3 bước để có thể mua được domain

Ngày đăng: 8/18/2022 11:52:00 AM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 4042315] - Cập nhật: 30 phút trước

3 Bước để có thể mua được Domain nhanh chóng nhất


Domain là gì? Domain – Tên miền chính là cái cốt lõi và cái nhìn đầu tiên khi khách hàng nhìn vào website công ty, doanh nghiệp của bạn nó có thật sự đẹp. Nhưng nhiều người vẫn đang nhầm tưởng về khái niệm domain là gì cũng như là những khái niệm liên quan đến domain là gì ?Vì vậy hôm nay, bạn hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về vấn đề domain là gì cũng như là các vấn đề liên quan khác như cách mua domain, các loại domain, cách trỏ domain về host,… nhé!



Khái niệm về domain

Domain là gì ? Domain hay còn được gọi là tên miền, nó được xem như là địa chỉ của trang web hoạt động trên internet vậy. Để hiểu hơn thì domain giống như là địa chỉ nhà của bạn vậy. Nó sẽ giúp bạn người khác có thể tìm ra và ghé vào thăm trang web của bạn dựa vào domain này.

Domain sẽ được hiển thị thông qua các ký tự chữ hoặc con số trong bảng chữ cái thay cho cái địa chỉ IP của máy chủ.

Để Azgad lấy một ví dụ trực quan hơn cho bạn dễ hiểu nhé:

Máy tính của bạn đang xài có địa chỉ IP là 192.158.1.38 đây được xem như là tọa độ của ngôi nhà của website bạn. Nó rất dài và khó nhớ đúng không nào? Cho nên thay vì sử dụng địa chỉ IP này, thì người ta đã phát triển ra cái gọi là domain. Giúp cho việc truy cập vào những trang web được dễ dàng hơn rất nhiều thay vào phải đi nhớ những dãy ký tự số dài như thế.

Cho đến hiện nay thì việc để bạn truy cập vào một trang web không còn khó khăn nữa. Bạn không còn phải nhớ được một dãy ký tự số dài mỗi khi muốn truy cập vào một trang web nào đấy nữa. Thay vào đó thì bạn chỉ cần nhập domain vào ô tìm kiếm thì tự động bạn sẽ vào được trang web đó ngay thôi.

Domain là gì thì chúng ta cũng đã giải quyết xong rồi. Gạt câu hỏi domain là gì sang một bên, chúng ta cùng tìm hiểu xem hiện nay có các loại domain gì nhé.

Hiện tại trên thị trường hiện nay thì có 2 loại domain phổ biến nhất. Một là domain name cấp cao nhất, hai là domain name thức cấp. Cùng tìm hiểu chi tiết 2 loại domain này nào!

Domain cấp cao nhất là tên miền mà bạn đăng ký trực tiếp với những nhà chuyên cung cấp về domain. Thường thì theo sau ngay phần tên domain sẽ là phần TLD (Top Level Domain) nó sẽ có những dạng như là: .com, .net, .com, .edu, .gov, .biz, .tv, .info,… Hoặc cũng có thể là các TLD kết hợp với ký hiệu viết tắt của các quốc gia như: .com.vn, .net.vn, .gov.vn, .org.vn,…

Domain thứ cấp là loại domain mà tất cả những domain này sẽ phụ thuộc và một domain cấp cao nhất. Và để được đăng ký và sở hữu được domain thứ cấp này, bạn sẽ cần phải liên hệ với người mà đang sở hữu domain cấp cao nhất.


Đôi nét 4P trong Marketing

4P trong Marketing là một mô hình Marketing có 4 yếu tố chính và cơ bản bao gồm:

  • Product (Sản phẩm).
  • Price (Giá cả).
  • Place (Địa điểm).
  • Promotion (Quảng bá).

Và 4 yếu tố này được gọi chung với cái tên đó là Marketing hỗn hợp hay Marketing mix. Mức độ bạn hiểu và vận dụng được 4P trong Marketing đối với sản phẩm của bạn thành công được bao nhiêu, có thể đo lường bằng chỉ số về doanh thu của bạn sau khi áp dụng 4P vào Marketing.

Các chuyên gia trước đó đã xác định được và cho rằng có 4 yếu tổ ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 4 yếu tố này là gì bạn cũng vừa được Azgad nhắc đến chúng rồi đấy, đó chính là 4P trong Marketing:

  • Product (Sản phẩm): Bạn sẽ bán sản phẩm gì cho người tiêu dùng?
  • Price (Giá cả): Bạn sẽ đưa ra mức giá bao nhiêu cho sản phẩm bạn bán?
  • Place (Địa điểm): Người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của bạn ở đâu?
  • Promotion (Quảng bá): Người tiêu dùng sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn như thế nào?



Bước 1: Cần phải xác định được điểm bán hàng độc nhất

Xác định USP – điểm bán hàng độc nhất đó chính là tìm ra được những giá trị riêng của chỉ sản phẩm của bạn có được.

Bước 2: Thấu hiểu được khách hàng

Biết được những khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Vấn đề mà những khách hàng mục tiêu của bạn cần giải quyết là gì? Khách hàng mong muốn gì khi mua sản phẩm của bạn?

Bước 3: Tìm hiểu đối thủ của bạn

Tính toán, tìm hiểu và đánh giá kỹ lưỡng đối thủ về các khía cạnh như giảm giá, khuyến mại, bảo hành, ưu đãi như nào,…

Bước 4: Đánh giá các kênh phân phối, địa điểm mua hàng cho sản phẩm

Ở bước này thì bạn nên tìm hiểu rõ về 2 vấn đề chính:

  • Khách hàng mục tiêu của bạn thường mua sản phẩm của bạn ở đâu?
  • Họ hay thường xuyên sử dụng kênh truyền thông nào?

Bước 5: Phát triển các bước truyền thông

Ở bước này chính là bước mà sức mạnh truyền thông nó sẽ lên tiếng và có tiếng nói nhất. Hãy sử dụng bất kỳ phương thức quảng cáo nào để có thể đảm bảo rằng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Bước 6: Kết hợp các yếu tố lại với nhau và kiểm tra tổng thể


Tư vấn Marketing là gì ?

Bạn có thể nghĩ một cách đơn giản là đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể và những lời khuyên đó sẽ giúp cho kế hoạch và chiến lược mục tiêu của doanh nghiệp bạn luôn đi đúng theo tiến trình đã đặt ra.

Và việc tư vấn Marketing tổng quát thì không dừng lại chỉ bằng những lời khuyên mà bạn sẽ cần gặp mặt và bàn luận việc trực tiếp những điều bạn cần được giải đáp trong thời gian dài với bên tư vấn. Hai bên sẽ  cùng nhau  vạch ra chiến lược cách cụ thể nhất và đề ra các giải pháp mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing

  • Mức doanh thu của doanh nghiệp bạn đang ở mức báo động hay các mục tiêu đề ra không đạt chuẩn .
  • Tổng quát chi phí trên thị trường đang có chiều hướng tăng, và bạn không có thước đo lường chính xác.
  • Đang trên đà mất kiểm soát và doanh nghiệp chơ vơ giữa thị trường.
  • Hay có thể doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình sản xuất,  hay mở rộng kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm mới ra mắt .
  • Đặt mục tiêu tăng trưởng tối đa cho doanh nghiệp của bạn .
  • Doanh nghiệp trong giai đoạn sắp ra mắt hay mới tham gia thị trường.



Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng