2020 trong tiếp thị di động - đánh giá của năm

Ngày đăng: 1/6/2021 2:25:41 PM - Dịch vụ - Hà Nội - 53
Chi tiết [Mã tin: 3175089] - Cập nhật: 44 phút trước

Năm 2020 đã gần kết thúc và đó là một năm. Sau tiếng chuông cuối cùng của auld lang syne, không ai có thể dự đoán được những sự kiện thảm khốc xảy ra trên toàn cầu — và theo nhiều cách, thế giới đã thay đổi mãi mãi.

 Phần mềm gửi tin nhắn sms marketing

Mối đe dọa COVID-19 đẩy chúng ta vào trạng thái bị cô lập hàng loạt và như vậy, cách chúng ta làm việc, sinh hoạt và giao tiếp đã bị thay đổi hoàn toàn.

Để đối phó với sự thay đổi xã hội kinh hoàng này, các nhà tiếp thị từ tất cả các lĩnh vực đã buộc phải đánh giá lại cách họ kết nối với người tiêu dùng qua các điểm tiếp xúc. Và, trong Năm Đại dịch, tiếp thị trên thiết bị di động đã chứng kiến ​​tỷ lệ hành động lớn nhất của nó.

Sau đây, chúng ta cùng nhìn lại hoạt động tiếp thị trên thiết bị di động vào năm 2020, khám phá những mức cao, mức thấp và tương lai tồn tại đối với phương tiện liên kết nhất này.

Sống trong thế giới COVID: nền tảng toàn cầu dựa trên công nghệ di động

Chúng ta đã sống trong thế giới di động trong một thời gian dài. Trên thực tế, một người trung bình dành khoảng năm giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại thông minh của họ.

Kể từ khi đại dịch lây lan, việc sử dụng điện thoại di động đã tăng lên, với 46% người tiêu dùng Anh cũng như 39% người tiêu dùng Mỹ xác nhận rằng họ đã sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn trong thời gian bị khóa.

Giá trị của tiếp thị trên thiết bị di động là không thể phủ nhận: xét cho cùng, nó mang lại cho các thương hiệu và nhà tiếp thị thuộc mọi loại hình cơ hội để thu hút hoặc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng của họ mà không bị giới hạn về địa lý.

COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong các ngành công nghiệp, ngay cả với các tổ chức chưa trưởng thành về công nghệ như dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Anh, NHS, nắm lấy sức mạnh của truyền thông di động và đổi mới vào năm 2020: 38% người dân đã tăng cường sử dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe trong chín tháng qua của năm.

Các ứng dụng theo dõi COVID dựa trên Bluetooth đã được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2020 — Dịch vụ TraceTogether của Singapore đã đạt nửa triệu lượt tải xuống trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Và, dựa trên khuôn khổ của TraceTogether, COVIDSafe của Úc đã trở thành một phần trung tâm của cuộc sống hàng ngày trong thời gian khóa đầu tiên.

Bất chấp thành công của những phát triển này ở Úc và Châu Á, việc thiếu sự chấp nhận, sự phối hợp kém của chính phủ và các vấn đề về quyền riêng tư đã cản trở sự phát triển ứng dụng truy tìm ở Anh và Mỹ.

Dù tốt hơn hay xấu hơn, sống trong một thời kỳ duy nhất mà mọi người bị đẩy vào và thoát ra khỏi sự cô lập, công nghệ di động đã trở nên không thể thiếu đối với trải nghiệm của con người — thậm chí còn hơn cả trước đại dịch — thể hiện một sự kết hợp năng động của các cơ hội, đổi mới và thách thức trong quá trình này.

Chúng ta thực sự đang sống trong thế giới COVID và tiếp thị trên thiết bị di động đã được chứng minh là cứu cánh cho nhiều nhà tiếp thị trên toàn thế giới.

Tiếp thị di động vào năm 2020: Vòng tròn

Là một trong những ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất, thị trường di động nói chung dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 337,8 tỷ vào năm 2027. Đó là một tốc độ tăng trưởng khá lớn - chính xác là 22,9% (CAGR).

Điện thoại di động chắc chắn đã tiếp tục ghi dấu ấn vào năm 2020. Hãy cùng xem xét một số đỉnh cao.

Đỉnh

Sự gia tăng sử dụng thiết bị di động trong năm nay đã có tác động tích cực đến việc áp dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, đặc biệt là trong các lĩnh vực phát trực tuyến video (SVoD), bán lẻ, trò chơi, tài chính cá nhân, hội nghị truyền hình, thể dục và giao đồ ăn.

Hành vi mới của người tiêu dùng và những thách thức hàng ngày về hậu cần mà COVID-19 đưa ra chỉ nhằm mục đích làm nổi bật giá trị của các cải tiến di động và đến lượt nó, tiếp thị. Trên thực tế, 70% các nhà tiếp thị di động hàng đầu tin rằng đại dịch đã tăng cường các nỗ lực quảng bá của họ.

Mức độ tương tác với ứng dụng dành cho thiết bị di động không chỉ tăng vọt — với hơn 623 tỷ lần hiển thị trên 1.051 ứng dụng dành cho thiết bị di động, 8,8 tỷ lần nhấp , 381 triệu lượt cài đặt và 487 triệu sự kiện lần đầu tiên được ghi nhận từ ngày 1 tháng 9 năm 2019 đến ngày 31 tháng 8 năm 2020 — tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng cũng tăng vọt.

Sân chơi năng động này đã trao quyền cho các nhà tiếp thị di động đầu tư nhiều hơn vào các nỗ lực quảng bá của họ, đặt trọng tâm vào nội dung, thông tin liên lạc và trải nghiệm người dùng (UX) của các dịch vụ di động của họ.

Ngoài nhiều ứng dụng kiểm tra triệu chứng COVID-19 và dịch vụ di động của Zoom, ứng dụng theo dõi tập thể dục Strava (đạt 3,4 triệu lượt tải xuống chỉ tính riêng trong tháng 5 năm 2020) và Google Classroom (thu được 28,2 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới) là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất ở Vương quốc Anh cho năm 2020.

Để tận dụng lợi thế của việc tập thể dục và đóng cửa phòng tập thể dục hàng loạt, Strava, chẳng hạn, đã thêm chức năng gợi ý tuyến đường mới vào ứng dụng của mình để tăng mức độ tương tác trong năm nay. Nhà cung cấp công nghệ thể dục cũng tập trung vào khía cạnh cộng đồng trong nhận diện thương hiệu của mình bằng cách thúc đẩy các thách thức thể dục ảo trong khi tập trung nhiều hơn vào Strava Stories . Những sáng kiến ​​này nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích lòng tin của người tiêu dùng trong năm 2020.

Ngoài việc áp dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, tiếp thị qua SMS đã có thời gian bắt đầu xuất hiện vào năm 2020 — một xu hướng có thể sẽ xuất hiện vào năm 2021.

Ví dụ, thương hiệu làm đẹp Pür đã xoay quanh hoạt động truyền thông tiếp thị qua SMS của mình, tạo ra thông điệp ít mang tính quảng cáo hoặc bán hàng hơn và mang tính đối thoại nhiều hơn, như giải thích của VP hoặc tiếp thị và đổi mới, Tisha Thompson:

“Kể từ khi bị cách ly, chúng tôi đã xoay hướng email và tin nhắn văn bản của mình trở nên ít quảng cáo hơn và tập trung nhiều hơn vào chất lượng và lợi ích của sản phẩm, mang lại một chút thú vị. Mặc dù chúng tôi vẫn tung ra một vài chương trình khuyến mãi ở đây và ở đó, nhưng đó không phải là trọng tâm của các thông điệp. ”

Kết quả của sự thay đổi tiếp thị qua SMS này, thương hiệu đã thu được lượng người đăng ký mới tăng 20% . Một minh chứng cho giá trị mới của tiếp thị qua SMS vào năm 2020.

2020 trong Tiếp thị Di động - Đánh giá của Năm

Một câu chuyện thành công rõ ràng khác trên thiết bị di động của năm 2020 là TikTok . Ứng dụng truyền thông xã hội tập trung vào video đã mang đến sự nhẹ nhõm, thoải mái và thoát khỏi sự đơn điệu của việc khóa máy, với sự kết hợp của những chiếc quần ngắn sáng tạo xuất hiện từ đồ gỗ. Sự gia tăng rộng rãi của nền tảng này trong thời kỳ đại dịch đã mang lại cho các thương hiệu nhiều cơ hội kết nối với khán giả của họ trong năm nay — với những lượt like Twitter, Facebook và Instagram biến thành câu lạc bộ hài ảo .

Bài học rút ra: Thông điệp chính từ tiếp thị trên thiết bị di động vào năm 2020 là đại dịch đã làm nổi bật giá trị chung của trải nghiệm di động, mang đến cho các nhà tiếp thị một nền tảng nổi bật hơn nữa để thu hút đối tượng vô cùng hấp dẫn. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021.

Máng

Mặc dù năm 2020 thực sự là một năm sung mãn cho tiếp thị di động, một số thách thức và rào cản đã xuất hiện từ lĩnh vực kỹ thuật số. Di động là một thị trường hiệu quả, nhưng với mức độ bão hòa ngày càng tăng, việc tạo dựng thương hiệu của bạn có thể trở nên khó khăn — đặc biệt nếu ngân sách của bạn đã bị kéo dài dưới tay COVID-19.

Trong quý đầu tiên của năm 2020, chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đã giảm khoảng 15% . Trong thời gian 'bình thường', sự sụt giảm này sẽ chứng tỏ sự liên quan, nhưng vào năm 2020, nó chứng tỏ sức bền của thiết bị di động khi so sánh với các thị trường quảng cáo, bao gồm cả máy tính để bàn đã chứng kiến ​​doanh thu của nó giảm 25%.

Để làm cho mình nổi bật khi ngân sách quảng cáo bị căng thẳng là điều không dễ dàng và do đó, các nhà tiếp thị di động cần phải làm việc chăm chỉ hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả của họ.

Một rào cản tiếp thị trên thiết bị di động cảnh giác khác mà chúng tôi đã thấy vào năm 2020 là sự gia tăng hoạt động gian lận .

Một báo cáo từ Adjust FPS cho thấy rằng người dùng giả mạo - những người giả lập nhấp chuột, cài đặt và hoạt động trong ứng dụng - tăng 15% kể từ năm 2019. Những hành vi gian lận này, rất có thể là tác dụng phụ của sự gia tăng toàn cầu trong việc áp dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, là dẫn đến việc các nhà tiếp thị trên thiết bị di động lãng phí ngân sách quảng cáo của họ vào các cam kết hoặc giao dịch trống. Khi việc sử dụng thiết bị di động có khả năng tiếp tục tăng vào năm 2021, hoạt động gian lận chắc chắn là điều cần chú ý khi nói đến quảng cáo di động có trả tiền.

Máng tiếp thị di động cuối cùng của chúng tôi liên quan đến khả năng mở rộng. Quay trở lại Google Classroom là một ví dụ, ngay cả gã khổng lồ công nghệ toàn cầu này cũng không thể theo kịp sự thay đổi bất ngờ về tốc độ do COVID-19 gây ra.

2020 trong Tiếp thị Di động - Đánh giá của Năm

Khi các tổ chức giáo dục và trường học đã tải xuống Google Lớp học liên tục để duy trì chương trình giảng dạy của họ trong thời gian khóa. Làn sóng ban đầu không muốn học từ xa cùng với các vấn đề về chức năng (do lượt tải xuống tăng đột biến) đã khiến Google Lớp học nhận được nhiều đánh giá 1 sao  từ các sinh viên bất mãn: đến mức ứng dụng gần như bị xóa khỏi Apple App Store .

Bài học rút ra: Tăng sự chấp nhận và tương tác, tuy tích cực nhưng lại mang đến những vấn đề về mọc răng. Nổi bật trong một thị trường bão hòa, mở rộng cung cấp dịch vụ di động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và sự gia tăng các hoạt động gian lận rút ngân sách quảng cáo là những đáy tiếp thị di động chính của năm nay.

Nhìn về phía trước…

Năm nay, công nghệ di động đã trở thành tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. Các ứng dụng và đổi mới trên thiết bị di động không chỉ mang tính giải trí và tiện lợi mà giờ đây chúng được xem là thiết yếu đối với trải nghiệm hàng ngày của chúng ta.

Công nghệ di động đã trở thành cứu cánh cho nhiều người vào năm 2020 và khi giá trị của nó tỏa sáng trong một năm mới, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để đầu tư vào các nỗ lực tiếp thị di động của bạn.

Top Marketing

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ