4 hình thức đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Ngày đăng: 4/20/2023 5:21:48 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 102
Chi tiết [Mã tin: 4597036] - Cập nhật: 42 phút trước

Nguồn: https://truesuccess.asia/blog/dao-tao-nhan-su-trong-doanh-nghiep/

Đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp có rất nhiều hình thức và phương pháp khác nhau để những nhà tuyển dụng và người phụ trách đào tạo có thể sử dụng. Hình thức đào tạo hiệu quả sẽ giúp cho các nhân viên cảm thấy tốt hơn về công việc và khả năng của mình. Đồng thời cũng giúp cải thiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng True Success tham khảo thêm những hình thức đào tạo nhân viên dưới đây .

link  

Lunch and Learn 

Lunch and Learn là một hình thức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp nhanh gọn và có thể thực hiện trong quãng thời gian diễn ra bữa trưa của nhân viên. Hình thức này cho phép các nhân viên trong một tổ chức có thể học tập và cập nhật thông tin mới trong khi tiết kiệm thời gian và không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của họ. Thông thường, một buổi Lunch and Learn sẽ được thực hiện bởi một chuyên gia nội bộ hoặc bên ngoài công ty với mục tiêu cung cấp những kỹ năng, công nghệ hoặc chủ đề mới liên quan đến nghề nghiệp hoặc công việc của nhân viên. Buổi học có thể diễn ra trong phòng làm việc hoặc khu ăn của công ty, với một vài món ăn nhẹ được phục vụ cho các nhân viên.

Đào tạo microlearning 

Phương thức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp Microlearning giúp tăng cường tính ứng dụng của kiến thức. Thay vì cung cấp cho nhân viên một khoảng thời gian dài để học tập, đào tạo microlearning giúp họ học các kiến thức và kĩ năng thực tế cần thiết để xử lý tình huống trong doanh nghiệp. Điều này giúp nhân viên vận dụng kiến thức một cách tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Hình thức đào tạo nhân sự trong công ty này phù hợp với nhu cầu học tập cá nhân. Nhân viên có thể học tập từ bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu trên thiết bị di động có kết nối mạng internet. 

Đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp bằng phương pháp Shadowing 

Hình thức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp bằng Shadowing khá phổ biến trong các doanh nghiệp. Hình thức này cho phép nhân viên mới quan sát và học cách một nhân viên kinh nghiệm làm công việc của mình. Điều hướng giúp nhân viên mới nắm hiểu thêm về môi trường doanh nghiệp, các phương pháp và cách sử dụng chúng trong công việc. Phương pháp Shadowing giúp người mới dễ dàng hoà nhập môi trường của doanh nghiệp. Đồng thời điều này cũng giúp tăng độ chính xác trong công việc của nhân viên mới. Những sai lầm rất dễ mắc phải của người có thể được hạn chế nhờ vào cách đào tạo này.

Nhân sự chủ động phát triển bản thân qua những cuốn sách True Success giới thiệu tại đây.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ