3 sai lầm tự động hóa tiếp thị qua email

Ngày đăng: 12/11/2019 3:22:23 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 2844446] - Cập nhật: 31 phút trước

Tự động hóa tiếp thị email qua phần mềm gửi thư điện tử đơn giản hóa rất nhiều yếu tố trong công việc của bạn như một nhà tiếp thị và giúp bạn nói chung hiệu quả hơn khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch của mình. Nhưng mặc dù vậy, thật khôn ngoan khi nhận thức được một số rủi ro để bạn không để chiến thắng của mình bị lãng phí.

Bài đăng này phá vỡ một số lỗi tự động hóa tiếp thị email phổ biến hơn và cách bạn có thể tránh chúng.

Sai lầm # 1: Quá nhiều, quá sớm
Thật dễ dàng để cho tham vọng của bạn tiếp quản khi bạn bắt đầu thực hiện bất kỳ chương trình mới nào, đặc biệt là tự động hóa email. Nhưng một trong những rủi ro chính của tự động hóa email là người nhận của bạn sẽ bị đặt vào quá nhiều luồng tự động mới cùng một lúc. Điều này cũng có thể hoàn toàn không có chủ ý từ phía bạn, nhưng bất kể có khả năng có ảnh hưởng tiêu cực đến người nhận của bạn.

Người nhận của bạn có thể trở nên khó chịu với tần suất tăng (ngay cả khi nội dung có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn dựa trên tự động hóa email) và kết thúc việc hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn hoặc đánh dấu bạn là spam. Hoặc là kịch bản không tốt, nhưng may mắn thay, bạn có thể giảm thiểu rủi ro này bằng một chút chuẩn bị.

Giải pháp
Bắt đầu chương trình tự động hóa email của bạn chỉ bằng một vài dòng email. Từ đó, lập bản đồ trực quan hoặc bảng trắng quy trình công việc email tự động của bạn (còn được gọi là công thức nấu ăn) để bạn có thể thấy nơi có thể có quá nhiều chồng chéo. Ít thực sự có thể nhiều hơn, vì vậy đừng cảm thấy như có ít luồng tự động hóa làm giảm mức độ hiệu quả và mạnh mẽ của chương trình email của bạn.

Khi bạn đã bắt đầu gửi tự động hóa email đầu tiên của mình, hãy theo dõi chặt chẽ sự tham gia của bạn. Tập trung năng lượng của bạn xung quanh các số liệu tương tác đáng nói nhất của bạn, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp và tỷ lệ nhấp. Nếu các loại số liệu này bắt đầu giảm (bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như kích thước danh sách và số liệu cơ sở của bạn), điều này có thể có nghĩa là bạn đã vượt qua ngưỡng gửi quá nhiều.

Kiểm tra Báo cáo điểm chuẩn email của chúng tôi để tìm hiểu về điểm chuẩn số liệu email được chia theo ngành. Và để biết thêm về việc tìm email gửi điểm ngọt ngào, hãy xem bài đăng trên blog Chiến đấu với Mệt mỏi Email của chúng tôi .

Sai lầm # 2: Mất liên lạc cá nhân
Khi bạn bắt đầu hợp lý hóa và tự động hóa các chiến dịch email của mình, có nguy cơ nội dung email của bạn sẽ bắt đầu mất cá tính. Điều cuối cùng bạn muốn làm là âm thanh như một con robot đối với khán giả của bạn. (Lưu ý rằng điều này cũng có thể xảy ra với các chiến dịch quảng cáo từ 1 đến nhiều email của bạn.)

Cho dù bạn đang gửi loại email nào, nội dung và giọng nói của email rất quan trọng khi bạn muốn nổi bật trong hộp thư đến và thu hút sự chú ý của người nhận.

Giải pháp
Dành thời gian đáng kể để tạo nội dung email. Viết cho khán giả của bạn và tạo hình ảnh không phải là một suy nghĩ cho chiến dịch của bạn, nó nên là trọng tâm của quy trình làm việc của bạn. Phần mềm email marketing sẽ giúp ban, dùng thử miễn phí để xem cách thức hoạt động nhé.

Một chiến lược khác cho phép bạn gửi đúng thư vào đúng thời điểm là kiểm tra các phân đoạn email của bạn và đảm bảo rằng chúng chính xác và cập nhật. Ví dụ, các phân đoạn của bạn càng chi tiết, hành vi của người nhận là một phân đoạn tuyệt vời để tạo trong danh sách của bạn, thì nội dung của bạn càng phù hợp. (Chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi giải pháp cho lỗi số 1 ở đây!)

Ví dụ: bạn có thể xem xét vượt ra ngoài các phân khúc phân chia những người hiếm khi mở email của bạn và những người thường xuyên mở, nhấp và thậm chí chia sẻ nội dung của bạn. Có thể bạn có những người nhận siêu quan tâm (và nhấp vào) chỉ các chương trình khuyến mãi, trong khi những người khác dường như tham gia nhiều hơn với các phần tiếp thị nội dung.

Để biết thêm về cách tối ưu hóa phân đoạn email của bạn, hãy xem Hướng dẫn cần thiết của SendGrid về Phân đoạn email .

Sai lầm # 3: Không cập nhật trung tâm ưu tiên của bạn để phản ánh sự gia tăng của email
Sẽ có một cơ hội tốt rằng hầu hết người nhận của bạn sẽ nhận được email tăng từ bạn sau khi bạn bắt đầu tự động hóa chương trình email của mình (xem lỗi # 1). Nếu bạn không cập nhật trung tâm tùy chọn của mình để phản ánh các chiến dịch mới, sẽ có một sự ngắt kết nối giữa đối tượng và nội dung email của bạn.

Giải pháp
Đảm bảo rằng trung tâm ưu tiên của bạn rõ ràng và không yêu cầu các bước bổ sung. Ai đó càng nhanh có thể cập nhật tùy chọn của họ và sửa đổi số lượng email họ nhận được thì càng tốt. Mặc dù mỗi trung tâm tùy chọn sẽ trông khác nhau và cung cấp các tùy chọn khác nhau, hãy đảm bảo bạn đã tính đến các luồng mới và liệu điều đó có tạo ra một loại chiến dịch email mới hay không.

Tìm hiểu thêm về tối ưu hóa trung tâm ưu tiên của bạn bằng cách kiểm tra sự hoàn hảo của Trung tâm ưu tiên email . Và đừng quên rằng ngay cả khi mọi người đã điền vào một trung tâm ưu tiên, bạn vẫn sẽ cần theo dõi hành động của họ và liệu sự tham gia của họ có phản ánh sở thích mà họ đã chọn hay không.

Hành trình
Tự động hóa tiếp thị qua email là một công nghệ thú vị có thể mang lại nhiều sự giúp đỡ cho các nhà tiếp thị email bất kể bạn làm việc trong ngành nào và chương trình email của bạn lớn hay nhỏ. Khi bạn hướng tới việc thêm tự động hóa tiếp thị qua email vào chương trình của mình, hãy ghi nhớ và lưu ý:

Quá tải email: Gửi quá nhiều tin nhắn (tự động hoặc không) cho người nhận của bạn sẽ làm tăng nguy cơ hủy đăng ký.
Nội dung chung: Đừng đánh mất cá tính trong nội dung email của bạn và đảm bảo bạn có một danh sách được phân đoạn chính xác để bất kỳ email nào mà người nhận của bạn nhận được, chúng đều có liên quan và có giá trị.
Điều chỉnh trung tâm ưu tiên : Nếu bạn thêm các loại email khác nhau vào chương trình tự động hóa email của mình, hãy đảm bảo trung tâm ưu tiên của bạn phản ánh điều đó để người nhận của bạn có thể từ chối một số email nhất định (giữ tốc độ gửi cao của bạn!).
Và cuối cùng, đừng quên có niềm vui với các chiến dịch của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu với tự động hóa email, hãy đặt mình vào vị trí của khán giả và để những dòng nước ép sáng tạo đó tuôn trào !

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp