4 nguyên nhân gây hao dầu bạn nên biết

Ngày đăng: 3/28/2021 8:41:22 AM - Dịch vụ - Yên Bái - 110
Chi tiết [Mã tin: 3233334] - Cập nhật: 2 phút trước
Xe ô tô bị hao dầu nhớt thường do các nguyên nhân:
 Dầu bị rò rỉ
Một trong các nguyên nhân xe ô tô bị hao nhớt phổ biến là do xe bị rò rỉ dầu. Sau thời gian dài sử dụng, các gioăng làm kín cũng như các phớt chặn dầu có thể bị lão hoá, mục, nứt, rách… khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài nên lượng dầu bị hao hụt nhanh. Dấu hiệu thường thấy nhất ở lỗi này là xe ô tô bị chảy nhớt dưới gầm, có vết dầu loang trên thân máy…
 
 
Dầu lọt vào buồng đốt
Xe bị hao dầu nhớt có thể vì bị lỗi dầu lọt vào buồng đốt động cơ. Đây là một trong các lỗi khá nghiêm trọng cần xử lý sớm. Bởi lỗi này không chỉ đơn giản làm xe hao dầu máy, mà còn làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả đốt cháy hỗn hợp khí và nhiện liệu bên trong buồng đốt.
Nếu xe bị hao dầu nhớt đi kèm với tình trạng máy yếu thì khả năng cao là xéc măng bị hở. Dầu động cơ sẽ theo các khe hở này tràn vào buồng đốt. Bên cạnh đó cũng có thể do phốt gít xupap bị mòn, lòng xy lanh động cơ bị mòn…
Phanh động cơ nhiều
Mỗi khi phanh động cơ, áp suất chân không sẽ tăng nhanh. Lượng dầu được chuyển vào buồng đốt nhiều hơn. Nếu xe có tua bin tăng áp, dầu sẽ gặp phải nhiệt lượng cao khi xe vận hành nên bay hơi nhanh hơn, dẫn đến hao hụt hơn. Khi gặp trường hợp này xe ô tô có các dấu hiệu ăn dầu máy nhiều đi kèm hiện tượng khói thải ra có màu xanh hoặc màu đen.
Xe thường xuyên chở quá tải
Xe thường xuyên chở quá tải cho phép sẽ khiến động cơ phải làm việc nhiều hơn, thậm chí đạt ngưỡng. Điều này làm tăng áp suất nén và áp suất đốt, từ đó tăng nhiệt độ xy lanh và piston.
Kết quả là dầu bị bay hơi nhanh và hao hụt nhanh hơn bình thường
Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ