200 mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

Ngày đăng: 11/9/2023 2:56:36 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4985079] - Cập nhật: 53 phút trước

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên, Tham Khảo : 200+ Các Mẫu Khu Lăng Mộ Nghĩa Trang Nhà Mồ Gia Đình Dòng Họ Bằng Đá Đẹp Nhất  giúp mang đến không gian yên bìnhtôn nghiêm link link link biết ơn của người còn sống đối với tổ tiên và những người thân đã khuất.

Quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm theo địa chỉ :

      SDT : 0914.576.606  ——- Zalo : 0914.576.606

link

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

link

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại Thành phố Thái Nguyên, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại Thành phố Sông Công, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại Thị xã Phổ Yên, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại Huyện Phú Bình, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại huyện Đồng Hỷ, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại huyện Võ Nhai, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại huyện Định Hóa, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại huyện Đại Từ, Mẫu khu khuôn viên lăng mộ đá đẹp bán tại huyện Phú Lương.

link

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

link

200 Mẫu lăng mộ đá đẹp bán tại thái nguyên

Ngày nay, việc xây dựng lăng mộ đá không chỉ là sự thể hiện lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã qua đời mà còn có mục đích tạo dựng không gian thờ cúng tâm linh khang trang và đẹp mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ một khu lăng mộ đá hoàn chỉnh gồm có những gì, các loại đá nào thường được dùng để thi công và cách xây cho phù hợp với yếu tố phong thủy. Cùng Đá Mỹ Nghệ tìm hiểu chi tiết về loại công trình này và tham khảo các mẫu cùng mức giá chi tiết sau đây.

Tìm hiểu về lăng mộ đá

Lăng mộ đá còn có tên gọi khác là lăng tẩm, là một quần thể công trình kiến trúc ngoài trời được xây dựng bao quanh nơi an nghỉ của những người đã qua đời. Bên trong khuôn viên có các hạng mục quan trọng như lăng thờ đá, mộ đá, cổng đá, lan can đá, cuốn thư đá, lư hương đá, đèn đá, … được chế tác từ những khối đá tự nhiên nguyên khối. Trên bề mặt của chúng được chạm khắc họa tiết, hoa văn tỉ mỉ để tạo nên vẻ đẹp đặc trưng phản ánh tôn giáo và văn hóa tín ngưỡng, góp phần làm cho công trình trở nên uy nghiêm và trang trọng.

Về lịch sử lăng mộ đá tại Việt Nam bắt nguồn từ làng Nghề Đá Ninh Vân. Đây là một làng nghề mang tính biểu tượng trong nghệ thuật chế tác đá mỹ nghệ, là hình ảnh sống động của sự sáng tạo văn hoá. Với hơn 50 thập kỷ lịch sử, làng đã kế thừa và phát triển truyền thống chế tác đá từ ông tổ Hoàng Sùng, người từng rời quê hương Thanh Hoá và đến Ninh Bình để thả mình vào đam mê sáng tạo.

Những nỗ lực của Hoàng Sùng tạo ra môi trường để lưu truyền nghệ thuật chế tác đá mỹ nghệ cho hậu duệ tại làng, từ đời này qua đời khác. Từ đó, làng đá Ninh Vân khắc sâu dấu ấn trong lịch sử các làng nghề và nghệ thuật chế tác đá.

Ban đầu, các thành phẩm đá từ làng chủ yếu là các vật dụng phục vụ cuộc sống hàng ngày như cối, chày, lu và các công cụ đơn giản khác. Tuy nhiên, qua thời gian phát triển, các nghệ nhân trong làng học hỏi và tiếp nhận những tinh hoa nghệ thuật mới từ điêu khắc thủ công, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại trong quy trình chế tác, từ đó tạo nên những kiểu lăng mộ đẹp và hoành tráng giống như các tác phẩm đá mỹ nghệ.

Phân biệt lăng mộ đá và mộ đá

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm “lăng mộ đá” và “mộ đá”, tuy nhiên đây là 2 thuật ngữ hoàn toàn khác nhau về ý nghĩa:

Khu lăng mộ đá là một quần thể kiến trúc được xây dựng bao quanh nơi an nghỉ của người đã khuất tạo thành một không gian thờ cúng ngoài trời. Thông thường một khu lăng được xây dựng dành cho dòng họ, gia tộc, gia đình gồm nhiều phần mộ, tuy nhiên vẫn có các công trình được xây dựng dành riêng cho một cá nhân. Để xây dựng công trình lăng đá mộ đẹp và hoàn chỉnh thì gồm nhiều thành phần trong đó có các ngôi mộ.

Khác với khu lăng mộ thì mộ đá ý nói là một công trình đơn lẻ được xây dựng trên phần đất chôn cất người đã mất. Các ngôi mộ có thể được xây dựng riêng lẻ nằm ngoài khuôn viên lăng mộ. Mặt khác, các phần mộ mà được đặt trong công trình lăng tẩm thì thường được xếp liền nằm sát cạnh nhau.

Có thể thấy, điểm khác biệt lớn nhất giữa lăng mộ đá và mộ đá chính là quy mô của công trình. Theo đó, lăng mộ là một công trình lớn gồm nhiều hạng mục trong đó có các ngôi mộ. Hiểu đơn giản thì mộ đá là một phần của lăng mộ đá.

Các hạng mục trong khu lăng mộ đá

Mộ đá

Mộ đá là hạng mục không thể thiếu trong khu lăng mộ, nơi chứa đựng tro cốt, tiêu, quách của người đã khuất. Vị trí đặt mộ thường được đặt tại những nơi địa hình cao ráo và tách biệt với môi trường xung quanh, dưới khu vực lăng thờ chung. Mộ đá được tạo nên từ các phiến đá xếp chồng lên nhau hoặc ghép xung quanh tạo thành nhiều kiểu dáng mộ như mộ hình chữ nhật, mộ bát giác, mộ lục giác, mộ hậu bành, mộ tròn, mộ có mái che, …

Hiện nay, mộ đá trên thị trường có đa dạng về thiết kế, mẫu mã và màu sắc.

Lăng thờ đá

Lăng thờ đá, còn được biết đến với tên gọi khác là am thờ đá hoặc long đình đá, đóng vai trò quan trọng trong một công trình lăng tẩm đá. Lăng thờ được đặt tại vị trí trung tâm của khuôn viên, chính là không gian thờ tự chung cho cả gia đình lớn hoặc dòng họ.

Kiến trúc của lăng thờ được phân thành hai loại chính là lăng thờ đơn và lăng thờ cánh. Cả hai kiểu đều được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp tráng lệ, tinh tế, tạo nên điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ công trình.

Bình phong đá


Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất