3 lầm tưởng về chế độ ăn sạch

Ngày đăng: 12/15/2020 7:56:03 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Đắk Lắk - 118
Chi tiết [Mã tin: 3154525] - Cập nhật: 21 phút trước

Việc áp dụng chế độ ăn sạch chắc chắn sẽ giảm cân hay những thực phẩm ngoài danh sách sẽ không tốt cho sức khỏe đều là những sai lầm thường thấy.

Eat clean (ăn sạch) là chế độ dinh dưỡng yêu cầu người áp dụng tránh ăn những thực phẩm đã qua tinh chế, chế biến sẵn hay có chứa chất bảo quản, phụ gia. Khi ăn sạch, chúng ta phải đảm bảo ăn những thực phẩm ở dạng nguyên bản và tự nhiên.

Trào lưu eat clean nổi lên sau khi nhiều người nổi tiếng, người mẫu thể thao công khai thực đơn của mình. Đa số các thực phẩm xuất hiện trong bữa ăn của họ là ức gà, cá hồi, các loại rau xanh, gạo lứt... Tại Việt Nam, hàng loạt thương hiệu kinh doanh đồ ăn lành mạnh cũng mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu ăn sạch. Tổ chức khai chương trọn gói gồm những gì?

Những bữa ăn sạch được định hướng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là tác dụng giảm cân. Những điều này là nguyên nhân khiến nhiều lầm tưởng về chế độ dinh dưỡng này xuất hiện. Tổ chức sự kiện trọn gói BMT

Eat clean tốt với mọi người Tư vấn tổ chức sự kiện chuyên nghiệp BMT

Với việc lựa chọn các thực phẩm tự nhiên, eat clean hứa hẹn giúp cơ thể có sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, tình trạng quá chú trọng đến ăn sạch ở một số người có thể khiến họ mệt mỏi và dễ bị ám ảnh với yêu cầu của chúng.

Huấn luyện viên Trần Đức Phong (Hà Nội) nhận định: "Bạn sẽ cảm thấy tội lỗi khi lỡ hoặc buộc phải ăn một thực phẩm nào đó không nằm trong danh mục cho phép. Một số người thậm chí tự cô lập bản thân khỏi các mối quan hệ để tập trung vào chế độ ăn kiêng".

che do an eat clean anh 1Eat clean tập trung vào các thực phẩm tự nhiên nhưng còn nhiều điều chưa hợp lý với mục tiêu giảm cân. Ảnh minh họa: TMC.

Đây là nguyên nhân khiến chế độ ăn này đặc biệt không phù hợp với những người nhạy cảm, tinh thần bất ổn hoặc stress nặng. Bên cạnh những áp lực từ cuộc sống, họ còn phải tiếp tục chịu đựng bữa ăn của chính mình.


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo