3 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hành chính

Ngày đăng: 9/28/2021 10:55:08 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 150
Chi tiết [Mã tin: 3453253] - Cập nhật: 36 phút trước

Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu & mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm nguồn thu ngoài lương là cần thiết. Xã hội phát triển kéo theo nhiều lĩnh vực mới ra đời. Không nhất thiết phải lo ngại khi kiếm thêm một việc làm tay trái. Phục vụ những nhu cầu cho đời sống & đủ để trang trải nhiều khoản tiền khác. Mà hoàn toàn không cần nợ nần hay vay mượn. Tiếp sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn các ý tưởng kiếm thêm thu nhập ngoài giờ mà bạn cũng có thể làm tại nhà vào những lúc nhàn rỗi.


Góp vốn đầu tư chứng khoán


Đầu tư thị trường chứng khoán có một thống kê như này, tôi cũng không rõ có đúng không? 90% Dân văn phòng là người đầu tư, nghĩa là cứ 10 người làm văn phòng thì 9 người muốn góp vốn đầu tư. Đầu tư gì có lãi nhất? Chuyện dân văn phòng chơi chứng khoán đã phát triển từ tương đối lâu và đầu tư chứng khoán cũng là một trong những cách đầu tư hiệu quả cao nhất giúp bạn thu thập vốn, tăng thêm thu nhập thụ động rất tốt.

Đầu tư chứng khoán được hiểu là bạn đổ tiền ra mua cổ phiếu để có một cổ phần, qua đó có quyền sở hữu 1 phần của công ty. Một cổ phần đại diện cho quyền sở hữu hợp pháp của một công ty và họ sẽ phát hành CP để phục vụ cho chiến lược phát triển. Và các bạn sẽ kiếm được tiền:

+ Khi doanh nghiệp làm ăn có lãi, giá cổ phiếu sẽ tăng trưởng theo.

+ Giá CP có thể lên xuống.

Không những thế, sở hữu cổ phiếu bạn còn có quyền nhận được cổ tức mà doanh nghiệp chi trả, trích 1 phần từ khoản lợi nhuận của công ty đó.

Ví dụ: bạn bỏ ra 10 triệu để sở hữu CP, mỗi CP giá 10.000 đồng, nghĩa là bạn sở hữu 1000 cổ phiếu của doanh nghiệp. Góp vốn đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt vì bạn không cần có rất nhiều vốn vẫn hoàn toàn có thể góp vốn đầu tư. Cộng với, thị trường chứng khoán có tính thanh khoản cao có thể chuyển thành tiền mặt bất kỳ khi nào cần. Thứ 2, đầu tư thị trường chứng khoán có lợi nhuận cao nếu bạn mua cổ phiếu của những doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng cao.

Mặc dù, bài toán đầu tư chứng khoán lại không hề đơn giản và dễ dàng chút nào? Nhu cầu bạn phải có kiến thức, biết nghiên cứu chứng khoán, sự nhạy bén, am hiểu thị trường & rất dễ nghiện gây lơ là công việc chính. Bạn có thể học hỏi bạn bè, người quen hoặc nhờ đến tư vấn để có thêm khoản tiền sinh sôi.

Dịch thuật online

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật…và có khả năng hành văn tốt, bạn cũng có thể lựa chọn dịch thuật bằng cách làm cộng tác cho các trang báo chí hoặc những trung tâm dịch thuật luôn cần người dịch. Bạn có thể lựa chọn tùy vào dịch văn bản, có thể dịch từ văn bản nước ngoài sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Công việc dịch thuật khá linh động, không dựa vào việc bạn làm nơi nào. Bạn cũng có thể nhận dự án tài liệu qua e-mail & chỉ cần làm theo deadline nên khá hợp với dân văn phòng có thời gian rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập.

Đặc biệt, bạn có thể có mức thu nhập ổn định nếu bên nhu cầu họ trả lương cố định. Với các ngôn ngữ không phổ biến như tiếng Ý, Tây Ban Nha, Ả Rập…thì thu nhập còn cao hơn hẳn. Nhu cầu để làm tốt việc làm biên dịch này, bạn phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ là ưu thế, có kinh nghiệm dịch thuật, văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ.

Cộng tác viên viết bài

Bây giờ người ta tuyển viết content cho các trang web rất là nhiều. Nếu như bạn là người có khả năng viết lách thì nên làm việc làm này. Bạn sẽ tìm được khoảng 50.000/bài & rất phù hợp làm những lúc rảnh rỗi. Miễn là hoàn thành thời hạn deadline mà họ đưa ra.

So với viết bài, có nhiều lĩnh vực cần thực hiện nội dung trên website của mình. Vì thế bạn cần phải là kẻ biết rộng. Hoặc có khả năng tìm kiếm thông tin và tự thực hiện nội dung. Bạn có thể viết theo kiểu review dòng sản phẩm chẳng hạn. Đó là cách mà khá nhiều người làm để kiếm thêm nguồn thu. Nếu chịu khó hoàn toàn có thể kiếm vài ba triệu một tháng.


>>> Xem thêm: Kênh đầu tư Nhật Nam có uy tín không?

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp