4 loại trà tốt cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú

Ngày đăng: 9/13/2024 6:09:08 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 5
  • ~/Img/2024/9/4-loai-tra-tot-cho-phu-nu-sau-sinh-dang-cho-con-bu-01.jpg
  • ~/Img/2024/9/4-loai-tra-tot-cho-phu-nu-sau-sinh-dang-cho-con-bu-02.png
~/Img/2024/9/4-loai-tra-tot-cho-phu-nu-sau-sinh-dang-cho-con-bu-01.jpg ~/Img/2024/9/4-loai-tra-tot-cho-phu-nu-sau-sinh-dang-cho-con-bu-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5546222] - Cập nhật: 11 phút trước

Sau khi sinh con, cơ thể mẹ đã trải qua rất nhiều những cơn đau, cần có thời gian để phục hồi. Bởi vậy, các mẹ thường sử dụng các loại trà có tác dụng giúp cơ thể mẹ nhanh chóng phục hồi và tăng tiết lợi sữa cho bé.


Xem thêm: thời điểm giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm


4 loại trà tốt cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú

Dưới đây là các loại trà tốt cho phụ nữ sau sinh các mẹ có thể tham khảo. 


Trà hoa cúc tốt cho mẹ sau sinh


Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có nhiều tác dụng với sức khỏe mẹ sau sinh, được minh chứng là có thể giảm bớt chứng trầm cảm, lo âu và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, giúp cơ thể người mẹ điều hòa các cơ quan từ bên trong làm giảm các vấn đề rụng tóc, nổi mụn, stress đối với mẹ sau sinh.


Thành phần trong trà hoa cúc có có chứa nhiều vitamin a, vitamin C có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mặt khác, uống trà hoa cúc có thể làm mát cơ thể, lợi sữa, tránh các vấn đề do nóng trong cho trẻ như phát ban, rôm sảy.


Xem thêm: uống sắt và canxi có bị nóng không


Trà lá vằng (chè vằng)


Trà lá vằng hay còn gọi là chè vằng giúp mẹ sau sinh có sữa về nhanh, nhiều và đều hơn. Đặc biệt tốt đối với những mẹ bị mất sữa hay tắc tia sữa. Bên cạnh đó, chè vằng giúp mẹ sau sinh tạo ra những cơn co bóp tử cung để đào thải sản dịch ra ngoài, tránh hậu sản và rút ngắn thời gian hồi phục cho mẹ.


Mẹ sau sinh uống chè vằng thay nước lọc giúp tạo cảm giác no bụng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể giúp mẹ sau sinh giảm cân lấy lại vóc dáng ban đầu. Ngoài ra, chè vằng có thể giúp kích thích vị giác, cải thiện giấc ngủ cho mẹ sau sinh rất tốt.


Trà táo đỏ kỳ tử tốt cho mẹ sau sinh


Các mẹ sau sinh uống trà táo đỏ kỳ tử tốt cho hệ tim mạch. Thành phần Quercetin – chất chống oxy hóa trong táo đỏ kỳ tử có công dụng kháng viêm, giảm nồng độ cholesterol xấu ở . Bên cạnh đó, trà táo đỏ kỷ tử cung cấp vitamin C, flavonoid… cho cơ thể giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên, giảm nguy cơ ốm vặt, hen suyễn, viêm nhiễm cho mẹ.


Thành phần sắt và saponin trong trà táo đỏ kỳ tử giúp mẹ sau sinh ngăn ngừa thiếu , an thần, lưu thông khí huyết và giúp cho các mẹ có được một giấc ngủ ngon hơn. Mặt khác, dinh dưỡng trong táo đỏ kỳ tử có chất chống oxy hóa mạnh làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, giảm nếp nhăn, vết thâm, sạm da khi của mẹ sau sinh.


Trà gừng mật ong


Trà gừng mật ong là một trong những loại trà rất tốt đối với phụ nữ sau sinh giúp mẹ sau sinh giảm buồn nôn, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Bởi trong gừng có chứa chất nhiều chất oxy hóa và kháng viêm có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa giúp ngăn ngừa táo bón, đầy hơi. Mật ong có tác dụng kháng kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể tránh nhiễm trùng và hỗ trợ hệ tiêu hóa.


Ngoài ra, mẹ sau sinh uống trà gừng mật ong còn có tác dụng giảm đau, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, làm ấm cơ thể và hỗ trợ mẹ tăng tiết sữa cho em bé.


Xem thêm: uống sắt và canxi sau sinh như thế nào


Một số lưu ý cho mẹ sau sinh khi dùng các loại trà

Việc bổ sung các loại trà là tốt dành cho các mẹ sau sinh nhưng bổ sung như thế nào cho đúng cách, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Mẹ nên chọn cho mình những loại trà an toàn, có nguồn gốc từ tự nhiên vừa giúp bồi bổ sức khỏe, vừa giúp tăng lợi sữa và chất lượng sữa cho bé.

Mẹ sau sinh nên sử dụng các loại trà đúng cách với lượng vừa đủ tránh làm dụng nhiều sẽ gây ra tác hại không tốt đối với cả mẹ và bé.

Khi sử dụng trà các mẹ nên uống lúc còn ấm sẽ giúp tăng tuần hoàn tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, không nên uống trà quá nóng hoặc nguội sẽ gây hại cho dạ dày.

Sau sinh là thời điểm quan trọng để chăm sóc sức khỏe cho mẹ tránh ảnh hưởng về sau. Bởi vậy ngoài việc chọn cho mình loại trà tốt để uống các mẹ cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, đây là yếu tố quan trọng giúp cải thiện sức khỏe sau sinh. Bên cạnh một thực đơn khoa học, đa dạng các loại thực phẩm, mẹ cũng cần kết hợp cùng các viên uống vi chất như sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh giúp cơ thể mẹ mau chóng phục hồi có nguồn sữa dồi dào cho con.


Sau sinh cơ thể mẹ cần được phục hồi, việc chọn cho mình loại trà để sử dụng cần được cân nhắc kỹ để bảo đảm an toàn cho sức khỏe mẹ và bé. Chúc mẹ và bé luôn thật nhièu sức khỏe!

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé