3 tháng đầu thai kì

Ngày đăng: 10/25/2020 12:47:42 PM - Tổng hợp - TP HCM - 13
Chi tiết [Mã tin: 3103503] - Cập nhật: 34 phút trước

Tại sao ba tháng đầu thai kì lại quan trọng đối với cả mẹ và bé?

Trong khoảng thời gian hơn 10 tháng mang thai thì 3 tháng đầu được xem là giai đoạn quan trọng nhất của thai kỳ.

Đây là giai đoạn có ảnh hưởng rất lớn đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi về sau cho đến khi bé nhỏ chào đời. Phụ nữ lúc này sẽ trải qua những thay đổi bất thường của cơ thể. Đồng thời phải học cách thích nghi với những thay đổi bất thường này

3 tháng đầu của thai kỳ là quá trình vô cùng phức tạp, hormone và nội tiết tố thay đổi trong cơ thể của người mẹ khiến các mẹ bầu trở nên mệt mỏi, khó chịu, tâm lý thay đổi bất thường.

Giai đoạn này là giai đoạn thai nhi bắt đầu được hình thành, thai nhi sẽ xuất hiện tim thai, phát triển hệ thần kinh và các cơ quan bộ phận. Trong thời kì này, rất nhiều bà mẹ bầu trải qua việc ốm nghén khiến sức khỏe giảm sút, hay bổ sung chất dinh dưỡng không đủ ảnh hưởng đến thai nhi.

Những chất dinh dưỡng ba tháng đầu mà mẹ bầu nên bổ sung đó là axit folic, sắt, protein,… trong đó không thể thiếu vitamin và khoáng chất. Thành phần này thường có trong các loại rau củ và hoa quả. Chính vì thế, việc bổ sung thêm hoa quả cũng rất cần thiết cho mỗi bà mẹ bầu và cũng nên lưu ý mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì?

Mang thai 3 tháng nên ăn hoa quả gì?

1. Bơ

Trong quả bơ chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu như chất béo, chất xơ, vitamin…

Đối với mẹ bầu, bơ chứa thành phần Kali giúp hạn chế chuột rút, triệu chứng mà bất kì người phụ nữ mang thai nào cũng gặp phải.

Đối với thai nhi, chất béo trong quả bơ giúp hình thành phát triển da, não và các mô tế bào của trẻ. Đặc biệt, chất folate có trong quả bơ còn giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh, ngăn ngừa dị tật ở trẻ.

2. Chuối

là một loại quá chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, B6, Kali, Folate, Magie,… rất tốt cho bà bầu.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích phụ nữ trong ba tháng đầu nên ăn chuối mỗi ngày. Vitamin C tăng cường sức đề kháng cho mẹ, tăng hệ miễn dịch của mẹ và bé tốt hơn. Vitamin B6 giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại, kiểm soát được cơn buồn nôn và điều chỉnh được nồng độ natri trong cơ thể.

Cũng như bơ, thành phần folate trong chuối cũng có khả năng ngăn ngừa dị tật ở ống thần kinh. Kali và magie trong chuối cũng giảm được các triệu chứng chuột rút, phù nề đối với phụ nữ mang thai. Magie còn có tác dụng cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Lưu ý: Các bà mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói, như vậy sẽ mất tác dụng của chuối đối với mẹ bầu.

3. Xoài

Theo nghiên cứu, trong xoài chứa các chất dinh dưỡng như: Vitamin C, Vitamin B6, chất béo, chất xơ, protein và nhiều dưỡng chất khác. Một loại quả giàu chất dinh dưỡng như vậy, thì mẹ bầu không thể không bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Đặc biệt, những mẹ bầu rất thích ăn xoài thì đây là thông tin rất hữu ích phải không nào.

Xoài có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, giảm táo bón và ngăn ngừa bị nhiễm trùng khi mang thai. Nó còn là một trong những loại quả cung cấp một lượng sắt không nhỏ cho cơ thể và đồng thời phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp