2 cách chế biến món cá chỉ vàng thơm ngon

Ngày đăng: 4/6/2023 8:34:15 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4563601] - Cập nhật: 19 phút trước

Món cá chỉ vàng nướng phần thịt cá dai dai, giòn giòn, xé từng khoanh nhỏ dùng với một chút ít tương ớt cay nữa là ngon nhức nách. Món có thể một lượng vừa đủ để ăn cơm vòn lại có thể trở thành món mòi cho vài ba chén rượu lai rai giữa các cụ, các bố cho ấm các bạn thì còn gì bằng. Trổ tài ngay tại căn bếp nhà mình nhé, chắc chắn sẽ có cơn mưa lời khen từ các thành viên trong cả nhà đấy. Chúc cả cả các bạn hoàn thành thành công món ngon này nhé.

link

Cá chỉ vàng nướng ngon mê



Cá chỉ vàng nướng

Các nguyên liệu cần có làm món cá chỉ vàng nướng

500 gram cá chỉ vàng khô, các con cân nhau, màu vàng sáng.

Cồn hoặc bếp gas, lò vi sóng.

Tương ớt.

Cách làm cá chỉ vàng nướng

Bước 1: Xếp cá thành một lớp dàn đều lên trên mặt vỉ nướng.

Bước 2: Các bạn tiến hành cho cồn vào nồi cũ hoặc chảo inox.

Bước 3: Châm lửa vào cồn. Nếu dùng vỉ nướng kẹp thì bạn có thể lật hai mặt vỉ nướng. Cá chỉ vàng khi được làm thành thành phẩm khô thì đã được tẩm ướp hương liệu gia vị trước đó. Nên người không cần nếm nếm thêm thứ gì, nếu cần thiết ăn cay hơn bạn có thể rắc một chút ớt khô lên bề mặt của khúc cá.

Bước 4: Cá chỉ vàng được nướng đến lúc cả hai phía mặt cá đều vàng ươm dậy lên hương thơm lôi cuốn.

Bước 5: Bày ra khay. Xé ra thành từng miếng nhỏ vừa miệng và bày ra đĩa.

Cá chỉ vàng kho tiêu

Nguyên liệu làm cá chỉ vàng kho hạt tiêu

Cá chỉ vàng tươi, sống, các con đều bằng nhau.

1 thìa muối.

2 thìa đường kính trắng.

1 thìa nước mắm nam ngư.

1 thìa dầu ăn củ tỏi đã khử thơm.

Các loại hương liệu gia vị khác: hạt tiêu, hành, ớt, nước màu, củ gừng.

Quy trình chế biến cá chỉ vàng kho tiêu


Bước 1:

Làm sạch cá, xát qua một lớp muối để loại bỏ lớp vẩy mỏng và làm mất mùi tanh cho cá.

rửa sạch sẽ, ướp với 1 chút muối hạt, nước mắm để cho các gia vị ngấm đều vào cá. Khoảng thời gian ướp cá trong khoảng khoảng 10 phút.

Bước 2: Có một mẹo nhỏ dành cho các chị em chính là lúc trước đem cá chỉ vàng đi thì đem cá rán sơ qua một chút ít cho cá hơi giòn vàng thì khi kho cá sẽ rất là mềm và giòn thịt hơn.

Bước 3:

Xếp gừng thái từng lát xuống bên dưới đáy nồi để tránh cá bị cháy, vị củ gừng khi ăn đều hơn.

Tiếp đó cho cá vào nồi kho cùng các gia vị đã có được, cuối cùng bỏ là hành, tiêu ớt, 1 chút nước lèo.

Bắc bếp đung nóng cá.

Bước 4:

Quá trình đun cá hết sức quan trọng, bạn cần lưu ý đến số lượng nước và lửa để tránh cá bị cháy.

Trong khi kho cá, nếm nếm thêm 2 thìa đường kính trắng nhỏ vào chảo, vừa đun vừa khuấy đều tay đều làm cho nước hàng. Khi nước hàng đã có thì bạn cho vào nồi cá kho, tiếp tục đun đến khi khô hết nước.

Cần nhớ cá kho tiêu đừng để quá khô nước như thế cá sẽ bị khô, phần thịt cá sẽ không mền thịt nữa.

Làm sao để cá chỉ vàng khô để được lâu

Với món ăn nổi tiếng – cá chỉ vàng nướng vô cùng hấp dẫn mà ai đã ăn một làm chắc sẽ nhớ mãi và muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Ngoài cá chỉ vàng nướng món ăn đặc sản, Các nguyên liệu cá chỉ khô còn được dùng để nấu nhiều món thức ăn thu hút khác: cá chỉ rán, cá là gỏi xoài… Vì lẽ ấy nên chúng ta thường hay dữ trữ cá chỉ vàng để ăn dần.

Cá chỉ cũng tương tự như các loại cá khô khác. Muốn giữ chúng tận dụng lâu dài bạn cần phải có công thức bảo quản đúng cách để loại bỏ đi sự tấn công của các vi khuẩn là cá nhanh bị hỏng, gây lãng phí.

Nguyên lý của việc làm cá chỉ vàng khô đó là làm mất nước trong cả, vì đây chính là nguyên nhân khiến cá dễ bị mốc, hỏng, gây ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng, vị của cá và tạo ra thành phần độc hại.

Để mà thích hợp nhất thì nên ăn cá chỉ vàng ngay khi các bạn mua về để được mùi vị ngon nhất của nó. Nếu chưa sử dụng ngay hoặc bạn mua quá nhiều không dùng hết, cá cần phải được bảo quản. Cách bảo quản cá chỉ vàng trong tủ lạnh thì bạn nên bọc kín hoặc cho vô hộp để tránh gây mùi gây mùi cho những thức ăn khác trong tủ rồi cho vào ngăn để mát. Với cách này các bạn có thể để cá trong vòng 1 tháng.

Ngoài ra thì bạn cũng có một kiểu khác để bảo quản cá chỉ vàng sẽ là làm khô cá bằng cách phơi nắng để khô hết nước. Tiếp sau đó vẫn là các công đoạn bọc kín để tránh độ ẩm và không khí.

link

Các bảo quản cá khô trong thời gian dài


Tuy nhiên cách này các bạn cũng chỉ có thể để tối đa trong khoảng chừng 1 tuần. Và nếu còn dùng lâu hơn thì thi thoảng bạn nên bỏ ra phơi nắng lại một lần.

Đừng bỏ lỡ món cá chỉ vàng nướng siêu vừa thơm vừa ngon này để tiếp đãi cả gia đình nhé. Khỏe mạnh món ăn sẽ chinh phục trái tim của tất cả thành viên trong cả nhà đấy. Đây là một gợi ý siêu đơn giản, dễ hoàn thành tại nhà vì vậy hãy bắt tay vào ngay chế biến nhé. Đừng quên chia sẻ thành phẩm và theo dõi MAILEY để cập nhật thêm cả một thế giới công thức món ngon các chị em nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua các món ăn vặt khác bạn có thể truy cập tại trang website của công ty TNHH Mailee nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp