4 điều bạn nhất định phải biết trước khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp cho gia đình

Ngày đăng: 8/19/2020 11:28:41 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 161
Chi tiết [Mã tin: 3052948] - Cập nhật: 52 phút trước

 Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu lát sàn hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật hơn sàn gạch men và sàn gỗ tự nhiên. Sản phẩm giúp công trình nội thất trở nên đẹp, sang trọng và bền lâu. Vì vậy, càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn sàn công nghiệp cho công trình nội thất của mình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ván sàn công nghiệp. Nếu không hiểu rõ, khách hàng sẽ dễ mua phải ván sàn công nghiệp không phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mình. Vì vậy, trước khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp cho công trình của mình, khách hàng cần nắm được 4 điều sau:

Tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được phân phối tại Việt Nam có rất nhiều nguồn gốc xuất xứ, từ những loại được nhập khẩu ở Đức, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc…cho tới những sàn gỗ công nghiệp được sản xuất tại Việt Nam.

Mỗi nước sản xuất lại có vô số thương hiệu, chủng loại, màu sắc, họa tiết vân gỗ của sàn công nghiệp cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Điều này vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với khách mua hàng tại Việt Nam.

Khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho gia đình. Nhưng nếu không có kiến thức, kinh nghiệm, khách hàng sẽ dễ mua phải sàn gỗ kém chất lượng, giá cao.

Vì vậy, khách hàng có nhu cầu mua ván sàn công nghiệp nên tìm hiểu thông tin về các loại sàn gỗ để có thể biết được sàn gỗ công nghiệp như thế nào là chất lượng, sàn gỗ nào phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, khách hàng cũng nên tìm đến những địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, chuyên nghiệp được tư vấn và bảo hành.

Một số thông tin khách hàng cần nắm được về nguồn gốc xuất xứ sàn gỗ công nghiệp đó là:

Những loại sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu tại các nước châu Âu, Malaysia là những loại sàn gỗ cao cấp, có khả năng chịu nước, chống xước cao, hèm khóa hiện đại, cốt gỗ chắc chắn, bền chắc. Bề mặt những sàn gỗ nhập khẩu này rất đẹp, rất chân thật, tự nhiên. Mặt sau của các tấm gỗ còn được khắc chữ laze thể hiện nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Ví dụ, sàn gỗ malaysia sẽ có dòng chữ “ made in malaysia”, sàn gỗ đức sẽ có dòng chữ “ made in germany”.

Sàn gỗ có xuất xứ tại Thái Lan, Hàn Quốc có chất lượng tầm trung, giá cả tương đối. Sản phẩm thích hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam, những người thích hàng chất lượng, giá rẻ.

Sàn gỗ Trung Quốc, Việt Nam là những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng không cao, thời gian sử dụng ngắn từ 3-5 năm. Tuy nhiên, trong các loại sàn gỗ công nghiệp này vẫn có một số loại cao cấp, khách hàng cần tìm hiểu kĩ để chọn cho mình ván sàn phù hợp.

Cấu tạo và độ bền sàn gỗ công nghiệp

Bạn có biết sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo như thế nào và độ bền ra sao không? Hầu hết, cấu tạo của ván sàn công nghiệp là như nhau, nhưng nguyên liệu sản xuất khác nhau nên độ bền của ván sàn công nghiệp cũng sẽ khác nhau.

Thông thường, sàn công nghiệp sẽ có cấu tạo gồm 4 lớp: lớp bề mặt, lớp vân gỗ, lớp chính HDF và lớp đế sàn. Vật liệu lát sàn này còn có một hệ thống hèm khóa hiện đại, giúp liên kết các ván sàn lại với nhau một cách chắc chắn mà không cần dùng keo. Tuy nhiên, thành phần của các lớp giữa các sàn gỗ là khác nhau nên chất lượng của sàn gỗ cũng khác nhau.

Với sàn malaysia, chúng được sản xuất từ 90% bột gỗ tự nhiên được khai thác từ rừng tại Malaysia, qua quy trình giám sát và kiểm định chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt nên tạo nên ván sàn malaysia có chất lượng tốt, khả năng chịu nước cap. Sàn Malaysai còn có hệ thống hèm khóa được phủ sáp nến, giúp ngăn thấm cạnh một cách vô cùng tuyệt vời.

Mục đích sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Để chọn được ván sàn công nghiệp phù hợp, hãy trả lời được câu hỏi : Bạn mua sàn gỗ công nghiệp để làm gì, lát sàn nhà ở, văn phòng hay trường học...? Việc chọn được ván sàn công nghiệp phù hợp với không gian, mục đích sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như đảm bảo độ bền đẹp cho các công trình nội thất trong thời gian dài sử dụng.

Ví dụ, nếu lát sàn gỗ công nghiệp cho nhà ở, bạn chỉ cần chọn sàn gỗ có tiêu chuẩn chống trầy từ AC3 trở lên, có thể lát sàn 8mm hay 12mm tùy diện tích lớn nhỏ của căn phòng. Nhưng nếu lát sàn cho trường học, bạn cần chọn được sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực, chống trầy xước cao với tiêu chuẩn chống trầy từ AC4 trở lên và sàn có độ dày 12mm.

Kinh phí có thể bỏ ra để mua sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều mức giá, từ 100.000đ/m2 trở lên là bạn đã có thể sở hữu một loại sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, với mức giá từ 100.000-200.000đ/m2, bạn chỉ có thể sở hữu sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc hoặc Việt Nam có chất lượng không cao. Với mức giá từ 300.000đ/m2 trở lên, bạn có thể sở hữu một loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp với độ bền đẹp từ 10-15 năm. Tùy vào điều kiện kinh tế hiện tại mà bạn có thể chọn được ván sàn công nghiệp ưng ý.

Trên đây là 4 điều bạn cần nhớ trước khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp. Hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình ván sàn phù hợp, giúp công trình vừa bền đẹp trong thời gian dài, vừa tiết kiệm chi phí.

 

Nguồn:  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp