3 món ăn cho giảm cân hiệu quả

Ngày đăng: 10/14/2021 10:41:16 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3476318] - Cập nhật: vài giây trước
  1. Hạt giống

là nguồn dinh dưỡng nhỏ bé. Một số loại có hàm lượng canxi cao, bao gồm cây anh túc, vừng, cần tây và hạt chia.


Ví dụ, 1 muỗng canh (9 gam) hạt anh túc chứa 126 mg canxi, hoặc 13% RDI (2).


Hạt cũng cung cấp protein và chất béo lành mạnh. Ví dụ, hạt chia rất giàu axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật (3).


Hạt vừng có 9% RDI cho canxi trong 1 muỗng canh (9 gam), cộng với các khoáng chất khác, bao gồm đồng, sắt và mangan (4).

*Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày. Mỗi loại đều chứa các chất và tác dụng khác nhau nhưng nó đều bổ sung dinh dưỡng cho người ăn 



TÓM LƯỢC

Nhiều loại hạt là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Ví dụ, 1 muỗng canh (9 gam) hạt anh túc có 13% RDI, trong khi cùng một khẩu phần hạt vừng chứa 9% RDI.

2. Phô mai

Hầu hết các loại phô mai đều là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Phô mai Parmesan có nhiều nhất, với 331 mg - hoặc 33% RDI - mỗi ounce (28 gram) (5).


Phô mai mềm hơn có xu hướng ít hơn - một ounce brie chỉ cung cấp 52 mg, hay 5% RDI. Nhiều giống khác rơi vào khoảng giữa, cung cấp khoảng 20% ​​RDI (6, 7).


Như một phần thưởng bổ sung, cơ thể bạn hấp thụ canxi trong các sản phẩm từ sữa dễ dàng hơn so với canxi từ các nguồn thực vật.


Nhiều loại phô mai cũng chứa nhiều protein, chẳng hạn như phô mai tươi.


Hơn nữa, pho mát cứng lâu năm có ít lactose tự nhiên, giúp chúng dễ tiêu hóa hơn đối với những người không dung nạp lactose.


Sữa có thể có thêm lợi ích cho sức khỏe.


Một nghiên cứu gần đây cho thấy nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim (8 Nguồn tin cậy).


Một nghiên cứu khác cho thấy ăn pho mát hàng ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và bệnh tiểu đường loại 2 (9).


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng pho mát đầy đủ chất béo cũng có nhiều chất béo và calo. Hầu hết các loại phô mai cũng chứa nhiều natri, một số người nhạy cảm với nó.


TÓM LƯỢC

Phô mai Parmesan chứa 33% RDI cho canxi, trong khi các loại khác cung cấp 5–2%. Mặc dù có nhiều chất béo và calo nhưng phô mai có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

*Thực phẩm khô là thành phẩm của các loại trái cây, thịt đã được sấy hoặc phơi cho thoát thành phần nước bên trong



3. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.


Nhiều loại sữa chua cũng rất giàu vi khuẩn probiotic sống, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Một cốc (245 gram) sữa chua nguyên chất chứa 30% RDI cho canxi, cũng như phốt pho, kali và vitamin B2 và B12 (10).


Sữa chua ít béo thậm chí còn có hàm lượng canxi cao hơn, với 45% RDI trong một cốc (245 gram) (11).


Trong khi sữa chua Hy Lạp là một cách tuyệt vời để có thêm protein trong chế độ ăn uống của bạn, nó cung cấp ít canxi hơn sữa chua thông thường (12 Nguồn tin cậy).


Một nghiên cứu đã liên kết việc ăn sữa chua với chất lượng chế độ ăn uống tổng thể tốt hơn và cải thiện sức khỏe trao đổi chất. Những người ăn sữa chua có nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa thấp hơn, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim *Với thực đơn cân bằng ăn uống thực phẩm sạch như trên chắc chắn bạn sẽ có thể giảm cân được như mong muốn



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác