ NGHỆ NINH VÂN

Địa chỉ: Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại: 0904.576.345

Website: langdaninhvan.vn

Email: langdaninhvanvn@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng